Chương trình tặng xe sang giúp sản phẩm biệt thự Dự án Vinhomes Thăng Long bán khá chạy ngay cả trong tháng ngâu.Ảnh: Dũng Minh

Chương trình tặng xe sang giúp sản phẩm biệt thự Dự án Vinhomes Thăng Long bán khá chạy ngay cả trong tháng ngâu.Ảnh: Dũng Minh

Dự án đất nền “hạ gục” khách mua bằng nhiều chiêu độc

(ĐTCK) Tặng ô tô tiền tỷ, tặng gói nội thất trăm triệu, du lịch nước ngoài, chiết khấu trăm triệu... Đó là các chiêu khuyến mãi độc mà các chủ đầu tư dự án đất nền tung ra để “hạ gục” khách hàng.

Siêu khuyến mãi

Đầu năm 2016, Sàn giao dịch Hải Phát đưa ra gói khuyến mãi được quảng cáo là hấp dẫn nhất từ trước đến nay trong đợt mở bán biệt thự Dự án Phoenix Garden, tại huyện Đan Phượng.

Theo đó, tất cả các khách hàng mua biệt thự dự án này đều được tặng xe ô tô, được hỗ trợ lãi suất 0% và được nhận gói nội thất lên đến hàng trăm triệu đồng.

Với tổng giá trị khuyến mại và quà tặng ước tính lên đến cả tỷ đồng mỗi căn, đơn vị này đã bán được khoảng 40 sản phẩm ngay trong ngày mở bán.

Theo đại diện Sàn Hải Phát, do chương trình tặng ô tô tiếp tục kéo dài sau đó, nên thu hút thêm rất đông khách mua nhà tiếp tục xuống tiền.

Tương tự, tại đợt mở bán biệt thự Vinhomes Thăng Long mới đây, Vingroup cũng đưa ra chương trình ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay. Cụ thể, tặng xe ô tô Mercedes trị giá lên đến gần 3 tỷ đồng cho các khách hàng mua biệt thự Vinhomes Thăng Long; hỗ trợ vay vốn lãi suất 0% và hỗ trợ gói hoàn thiện tiền tỷ cho khách mua nhà.

Chiêu tặng ô tô, hỗ trợ lãi suất vay vốn và tặng gói nội thất đã từng được Vingroup áp dụng trước đó tại Dự án Vinhomes Long Biên. Tuy nhiên, số lượng ô tô tặng cho khách mua nhà tại dự án này chỉ có hạn, còn tại Dự án Vinhomes Thăng Long, tất cả khách hàng mua biệt thự đều có cơ hội nhận được xe sang và những gói khuyến mại.

Theo ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc, một đơn vị phân phối biệt thự Vinhomes Thăng Long, việc Vingroup đưa ra chương trình khuyến mãi cực lớn đã giúp thanh khoản biệt thự dự án này tăng mạnh, dù chương trình mở bán diễn ra chủ yếu trong tháng ngâu (tháng 7 Âm lịch).

Diễn biến trên cho thấy, nhu cầu với phân khúc bất động sản cao cấp vẫn lớn, nhưng khách hàng mua sản phẩm này khá kỹ tính và có nhiều cân nhắc trước khi mua. Tuy nhiên, việc chủ đầu tư có uy tín đưa ra chương trình quà tặng khủng, đã nhanh chóng xóa tan sự lưỡng lự của nhiều khách mua nhà. 

Tăng chiết khấu và tổ chức hội thảo

Dù thị trường đất nền đang có xu hướng phục hồi, nhưng với nguồn cung đang lớn, nên để bán được sản phẩm với nhiều đơn vị không phải là đơn giản.

Giới thiệu ra ngoài thị trường từ năm 2015, với nhiều ưu điểm về vị trí, thiết kế, nhưng khi mở bán chính thức, sản phẩm biệt thự tiểu khu Evelyne Gardens, thuộc Khu đô thị Park City Hà Nội (quận Hà Đông) vẫn “chìm nghỉm” trên thị trường nhà liền kề, biệt thự.

Để đẩy nhanh tốc độ bán hàng, mới đây, Công ty cổ phần Phát triển đô thị quốc tế Việt Nam (VIDC), chủ đầu tư Dự án Park City đã phải tung ra chương trình chiết khấu cao (khoảng 2% giá bán), cùng chương trình đóng tiền hấp dẫn cho khách mua nhà. Tuy nhiên, những ưu đãi đó dường như vẫn chưa đủ kích thích khách hàng mua nhà tại dự án này.

Ngoài các chiêu tặng qua, khuyến mãi khủng, một số chủ đầu tư còn kéo khách bằng việc tổ chức các hội thảo về cơ hội đầu tư.

Chẳng hạn, tại đợt mở bán nhà phố thương mại Dự án Khu đô thị Phú Lương (quận Hà Đông) và dự án nhà phố thương mại 24h Hà Đông mới đây, Hải Phát liên tục tổ chức các hội thảo về tiềm năng và khả năng đem lại lợi nhuận khi đầu tư vào bất động sản nhà phố thương mại.

Trên thực tế, các dự án nhà phố thương mại tại Hà Nội được mở bán trong khoảng 1 năm qua đều tăng giá khá nhanh, đem lại lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư. Thế nhưng, việc tăng giá của sản phẩm này đến nay mang yếu tố tâm lý, đầu cơ nhiều hơn, trong khi chưa có những báo cáo, phân tích cụ thể.

Vì thế, việc chủ đầu tư tổ chức hẳn những hội thảo để đánh giá về khả năng sinh lời của loại hình sản phẩm này, giúp khách hàng nhìn nhận đúng lơn về sản phẩm nhà phố thương mại, là một hình thức tiếp thị mới lạ và cách để doanh nghiệp “quyến rũ” khách hàng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan