Rất khó để tìm kiếm thông tin chính thức về chủ đầu tư mới của Dự án Sunshine Center Mai Trang. Ảnh: Phương Anh

Rất khó để tìm kiếm thông tin chính thức về chủ đầu tư mới của Dự án Sunshine Center Mai Trang. Ảnh: Phương Anh

Doanh nghiệp im lặng, thị trường rầm rộ rao bán căn hộ Sunshine

(ĐTCK) Được triển khai rầm rộ nhiều tháng nay, căn hộ thuộc một số dự án mang thương hiệu Sunshine tại Hà Nội được rao bán khá rầm rộ trên mạng. Thế nhưng, chủ đầu tư các dự án vẫn “im hơi lặng tiếng” một cách bí ẩn.

Ăn theo Vinhomes Time City

Năm 2011, siêu Dự án Times City chính thức được Tập đoàn Vingroup triển khai tại địa chỉ số 458 Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Sau gần 6 năm triển khai, với nhiều giai đoạn khác nhau, Dự án Times City (nay là dự án Vinhomes Time City) đã đem lại diện mạo mới hiện đại cho khu vực từng được coi “chậm phát triển” nhất quận Hai Bà Trưng này.

Với sự xuất hiện của Dự án Vinhomes Time City, nhiều dự án được triển khai sau đó đua nhau “ăn theo” dự án này.

Hàng loạt dự án có vị trí khá xa và không có liên quan đến hạ tầng Dự án Times City như Helios, Horizon City, Đồng Phát Parkview đua quảng cáo ăn theo hạ tầng Dự án Times City.

Trào lưu “ăn theo” Vinhomes Time City tiếp tục tái diễn khi mới đây, một dự án mang thương hiệu Sunshine là Sunshine Garden, nằm ngay sát Dự án Vinhomes Time City, nhưng “gần nhà, xa ngõ” và lối vào dự án khá bất tiện, cũng quảng cáo ăn theo hạ tầng Time City như trường học, bệnh viện, cùng các tiện ích khác….

Dự án này mới đang trong giai đoạn triển khai, có nhiều hạn chế về giao thông, nhưng nhờ quảng cáo “ăn theo” hạ tầng Vinhomes Time City, một số đơn vị phân phối đã quảng cáo nhận đăng ký mua căn hộ với giá cao không thua kém giá căn hộ Times City bao nhiêu, với giá lên đến 32 - 35 triệu đồng/m2.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, một đơn vị rao bán căn hộ Sunshine Garden tự nhận thuộc chủ đầu tư cho biết, hiện dự án đang được chủ đầu tư triển khai phần thân và phải đến tháng 10/2016, mới chính thức mở bán ra thị trường.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện có khá nhiều đơn vị đang rao bán căn hộ Dự án Sunshine Garden và đều tự nhận là đơn vị thuộc chủ đầu tư. Các đơn vị này đều nhận thông tin đăng ký mua nhà từ khách hàng quan tâm, với mức giá dự kiến “trên trời”. Trong khi đó, chủ đầu tư dự án là doanh nghiệp khá kín tiếng, lại chưa đưa ra bất kỳ thông tin chính thống nào về dự án này.

Không chỉ Sunshine Garden được rao bán, mà trên thị trường, Dự án Sunshine Riverside Tây Hồ được cho cùng thuộc chủ đầu tư Sunshine Group cũng đang được rao bán, dù đến nay, doanh nghiệp chủ đầu tư vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về dự án này. 

“Đại gia” giấu mặt

Trên thị trường bất động sản, thương hiệu Sunshine chỉ chính thức nổi lên mới đây khi thâu tóm lại Dự án Mai Trang Tower tại số 16 đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm và đổi tên dự án thành Sunshine Center.

Theo đó, Tập đoàn Sunshine Group được cho đã thâu tóm Dự án Mai Trang Tower từ quý II/2016. Sau khi thâu tóm, Sunshine Group đã làm thủ tục xin giấy phép xây dựng cho dự án và đổi tên thương mại từ Mai Trang Tower thành Sunshine Center.

Cũng giống như dự án Sunshine Garden và Sunshine Riverside, Dự án Sunshine Center chỉ vừa được đổi tên, đổi chủ, nhưng thị trường đã xuất hiện hàng loạt đơn vị quảng cáo bán căn hộ. Không ít trong đó cũng tự nhận là đơn vị thuộc chủ đầu tư.

Mặc dù các dự án mang thương hiệu Sunshine đang thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng, nhưng chủ đầu tư vẫn đầy bí ẩn. Trên thị trường, chưa có bất kỳ thông tin chính thống nào về doanh nghiệp này, ngay cả trang web của doanh nghiệp cũng không thể tìm thấy.

Theo tìm hiểu của Đầu tư Bất động sản, Công ty cổ phần Tập đoàn Sunshine mới đăng ký hoạt động vào tháng 4/2016 và Công ty cổ phần Xây dựng Sunshine Việt Nam mới đăng ký từ tháng 3/2015.

Liên quan đến việc thâu tóm Dự án Mai Trang Tower và việc hàng loạt đơn vị tự nhận chủ đầu tư chào bán căn hộ mang thương hiệu Sunshine, Đầu tư Bất động sản sẽ tiếp tục tìm hiểu và phản ánh tới bạn đọc.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan