Tổng Biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh vinh danh các chủ đầu tư có dự án được độc giả bình chọn là “không gian sống chuẩn mực”

Tổng Biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh vinh danh các chủ đầu tư có dự án được độc giả bình chọn là “không gian sống chuẩn mực”

Dự án bất động sản: Cư dân và lá phiếu bầu

(ĐTCK) Thị trường bất động sản đang dần đi vào thực chất, các sản phẩm ngày càng tiệm cận nhu cầu sống, thụ hưởng thực sự của người dân. Trong đó, không gian sống đang là một trong những tiêu chí được khách hàng đề cao nhất và các chủ đầu tư  rất chú trọng, quan tâm.

Không gian sống chuẩn mực, “chìa khóa” mới cho dự án

Một động thái đo phản ứng thị trường, mới đây, chương trình bình chọn “Không gian sống chuẩn mực” do Báo Đầu tư tổ chức, chỉ trong vòng 1 tháng phát động đã thu hút được 496.466 lượt bình chọn cho các dự án. Đặc biệt, tại cuộc bình chọn này, lần đầu tiên nhiều dự án đã vượt mốc 100.000 lượt bình chọn. Ngoài ra, lượng bạn đọc đánh giá “Tốt” cho cả 5 tiêu chí do Ban Tổ chức đề ra luôn trên 70% ở tất cả các dự án đoạt giải.

Thực tế này đã cho thấy sự quan tâm sâu sắc của độc giả và khách hàng với các dự án, các chủ đầu tư và đơn vị quản lý, vận hành.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán, ông Đỗ Viết Chiến, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho biết, ngày nay, người dân, khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn với sản phẩm bất động sản, đòi hỏi của khách hàng theo đó cũng cao hơn nhiều.

Tiêu chí bình chọn “Không gian sống chuẩn mực gồm: Ngôn ngữ thiết kế; hệ thống tiện ích; thân thiện với môi trường; mối quan hệ giữa chủ đầu tư, đơn vị quản lý với cư dân; chuẩn mực pháp lý và truyền thông minh bạch.    

Vì vậy, việc các chủ đầu tư chủ động phát triển các sản phẩm bất động sản tôn vinh không gian sống, tôn vinh các giá trị sống là điều rất đáng mừng. Thời gian qua, không chỉ các dự án cao cấp, mà cả ở phân khúc bình dân cũng được sự đầu tư mạnh mẽ.

“Chúng tôi hy vọng, thời gian tới, các doanh  nghiệp sẽ tiếp tục giữ gìn sự quan tâm tới việc tạo dựng các không gian sống chuẩn mực, bởi đây hiện đang là xu hướng chung của cả thế giới và Việt Nam cũng không là ngoại lệ”, ông Chiến nói.

Không gian sống với những chuẩn mực mới đang ngày càng được các chủ đầu tư quan tâm và triển khai cùng các dự án. Trong đó, không ít doanh nghiệp vừa đóng vai nhà tạo lập thị trường, vừa sắm vai đơn vị tiên phong kiến tạo cho xu hướng mới đã gặt hái được những thành quả và sự ghi nhận từ cộng đồng.

Lấy lòng cư dân bằng dự án chuẩn mực

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đơn vị có tới 4 dự án được công nhận đạt tiêu chuẩn “Không gian sống chuẩn mực” do độc giả Báo Đầu tư bình chọn chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi có các dự án được vinh danh là không gian sống chuẩn mực.

Điều đáng quý là ở chỗ, đó là sự ghi nhận, là cảm xúc chân thật của chính các khách hàng, cư dân. Họ đã thể hiện sự tin tưởng với chất lượng, dịch vụ của nhà phát triển dự án. Chúng tôi cũng ý thức rằng, phát triển dự án là công việc làm dâu trăm họ, bao nhiêu khách hàng là bấy nhiêu ý kiến nên việc được ghi nhận, công nhận từ chính khách hàng về những điều đã làm được là vô cùng quý báu”.

Danh mục 20 dự án được độc giả Báo Đầu tư bình chọn phần lớn đều là các dự án có không gian sống xanh, thân thiện môi trường, có các tiện ích nội, ngoại khu phong phú, mang đến các cơ hội sống, trải nghiệm quý báu và giàu cảm xúc cho cư dân, chứ không chỉ đơn thuần là nơi ăn, chốn ở. Có lẽ, đó chính là thành công của các chủ đầu tư khi miệt mài tận hiến và được chính những thượng đế của mình ghi nhận.

Trong một chia sẻ riêng với phóng viên, ông Luk Ban La, Phó tổng giám đốc CTCP Đầu tư và xây dựng Phúc Khang cho biết: “Là đơn vị tiên phong trong việc phát triển các công trình xanh (theo bộ tiêu chí LEED của Hoa Kỳ), tạo lập không gian sống văn minh cho đô thị, chúng tôi đã gặp phải vô vàn khó khăn, từ chuyện thiết kế, lựa chọn vật liệu cho đến pháp lý dự án.

Thực sự chúng tôi đã trầy trật để có được những thành quả như ngày hôm nay. Tuy nhiên, sự ghi nhận của khách hàng là điều quý giá nhất. Sản phẩm của Phúc Khang luôn có sức hấp dẫn và thanh khoản tốt, có lẽ cũng bởi sự dày công đầu tư và kiến tạo. Đó cũng là điều làm chúng tôi thực sự vui mừng và tin tưởng vào hướng đi mà mình đã chọn”. 

Tin bài liên quan