Nhiều chương trình khuyến mại khủng được các doanh nghiệp đưa ra khi mở bán trong tháng Ngâu

Nhiều chương trình khuyến mại khủng được các doanh nghiệp đưa ra khi mở bán trong tháng Ngâu

Doanh nghiệp địa ốc xoay xở đối phó tháng Ngâu

(ĐTCK) Để đối phó với sự chững lại trong giao dịch của thị trường nửa đầu năm nay, đặc biệt là trong tháng Ngâu này (tháng 7 Âm lịch), các doanh nghiệp địa ốc đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, quà tặng hấp dẫn để câu khách.

Tăng quà tặng

Trong khi thanh khoản chưa kịp hồi phục sau thời gian chững lại những tháng đầu năm, thị trường bất động sản đã lại đón tháng Ngâu - vốn là tháng kiêng cữ của giới bất động sản.

Tuy nhiên, bất chấp tháng Ngâu, tại thị trường Hà Nội, một số chủ đầu tư vẫn tiến hành mở bán, dĩ nhiên kèm với đó là các chương trình ưu đãi, quà tặng cũng lớn hơn.

Cụ thể, trong 2 ngày 13 và 14/8, Đất Xanh Miền Bắc đã tiến hành 3 chương trình mở bán Dự án Vinhomes Thăng Long (huyện Hoài Đức), khu căn hộ Season Avenue (quận Hà Đông) và Dự án Mulberry Lane (quận Hà Đông). Các dự án được mở bán trong giai đoạn này được áp dụng chương trình khuyến mãi khủng.

Chẳng hạn, khách hàng mua biệt thự tiểu khu Long Phú thuộc Dự án Vinhomes Thăng Long nhận nhà theo gói xây thô sẽ được hỗ trợ 4,5 triệu đồng/m2, đồng thời được nhận xe ô tô Mercedes trị giá 2,9 tỷ đồng. Khách hàng mua căn hộ Dự án Season Avenue sẽ được chiết khấu lên đến 5% giá bán, được tặng miễn phí 1 năm bể bơi, 2 năm phí quản lý và 3 năm phí tập gym…

Trong khi đó, với Dự án Mulberry Lane, khách mua nhà được sống thử 2 ngày tại dự án trước khi mua căn hộ, được tặng Ipad và gói nội thất lên đến 150 triệu đồng.

Tại Dự án Eco-Green City (quận Thanh Xuân), chủ đầu tư cũng tiếp tục mở bán trong tháng Ngâu với chương trình mới. Cụ thể, ngoài hỗ trợ vay vốn lãi suất 0%, khách hàng tiếp tục được tặng xe máy SH và cơ hội nhận gói nội thất trị giá 200 triệu đồng.

Theo tìm hiểu của Đầu tư Bất động sản, tại thị trường Hà Nội, những chương trình khuyến mại khủng như trên cũng được một số chủ đầu tư khác áp dụng khi mở bán trong tháng Ngâu năm nay, như chủ đầu tư Dự án PVV - Vinapham (quận Thanh Xuân) vừa đưa ra chương trình tặng khách mua nhà từ 5 chỉ đến 2 cây vàng, đồng thời chấp nhận để khách hàng đặt cọc giữ chỗ trong tháng Ngâu.

Hay tại Dự án Goldsilk Complex (quận Hà Đông), khách hàng mua căn hộ trong tháng 8 Dương lịch này, ngoài được hỗ trợ vay vốn 0% trong 18 tháng, còn được tặng gói quà tặng lên đến 50 triệu đồng, cùng nhiều ưu đãi khác. Trong khi Dự án T&T Riverview, khách hàng được hỗ trợ vay vốn 0% trong 18 tháng và được cam kết mua lại với lợi nhuận 5% trên số tiền khách hàng đã thanh toán… 

Nguy cơ dư thừa căn hộ cao cấp

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc thừa nhận, thị trường bất động sản tháng Ngâu thường trầm lắng hơn các thời điểm trong năm. Tháng Ngâu năm nay, thị trường còn trầm lắng hơn do thanh khoản chững lại trong suốt 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, trong mấy năm gần đây, Công ty đều tích cực chuẩn bị nguồn hàng tốt để mở bán trong tháng Ngâu. Việc đưa ra những chương trình bán hàng đặc biệt cũng giúp doanh số bán hàng trong tháng Ngâu của đơn vị khá tốt, thậm chí lớn hơn nhiều tháng khác trong năm.

Tương tự, ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group cũng cho rằng, quan niệm kiêng kỵ mua nhà trong tháng Ngâu hiện nay không còn lớn như trước, nên cũng có nhiều dự án được mở bán hơn trong tháng này.

Theo ông Hưng, các khách hàng có nhu cầu mua căn hộ trong tháng 7 Âm lịch sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong giao dịch, chưa kể các phần quà tặng ưu đãi lớn các doanh nghiệp dành cho khách hàng mua nhà trong tháng Ngâu.

Khảo sát của Đầu tư Bất động sản, tại Hà Nội, tháng Ngâu năm nay, ngoài các dự án của chủ đầu tư uy tín, có chương trình ưu đãi khủng có tốc bán hàng khá, thì đa số các dự án khác đều ém hàng, hoặc mở bán nhưng thanh khoản đì đẹt, nhất là ở phân khúc căn hộ cao cấp. Điều này tạo ra những lo ngại tồn kho bất động sản ở phân khúc căn hộ cao cấp lại tăng trở lại.

Tại buổi gặp gỡ với doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cuối tuần qua, Bộ Trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã phải đưa ra cảnh báo, nếu thanh khoản không được cải thiện, thị trường sẽ diễn ra tình trạng dưa thừa căn hộ cao cấp vào cuối năm 2017.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan