Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đem đến sức sống mới cho nhiều dự án bất động sản khu Đông - Ảnh: Lê Toàn

Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đem đến sức sống mới cho nhiều dự án bất động sản khu Đông - Ảnh: Lê Toàn

Dự án hút khách nhờ metro Bến Thành - Suối Tiên

(ĐTCK) Trong xu hướng khởi sắc chung của trường bất động sản TP. HCM, nhiều dự án ở khu vực phía Đông Thành phố dường như có lợi thế cạnh tranh hơn so với khu vực khác nhờ hạ tầng phát triển mạnh.  Trong đó, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đã tạo nên sức hút cho nhiều dự án.

Dự án hút hàng nhờ metro

Theo phân tích của giới kinh doanh địa ốc, hạ tầng và bất động sản có mối liên hệ mật thiết với nhau, bởi sự phát triển của hạ tầng sẽ làm gia tăng giá trị bất động sản. Giá bất động sản ở các quận trung tâm hiện khá cao và đang bão hòa, trong khi đó, khu Đông giá đang ở mức vừa phải, khu này còn có tiềm năng phát triển rất tốt nhờ vào vị trí, cũng như chính sách phát triển hạ tầng.

Đây chính là lý do giải thích vì sao nhiều dự án khu vực này, nhất là ven tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng.

Trong số các dự án đang chào bán sản phẩm trên thị trường hiện nay, có thể nói, Dự án Masteri Thảo Điền là một trong những dự án tâm điểm, tạo sự chú ý trên thị trường.

Đây là dự án khu dân cư cao cấp, kết hợp trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng và khách sạn được triển khai trên diện tích gần 8 héc-ta, gồm 4 tòa tháp căn hộ cao cấp có độ cao 41 - 45 tầng, với hơn 3.000 căn hộ do Công ty Thảo Điền Investment làm chủ đầu tư.

Theo ghi nhận của chúng tôi, dù mới công bố chưa được 2 tuần, song số lượng lớn căn hộ đã được khách hàng đăng ký mua. Anh Hường, một người khá khó tính trong việc chọn mua nhà, nhưng sau khi nghiên cứu các yếu tố của dự án, đặc biệt là dự án có vị trí kết nối trực tiếp với ga An Phú (ga số 7) của tuyến tàu điện đô thị Bến Thành - Suối Tiên, nên đã quyết định mua căn hộ của dự án này.

Trước đó, CTCP Tổ chức Nhà quốc gia (N.H.O) đã chính thức ra mắt nhà mẫu của Dự án First Home Premium Thủ Đức (đường số 2, phường Trường Thọ, Thủ Đức). First Home Thủ Đức nằm liền kề với nhà ga số 9 của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, cao tốc Tân Sơn Nhất - Bình lợi, chợ Thủ Đức.

Ông Lê Tiến Vũ, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Incomreal cho biết, sau hơn 1 tháng công bố dự án ra thị trường, đến nay đã có hơn 95% trong tổng số 316 căn hộ First Home Thủ Đức đã được khách hàng đặt cọc mua.

Bên cạnh những dự án kể trên, nhiều dự án có địa thế ven tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên được tung ra thị trường thời gian qua đã có kết quả bán hàng khá tốt. Đơn cử như Dự án Tropic Garden ngay phường Thảo Điền, hay Dự án Lexington, phường An Phú (quận 2) do Tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư, đến nay hầu như sản phẩm của các dự án này đều đã được khách hàng đặt mua. Bên cạnh các lợi thế về giá cả, yếu tố vị trí gần tuyến metro là lợi thế tạo nên sự hút hàng của dự án này. 

Đón đầu

Thật ra, không phải đến bây giờ, mà Dự án tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đã được quy hoạch và triển khai từ khá lâu, nhưng chủ yếu nằm trên giấy. Thời gian gần đây, hình hài về tuyến metro này đang dần hiện rõ, nên nhiều dự án bất động sản dọc tuyến metro đẩy nhanh tiến độ và đưa sản phẩm ra thị trường.

Theo ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành Công ty CBRE Việt Nam, hạ tầng là yếu tố đặc biệt quan trọng, có tác động mạnh đến việc phát triển các dự án bất động sản, nơi nào có hạ tầng phát triển mạnh, chắn chắn sẽ thúc đẩy sự phát triển mạnh của thị trường bất động sản.

Cũng theo ông Marc Townsend, sở dĩ thị trường bất động sản khu vực phía Đông TP. HCM thời gian qua có sự phát triển mạnh mẽ hơn các khu vực khác, là vì có sự đột phá về hạ tầng. Ngoài tuyến metro, hạng loạt dự án hạ tầng khác như cầu Sài Gòn, hầm Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm… đều là những công trình quan trọng, thúc đẩy sự phát triển bất động sản của toàn khu vực này.

Đồng quan điểm, ông Lê Tiến Vũ cho biết, hiện khu vực phía Đông đang thu hút khoảng hơn 500 dự án bất động sản. Không phải ngẫu nhiên các nhà đầu tư đẩy mạnh vốn vào khu vực này, mà điều này đã có những tính toán từ trước, trong đó yếu tố đón đầu hạ tầng, đặc biệt là tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

Còn theo ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành, metro tác động mạnh đến trường bất động sản là điều dễ hiểu, bởi đây là tuyến giao thông hiện đại đầu tiên của TP. HCM. Sự hiện đại của metro không chỉ rút ngắn về khoảng cách, mà không kẹt xe, không khói bụi, không ô nhiễm và an toàn, nên kích thích rất nhiều người muốn mua nhà ở gần metro.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản:

Phía Bắc: Anh Trọng Hiếu (0904.405.665).

Phía Nam: Anh Tăng Triển (0989.108.610). Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Phát hành

Hà Nội: 47 Quán Thánh, Ba Đình - ĐT: 04 38450537/Fax: 04 38235281
TP. HCM: 178 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3- ĐT: 08 39305311 - 08 39305316/Fax: 08 39305317 - 08 39305318

Tin bài liên quan