Công nhân đang mở thêm cổng ra vào công trình vào chiều ngày 11/8

Công nhân đang mở thêm cổng ra vào công trình vào chiều ngày 11/8

Dự án Skypark Residence, sau M&A là… bất động

(ĐTCK) Cách đây hơn 2 năm, thương vụ M&A giữa Công ty Licogi 16 và Tổng công ty Xây dựng Thanh Hóa - Công ty cổ phần với mục đích chuyển nhượng dự án Skypark Residence đã diễn ra thành công. Tuy vậy, đến thời điểm hiện tại, khu đất dự án vẫn đang bỏ không. 

Theo giấy phép xây dựng, Skypark Residence là khu Tổ hợp chung cư, văn phòng và thương mại nằm trên đường Tôn Thất Thuyết (ô đất 25D khu đô thị mới Cầu Giấy), một trong những khu vực đắc địa tại Hà Nội. Dự án có quy mô hoành tráng gồm 2 tòa nhà cao 25 tầng là khối văn phòng thương mại và tòa chung cư cao 35 tầng nối liền với nhau bằng 3 tầng hầm để xe và khối đế 5 tầng.

Vào giữa năm 2014, công ty Licogi 16 đã chuyển nhượng dự án cho Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa với giá gần 150 tỷ đồng. Thời điểm đó, thương vụ nói trên đã tốn không ít giấy mực của báo chí vì dự án nằm trên đất vàng và sự kín tiếng của chủ đầu tư mới.

Nhưng tới thời điểm hiện tại, dự án vẫn chưa được xây dựng. Theo quan sát của phóng viên, toàn bộ khu đất vẫn đang để không, lác đác một vài công nhân đang triển khai sửa chữa các tấm tôn hàng rào phía ngoài. Chủ một quầy hàng nước sát hàng rào công trình cho biết, trước đến nay đây là trạm đỗ xe khách nhưng dạo gần đây đã có công nhân xây dựng đến làm việc tại dự án.

Hy vọng, những tín hiệu tốt từ thị trường sẽ là động lực để chủ đầu tư mới thực sự bắt tay vào triển khai dự án, đảm bảo mỹ quan đô thị, tránh làm lãng phí khu đất vàng đã bỏ hoang quá lâu.

Toàn cảnh khu đất rộng hơn 9.000 m2  của Skypark Residence nằm trên mặt đường Tôn Thất Thuyết quận Cầu Giấy, khu vực đang rất phát triển  

 Tại một số điểm, công nhân đang tiến hành sửa chữa hàng rào tấm tôn bao ngoài

 Xung quanh khu đất dự án trở thành điểm tập kết vật liệu xây dựng, cây cối mọc hoang khắp nơi cao quá đầu người

Một cánh cổng ra vào công trình ít khi được mở, khóa đã rỉ sét hết 

Máy móc xây dựng trong công trình đang bị phủ chăn 

Cọc móng công trình đang chờ được xây dựng để sẵn trong khu đất  

Trên khu đất có 2 khối nhà cho công nhân sinh sống và chứa vật liệu xây dựng  

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan