Giao dịch bất động sản tại khu Nam Sài Gòn đang khá sôi động. Ảnh: Lê Toàn

Giao dịch bất động sản tại khu Nam Sài Gòn đang khá sôi động. Ảnh: Lê Toàn

Dự án khu Nam dồn dập ra hàng

(ĐTCK) Thị trường bất động sản phía Nam những ngày cuối cùng của năm 2017 chứng kiến nhiều đợt bung hàng của nhiều doanh nghiệp địa ốc. Tuy nhiên, khác với giai đoạn trước, nguồn cung thay vì tập trung nhiều ở khu Đông thì hiện tại, dự án ra mắt dồn mạnh về phía Nam Thành phố.

Hàng loạt dự án lên kế hoạch tung hàng

Thời điểm cuối năm thường là mùa cao điểm sức cầu của thị trường bất động sản, vì vậy các doanh nghiệp đang chạy đua chuẩn bị nguồn hàng để kịp bung vào những tháng cuối nhằm đáp ứng nhu cầu an cư đón tết của người dân và lượng kiều hối cuối năm.

Cuối tuần qua, Công ty cổ phần Nhà Mơ kết hợp cùng đơn vị tiếp thị phân phối độc quyền DKRS chính thức công bố thông tin dự án Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside. Đây là dự án nằm trong tổng thể Khu dân cư hiện hữu ven sông rộng 51,5 ha, được xây dựng theo phong cách châu Âu sang trọng, hiện đại, tạo nên nét nổi bật cho khu Tây Nam Sài Gòn. Với 728 căn hộ có mức giá chỉ từ 19 triệu đồng/m2, căn 2 phòng ngủ cùng với phương án thanh toán linh hoạt.

Nguồn tin từ Công ty cổ phần Đầu tư Căn Nhà Mơ Ước (DRH), chủ đầu tư dự án căn hộ Aurora Residence, cho biết, đầu tháng 1/2018 tới sẽ chính thức công bố ra thị trường dự án này. Đây là dự án có vị trí khá đắc địa mặt tiền số 277 Bến Bình Đông, phường 14, quận 8, TP.HCM. Đây là trục đường nhìn về tam giang sông Sài Gòn, kênh Đôi, kênh Tàu Hủ và là nơi giao thoa kiến trúc đô thị xưa và nay.

Không chỉ có quận 8, tại thị trường quận 7, khá nhiều doanh nghiệp cũng lên kế hoạch đưa dự án ra thị trường. Trao đổi với phóng viên Đầu tư Bất động sản, ông Nguyễn Dư Lực, Chủ tịch HĐQT Công ty Bất động sản Hưng Lộc Phát cho biết, ngay đầu năm 2018 Hưng Lộc Phát sẽ chào bán ra thị trường dự án The Green Star (đường Phạm Hữu Lầu, Phú Mỹ Hưng, quận 7) với 100 căn biệt thự nhà phố và 1.000 căn hộ chung cư thương mại. Toàn bộ dự án được xây dựng theo quy chuẩn compound khép kín với khoảng 7.000 m2 đất công viên và hồ cảnh quan rộng 4.000 m2.

“Dù chưa chính thức mở bán nhưng 100 căn biệt thự, nhà phố đã được khách hàng đặt mua. Bởi đây là sản phẩm nhà phố hiếm hoi trong khu vực Phú Mỹ Hưng được chào bán ở thời điểm hiện tại. Dự án kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng vì có mật độ công viên lớn, bao quanh là vườn cây xanh mát”, ông Lực chia sẻ.

Cũng tại quận 7, nguồn tin từ Tập đoàn Hưng Thịnh tiết lộ, chuẩn bị mở bán với con số sản phẩm “khủng” khoảng 4.000 căn hộ cao cấp ngay tại khu vục đường Đào Trí. Đây là khu vực sầm uất, thu hút được nhiều nhà đầu tư bởi sở hữu được mặt tiền sông Nhà Bè. Trong tương lai không xa, khi đường Đào Trí được hoàn thành, giá trị bất động sản khu vực này sẽ gia tăng nhanh chóng.

Ông Dương Tuấn Tú, Chủ tịch HĐQT Công ty Tuấn Long cho biết, cuối tháng 12 này, Công ty cũng sẽ tiếp tục mở bán Khu dân cư Green Life giai đoạn 3 của tổng thể khu dân cư Green Riveside được mở bán thành công trước đó. Lượng sản phẩm mở bán đợt này gồm 100 nền nhà phố với diện tích mỗi nền khoảng 80 m2, giá bán từ 22 triệu đồng/m2.

Rất nhiều doanh nghiệp bất động sản khác cũng đã và đang chuẩn bị tung dự án để đón đầu nhu cầu đầu tư mua nhà an cư của người dân vào những tháng cao điểm cuối năm.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, sau một năm làm ăn, tích lũy, những tháng cuối năm người dân thường có tâm lý đem tiền kiếm được mua nhà đất nhiều nhất để an cư cũng như đầu tư, làm tài sản để dành. Chính vì vậy, nhiều công ty cũng có chiến lược để dành các dự án “hot” tung ra thị trường vào thời gian này.

Theo đánh giá của các chuyên gia, không chỉ nhắm đến đối tượng khách hàng trong nước, mở bán dự án cuối năm các công ty bất động sản cũng đón lượng kiều hối mà Việt kiều mang về Việt Nam dịp cuối năm. Thường vào dịp cuối năm, một lượng không nhỉ Việt kiều thường về quê ăn Tết, kết hợp với đó là tham quan các dự án, tìm kiếm cơ hội đầu tư hoặc mua nhà an cư. Những Việt kiều không về quê ăn Tết cũng gửi tiền về. Đây là một nguồn tiền rất lớn nên nhiều công ty bất động sản hướng đến nhằm mở rộng thêm phân khúc khách hàng. Nếu doanh nghiệp nào biết khai thác, nguồn khách hàng này chắc chắn sẽ tạo ra sức cầu lớn, nhất là đối với những dự án nhà phố, biệt thự được quy hoạch và đầu tư theo dạng khép kín, nhà compound (nhà ở trong khu biệt lập, đảm bảo an ninh..

Sau khu Đông sẽ đến cú huých hạ tầng phía Nam

Lâu nay, nhắc đến sự bứt phá về hạ tầng là nhắc nhiều đến khu Đông. Tuy nhiên, từ năm 2018, khu vực phía Nam cũng sẽ được chú ý nhiều đến với hàng loạt chính sách mới về phát triển hạ tầng, chỉnh trang đô thị để trở thành một mạng lưới kết nối của các khu vực.

Theo kế hoạch, Dự án cầu Thủ Thiêm 4 dài 2km với kinh phí đầu tư 5.200 tỷ đồng, nối từ đường Nguyễn Văn Linh (khu Nam, quận 7) đến khu đô thị mới Thủ Thiêm (khu Đông, quận 2) sẽ chính thức được xây dựng thời gian tới, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2019.

Ngoài ra, còn có hàng loạt công trình trọng điểm với tổng vốn đầu tư gần 5 tỷ USD, kết nối khu Nam với trung tâm thành phố như dự án tuyến metro số 4, kết nối quận 7, Nhà Bè với các quận trung tâm có kinh phí đầu tư dự kiến đến 97.000 tỷ đồng.

Hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ có tổng vốn đầu tư  2.600 tỷ đồng, dự kiến sẽ khởi công vào tháng tháng 3/2018.

Không dừng ở đó, khu Nam Sài Gòn còn có các dự án xây dựng cầu Nguyễn Khoái nối dài từ quận 4 qua quận 7, cầu Phước Khánh nối khu Nam Sài Gòn với Nhơn Trạch (Đồng Nai). Nổi bật là dự án quy hoạch trục đường Phú Thuận, nối từ khu vực Mũi Đèn Đỏ thẳng vào khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Đường Phú Thuận sẽ là trục đường huyết mạch quan trọng, tạo động lực phát triển khu vực này trong thời gian tới.

Tương tự,  tại khu vực phía Tậy Nam, trong đó trọng tâm là quận 8,  khu vực ít được nhắc đến trên thị trường địa ốc, nhưng nhờ chính sách chỉnh trang đô thị và cải tạo kênh rạch, khu vực này đang dần trở thành điểm sáng trên bản đồ bất động sản TP.HCM.

Theo ông Nguyễn Văn Tùng, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản DKRS,  trong thời gian qua, với sự phát triển đồng loạt của hệ thống hạ tầng giao thông,  không ngạc nhiên khi khu vực Tây Nam và đặc biệt là quận 8 đang trở thành điểm đến của các chủ đầu tư bất động sản lớn. Là địa bàn đặc thù, được thiên nhiên ban tặng cho 23 kênh rạch lớn, nhỏ, đem tới môi trường sống xanh gần sông cho dân cư mà các quận khác của TP.HCM khó có được. 

Giới đầu tư cho rằng, sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng khu vực, cộng với chính sách cải tạo nhà ven kênh rạch đang được quan tâm đầu tư, khu vực quận 8 đang trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư bất động sản cũng như người mua nhà. Nhất là hiện nay, những dự án nhà ở có mặt view sông, hướng sông đang là xu thế được khách hàng ưa chọn nên những khu vực này được các doanh nghiệp địa ốc săn đón.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan