Dự án HongKong Tower nằm trong ngõ hẻm, chứ không phải mặt đường Đê La Thành

Dự án HongKong Tower nằm trong ngõ hẻm, chứ không phải mặt đường Đê La Thành

Dự án Hongkong Tower, mượn danh "mặt đường" bán giá cao

(ĐTCK) Được quảng cáo nằm ngay trên đường Đê La Thành, dự án HongKong Tower thực chất chỉ nằm trong hẻm nhỏ, sát nách tòa nhà Icon4, nhưng lại được mở bán với giá cao ngất ngưởng.

Dự án trong… hẻm!

Cuối năm 2014, sau khi CTCP Đầu tư đô thị Kang Long, chủ đầu tư dự án dự án HongKong Tower tại địa chỉ “hẻm” 243A Đê La Thành, ký hợp đồng hợp tác đầu tư với Công ty EZ VietNam và VUD, thị trường căn hộ bị “làm nóng” với những “suất ngoại giao” tại dự án chung cư này.

Với những lời quảng cáo mùi mẫn như: dự án HongKong Tower là dự án thuộc quận nội thành “duy nhất” có chiều cao lên đến 23 -27 tầng, lại nằm ngay đường Đê La Thành, rất thuận tiện giao thông, căn hộ HongKong Tower liên tục bị hét giá lên cao.

Cụ thể, vào thời điểm căn hộ HongKong Tower mới xuất hiện, mức giá chỉ khoảng 28 triệu/m2. Thế nhưng, chỉ sau 1 - 2 tháng, tiền chênh căn hộ dự án này lên đến 3 - 4 triệu mỗi mét vuông. Đến thời điểm dự án chuẩn bị mở bán, giá nhiều suất ngoại giao còn có mức tăng giá lớn hơn.

Trên thực tế, dự án HongKong Tower không nằm tại mặt đường Đê La Thành như nhiều quảng cáo chào bán căn hộ. Bởi dự án này nằm sâu trong một con hẻm trên đường Voi Phục, sát vách trường Đại học Giao thông vận tải và khuất sau dự án tòa nhà văn phòng Icon4. Vị trí này khiến cho các căn hộ dự án HongKong Tower không thể nhìn thấy bóng dáng cây xanh tại công viên Thủ Lệ như quảng cáo. Mặt khác, với lối đi “độc đạo này”, dự án HongKong Tower có thể sẽ gặp nhiều vấn đề về giao thông sau khi toàn bộ cư dân đã chuyển về đây sinh sống.

Bị “làm giá” và dễ có rủi ro

Tại buổi giới thiệu sản phẩm và mở bán vào sáng ngày 31/3/2015, căn hộ HongKong Tower được chào bán với giá từ 35 đến 40 triệu đồng/m2. Mức giá này là quá cao so với các căn hộ xuất hiện trên thị trường trước đó.

Trao đổi với ĐTCK về tình trạng căn hộ HongKong Tower tăng mạnh giá bán sau 2 lần mở bán, một số đại diện đơn vị môi giới cho biết, thực chất, việc đưa một số suất ngoại giao ra thị trường để tạo khan hiếm và tăng giá bán là chiêu làm giá của đơn vị phân phối.

Tuy nhiên, ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc EZ Việt Nam, phủ nhận chuyện này khi trao đổi với ĐTCK. Ông Toản thừa nhận tại đợt mở bán trước đó, đơn vị này bán ra khoảng 20 căn hộ “ngoại giao” cho đối tác với giá ưu đãi, nhằm tạo điều kiện “kiếm tiền” cho đối tác, nhưng mức giá tại đợt mở bán này lên đến 35-40 triệu đồng/m2 là giá thị trường.

Cũng theo ông Toản, mức giá này này cao hơn giá căn hộ nhiều dự án gần kề tại quận Cầu Giấy (như dự án Discovery Complex hay hàng loạt dự án cao cấp khác tại khu đô thị Dịch Vọng), do nằm trong nội thành, gần công viên cây xanh, bệnh viện và rất thuận tiện giao thông. Đặc biệt, tại đợt mở bán này, đơn vị phân phối chỉ bán đúng 50 căn hộ.

Mặc dù EZ Việt Nam cho rằng căn hộ HongKong Tower có giá hợp lý, tuy nhiên, với mức giá từ 35-40 triệu đồng/m2, mỗi căn hộ HongKong Tower (có diện tích khá lớn từ 94 đến 212m2) có giá từ 3,5 tỷ đến gần chục tỷ đồng. Mức giá này quá cao so với một dự án đơn lẻ nằm trong ngõ hẻm.

Dự án Hongkong Tower, mượn danh "mặt đường" bán giá cao ảnh 1

 Đơn vị phân phối chỉ bán 50 căn để có cơ hội tăng giá tiếp 

Trong khi đó, dự án HongKong Tower vẫn đối diện với không ít rủi ro bởi dự án do chủ đầu tư không mấy danh tiếng thực hiện, lại có đến 5 năm dậm chân tại chỗ. Thời gian hoàn thiện dự kiến quá dài, đến tận năm 2017, cũng khiến khách hàng dễ gặp rủi ro.

Trong khi đó, theo một số đại diện đơn vị phân phối cho biết, dự án căn hộ HongKong Tower vẫn tiếp tục đứng trước nguy cơ tăng giá và bị làm giá. Bởi dự án có quy mô 300 căn hộ, nhưng mỗi lần chào bán, đơn vị phân phối chỉ bán ra số ít nhằm tạo khan hiếm để có cơ hội tăng giá tại các đợt mở bán tiếp theo. Dẫn chứng điển hình là mức giá chào bán đợt 2, giá căn hộ tại dự án HongKong Tower đã cao hơn đợt 1 khoảng 10 triệu đồng/m2.

ĐTCK sẽ tiếp tục phản ánh thông tin về dự án HongKong Tower tại các số báo sau.           

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan