Rất nhiều đại dự án đang chuẩn bị ra mắt thị trường ngay trong quý I/2016. Ảnh: Lê Toàn

Rất nhiều đại dự án đang chuẩn bị ra mắt thị trường ngay trong quý I/2016. Ảnh: Lê Toàn

Doanh nghiệp địa ốc phía Nam và những kế hoạch tham vọng 2016

(ĐTCK) Sự khởi sắc của thị trường bất động sản năm 2015 như một liều thuốc kích thích cho hàng loạt doanh nghiệp địa ốc phía Nam dấn sâu hơn vào cuộc chơi với nhiều tham vọng. Họ đang đặt ra nhiều mục tiêu, kế hoạch với tâm thế kinh doanh mới, sẵn sàng cho cuộc chơi dự báo sẽ còn sôi động hơn.

Ấp ủ những mục tiêu đầy tham vọng

Dù vẫn chưa thể khẳng định năm 2016 diễn biến thị trường bất động sản sẽ ra sao, song khảo sát thực tế cho thấy, các doanh nghiệp đang đặt ra rất nhiều kỳ vọng về thị trường năm nay. Hàng loạt kế hoạch khá tham vọng được đặt ra và dự báo, ngay trong quý I/2016 sẽ có nhiều dự án mới được công bố.

Sau sự thành công của dự án Diamond Lotus, mới đây, Tập đoàn Phúc Khang (Phuc Khang Corp.) tiếp tục công bố Dự án Diamond Lotus Lake View nằm trên mặt tiền đường Lũy Bán Bích, liền kề với Khu du lịch văn hóa Đầm Sen. Đây là dự án căn hộ xanh tiêu chuẩn Mỹ thứ 2 của Phúc Khang tại TP. HCM. Diamond Lotus Lake View có quy mô 1,2 héc-ta, với 779 căn hộ diện tích từ 50 - 65 m2.

Cùng với việc công bố dự án này, Phuc Khang Corp. ra mắt Câu lạc bộ xanh Diamond Lotus kết nối toàn cầu tại Việt Nam. Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Phúc Khang, đây là sự khởi đầu trong kế hoạch năm 2016, Tập đoàn sẽ tiếp tục công bố ra thị trường hàng loạt dự án căn hộ xanh tiêu chuẩn Mỹ.

“Hiện Phúc Khang sở hữu khoảng 1.000 héc-ta đất để phát triển các khu đô thị và căn hộ. Riêng phân khúc căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Mỹ, chúng tôi tập trung phát triển nhiều dự án ở các quận trung tâm thành phố có vị trí đắc địa, năm 2016 này dự kiến cung cấp cho thị trường 3.000 căn hộ”, bà Mẫu cho biết.

Tương tự, theo tiết lộ của ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc CTCP Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land), trong năm 2016, Him Lam Land sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 2.000 căn hộ với giá từ 1 - 1.5 tỷ đồng/căn. Tất cả các căn hộ này đều nằm trong các dự án thuận lợi về giao thông, có quy hoạch bài bản, tiện ích “tất cả trong một” bao gồm siêu thị, hồ bơi, công viên, trường học, khu luyện tập thể thao, chăm sóc y tế… với tiêu chuẩn cao cấp, ngoài ra căn hộ được giao hoàn thiện với các thiết bị nội thất chất lượng cao trên thị trường.

Doanh nghiệp địa ốc phía Nam và những kế hoạch tham vọng 2016 ảnh 1

Với Tập đoàn Hưng Thịnh, nguồn tin từ doanh nghiệp này cho biết, trong năm 2016, Tập đoàn dự kiến sẽ “trình làng” gần 10 dự án bất động sản căn hộ và đất nền với khoảng 6.000 sản phẩm.

Theo ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, thời gian qua, Tập đoàn đã âm thầm mua lại khá nhiều dự án. Chỉ riêng tại TP. HCM, ngoài 10 dự án đã hoàn thiện thủ tục cho kế hoạch năm 2016, Hưng Thịnh cũng đang tiến hành mua lại một số dự án khác và sẽ công bố khi hoàn thiện thủ tục.

Một “đại gia” địa ốc khác là CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) cũng đang ấp ủ kế hoạch kinh doanh lớn trong năm 2016. Theo nguồn tin từ Sacomreal, trong năm 2016, Công ty sẽ lần lượt ra mắt thị trường hàng loạt dự án mới thuộc 3 dòng sản phẩm chính: Jamona (khu đô thị phức hợp cao cấp), Charmington (căn hộ cao cấp) và Carillon (căn hộ tầm trung) tại các vị trí khá đắc địa trên địa bàn nhiều quận trung tâm của TP. HCM.

Ngoài những doanh nghiệp kể trên, nhiều nhà phát triển bất động sản khác cũng đang lên kế hoạch phát triển mạnh. Có thể kể đến những cái tên như Novaland,  Hoàng Anh Sài Gòn, An Gia, Khang Điền... sẽ làm nóng thị trường trong năm 2016 này. 

Sôi động nhưng cạnh tranh cũng rất lớn

Theo phân tích của giới chuyên môn, quả thực thị trường bất động sản thời gian qua và dự báo sắp tới sẽ có nhiều chuyển biến tích cực. Song, trong bối cảnh  nguồn cung bất động sản cao cấp ngày càng tăng cao, đòi hỏi các doanh nghiệp phát triển bất động sản chuyên nghiệp phải có sự chuẩn bị, xây dựng những chiến lược chuyên biệt để bước vào cuộc cạnh tranh. Chủ đầu tư nào chứng tỏ được sự chuyên nghiệp, biết nắm bắt cơ hội, tạo dựng được uy tín và có sản phẩm tốt sẽ chiếm lĩnh được thị trường, ngược lại, các các doanh nghiệp thiếu các yếu tố trên vẫn sẽ không tránh khỏi những khó khăn.

Có lẽ nhận diện được thực tế này, trong chiến lược phát triển năm 2016, mỗi nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp đều có sự chuẩn bị kỹ chiến lược cạnh tranh cho riêng mình. Với Sacomreal, chiến lược mà doanh nghiệp này hướng đến là phân chia dòng sản phẩm chuyên biệt, để từ đó có những khảo sát đưa ra những sản phẩm hợp với “khẩu vị”. Him Lam Land chọn hướng đầu tư vào các dự án căn hộ có giá trị từ 1 - 1,5 tỷ đồng với “tiện ích khép kín”, xây xong nhà mới bán và chính sách thanh toán linh hoạt.

Còn với Phúc Khang, hướng đi mà doanh nghiệp này đang chọn là phát triển dự án căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Mỹ. Bà Lưu Thị Thanh Mẫu cho biết, để thực hiện chiến lược này, doanh nghiệp tốn thêm khoảng 10% chi phí trên tổng dự án, nhưng bù lại, cư dân sẽ thực sự có một cuộc sống xanh ngay chính trong căn hộ của mình. Đặc biệt, trong điều kiện môi trường ngày càng khắc nghiệt, dự án xanh sẽ trở thành lựa chọn cho các khách hàng chú trọng đến chất lượng cuộc sống.

Doanh nghiệp địa ốc phía Nam và những kế hoạch tham vọng 2016 ảnh 2

Trong khi đó, với Tập đoàn Hưng Thịnh, chiến lược doanh nghiệp này chú trọng là giá thành sản phẩm và vị trí dự án. Theo ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, thị trường tốt hay xấu cũng đều có hai mặt. Diễn biến hiện nay có thuận lợi là thanh khoản tăng cao, niềm tin trên thị trường phục hồi. Tuy nhiên, thách thức là nguồn cung lớn, sự cạnh tranh cao và sự quá tải ngày càng trầm trọng hơn của hệ thống hạ tầng giao thông.

“Do vậy, hầu hết các dự án Hưng Thịnh đã mua lại thời gian qua đặc biệt chú trọng đến 2 yếu tố, đó là dự án phải có vị trí kết nối hạ tầng tốt và giá cả hợp lý để làm thế nào tạo ra được dòng sản phẩm hợp lý nhất phục vụ nhu cầu người tiêu dùng”, ông Trung nói và tự tin khẳng định, nhờ xác định rõ chiến lược này, các dự án của Hưng Thịnh tung ra sắp tới đủ sức để cạnh tranh trên thị trường.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan