Năm 2017, nhiều chủ đầu tư đã săn được quỹ đất lớn để bung hàng trong năm nay. Ảnh: Lê Toàn

Năm 2017, nhiều chủ đầu tư đã săn được quỹ đất lớn để bung hàng trong năm nay. Ảnh: Lê Toàn

Doanh nghiệp địa ốc kỳ vọng lớn vào thị trường năm mới

(ĐTCK)  Hàng loạt dự án được các chủ đầu tư đưa ra thị trường bất động sản TP.HCM từ đầu năm, cho thấy sự kỳ vọng lớn vào năm 2018 của doanh nghiệp địa ốc.
Hàng loạt dự án được các chủ đầu tư đưa ra thị trường bất động sản TP.HCM từ đầu năm, cho thấy sự kỳ vọng lớn vào năm 2018 của doanh nghiệp địa ốc

Hàng ngàn căn hộ ra mắt đầu năm

Chọn thời điểm mở đầu năm mới, nhiều doanh nghiệp địa ốc TP.HCM bắt đầu cho ra mắt những “đứa con cưng” của mình.

Chẳng hạn, ngày 6/1/2018 này, nhà phát triển bất động sản Phú Long chính thức công bố dự án Dragon Village theo mô hình thành phố của những giá trị sống mới ngay tại trung tâm đô thị năng động của TP.HCM. Dự án này kề bên đường cao tốc nối TP.HCM với các tỉnh miền Đông, chỉ cách khu công nghệ cao Samsung, Trường đại học Fulbright và các dịch vụ tiện ích của khu Đông trong bán kính 3 km.

Dragon Village có quy mô hơn 21ha, được quy hoạch đồng bộ, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh với trên 70% diện tích dành cho cây xanh, mặt nước và dịch vụ tiện ích.

“Với Dragon Village, chúng tôi cam kết luôn làm tất cả vì khách hàng và cộng đồng, phát triển dự án theo những chuẩn mực tốt nhất để đảm bảo mỗi căn nhà luôn gia tăng giá trị thông qua phương thức quản lý quốc tế, được quảng bá rộng rãi, có trách nhiệm cao và hình thành nên một cộng đồng sống văn minh, hiện đại”, ông Phùng Chu Cường, Tổng giám đốc Phú Long chia sẻ và cho biết, Dự án Dragon Villlage sẽ được triển khai với chất lượng và tiến độ cao nhất để có thể bàn giao vào cuối năm 2018.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT Hưng Thịnh Corp cho biết, năm 2017 đơn vị này đã thực hiện 8 thương vụ M&A quỹ đất tại TP.HCM để vào tháng 1/2018 này sẽ chính thức bấm nút phát triển dự án tại quận 7, với số căn hộ lên tới 3.000 căn. Bên cạnh đó, Hưng Thịnh Corp cũng đã lên kế hoạch phát triển dự án tại Hà Nội và Vũng Tàu trong năm nay.

“Chúng tôi chú trọng phát triển những dự án tầm trung, phục vụ nhu cầu ở thực của người dân TP.HCM. Dự kiến, năm 2018 Hưng Thịnh sẽ cho ra thị trường ít nhất 6.000 căn hộ. Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục M&A quỹ đất để phát triển dự án mới trong năm 2019”, ông Trung nói.

Dự án Dragon Village chính thức được  Phú Long ra mắt thị trường ngày 6/1/2018 

Đại diện nhà phát triển dự án Him Lam Land cũng cho biết, doanh nghiệp này sẽ cho ra thị trường 1.000 căn hộ với giá dưới 2 tỷ đồng/căn tại khu Đông TP.HCM trong năm 2018. Năm 2017, đơn vị này đã đưa ra thị trường hơn 1.000 căn hộ tại quận 9, TP.HCM với giá bán dưới 2 tỷ đồng/căn. Bên cạnh đó, lãnh đạo Him Lam Land còn cho biết, đang tiến hành M&A thêm quỹ đất mới để phát triển dự án trong năm 2019.

Mới đây, Keppel Land Việt Nam đã ra thông báo cho biết, đơn vị này vừa thực hiện ký kết hai hợp đồng mua bán và thâu tóm 100% vốn đầu tư tại 2 dự án bất động sản lớn ở quận 7 và quận 9, TP.HCM với tổng chi phí triển khai lên đến 297 triệu USD. Trong đó, dự án tại quận 7 rộng 13ha, Keppel Land dự kiến phát triển khoảng 220 căn nhà thấp tầng và 1.029 căn hộ cao cấp.

Tổng chi phí phát triển, bao gồm chi phí đất đai là khoảng 235 triệu USD. Dự án tại quận 9, Keppel Land sẽ xây dựng 300 căn nhà trên diện tích 6ha với tổng chi phí khoảng 62 triệu USD. Tất cả đều được triển khai trong năm 2018.

Một loạt đơn vị khác cũng đã sẵn sàng đưa dự án lên “bệ phóng”. Chẳng hạn, Công ty cổ phần Bất động sản Tiến Phát cho biết đơn vị này sẽ ra mắt dự án Ascent Lakeside tại quận 7, TP.HCM vào đầu năm 2018.

Công ty cổ phần Bất động sản Vạn Phúc sẽ tiếp tục phát triển giai đoạn 2 dự án Vạn Phúc City tại quận Thủ Đức, dự án rộng gần 200ha, với các sản phẩm từ đất nền, biệt thự, nhà phố liền kề tới chung cư cao cấp.

Công ty Địa ốc Trần Anh Group thì cho biết sẽ chính thức phát triển Dự án Bella Villa với hơn 400 căn biệt thự tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An và tiếp tục phát triển giai đoạn 2 dự án Phúc An City với diện tích 110ha.

Ngoài ra, theo ông Trần Đức Vinh, Tổng giám đốc Trần Anh Group, Công ty đang thực hiện M&A quỹ đất rộng 110ha tại Long An để phát triển dự án vào năm 2019.

Ngoài ra, ngay từ đầu năm 2018, Công ty cổ phần Nhà Mơ sẽ ra mắt dự án Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside tại quận 8, TP.HCM. Dự án này có tổng số hơn 2.000 căn hộ với giá dưới 1,5 tỷ đồng…

Theo ông Nguyễn Đình Trung, thị trường bất động sản TP.HCM đang đi vào giai đoạn bình ổn, thanh khoản không bùng nổ nhưng vẫn ở mức cao và ổn định.

Đặc biệt, từ năm 2016 tới nay, lượng hàng tồn kho bất động sản đã được giải quyết khá nhiều. Điều này tạo cho thị trường sự thông thoáng để phát triển những dự án mới, đặc biệt là những dự án có giá vừa túi tiền và đáp ứng nhu cầu ở thực của đại bộ phận người dân TP.HCM.

“Chúng tôi xác định thị trường chỉ phát triển bền vững nếu doanh nghiệp biết đáp ứng đúng nhu cầu thực của người dân. Chính vì vậy, năm 2017 Hưng Thịnh cho ra thị trường gần 6.000 căn hộ với giá dưới 2 tỷ đồng và năm 2018 chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đưa ra thị trường những sản phẩm giá phù hợp với nhu cầu của số đông”, ông Trung nói.

Cũng đi theo dòng sản phẩm hợp túi tiền của đại đa số người có nhu cầu, ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Phú Đông cho biết, năm 2018 đơn vị này sẽ cho ra thị trường hơn 600 căn hộ với giá dưới 1,5 tỷ đồng tại huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương, liền kề khu Đông TP.HCM. Ông Phúc cho biết, quy mô thị trường bất động sản TP.HCM hiện nay đã vượt ra khỏi ranh giới hành chính của Thành phố và diễn ra làn sóng lan tỏa mạnh mẽ.

“Việc các doanh nghiệp đổ bộ ra khu vực vùng ven phát triển dự án sẽ là một trong những xu hướng chính của thị trường bất động sản 2018”, ông Phúc nhận định.

Kỳ vọng lớn

Hàng loạt doanh nghiệp ấp ủ kế hoạch phát triển dự án cho thấy sự kỳ vọng lớn vào thị trường bất động sản năm nay.

Theo nguồn tin của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, nhà phát triển dự án Phú Long đang ấp ủ những bước đi lớn cho kế hoạch phát triển 2018 và tương lai xa hơn.  Với sự khởi đầu năm mới bằng Dragon Village, thị trường sẽ còn được đón nhận nhiều tin vui từ doanh nghiệp này trong năm 2018.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Asian Holding cho biết, 2018 là năm mà ông kỳ vọng sẽ đưa Công ty phát triển với một bước ngoặt mới. Được thành lập năm 2015 với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là môi giới bất động sản, nhưng năm 2017, Asian Holding đã săn được quỹ đất đủ lớn để năm 2018 chính thức trở thành chủ đầu tư phát triển dự án.

Theo ông Hậu, năm 2018 là năm chứa đầy kỳ vọng đột phá. Đơn cử như việc sàng lọc được những doanh nghiệp không chuyên nghiệp, thiếu tiềm lực ra khỏi thị trường. Bên cạnh đó là động lực từ sự phát triển khả quan của nền kinh tế chung khiến nhu cầu sở hữu nhà của người dân tăng lên, đặc biệt nhu cầu sẽ rất cao đối với những dự án giá thấp và nằm ở vùng ven có lợi thế hạ tầng giao thông hoàn thiện.

Còn ông Nguyễn Đăng Quỳnh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Hiển Vinh Long An cho rằng, năm 2017 có một số kế hoạch đề ra chưa được thực hiện tốt nên ông coi năm 2018 này là năm bản lề để bứt phá.

“Năm 2018 sẽ là năm khởi sắc của các khu đô thị vệ tinh xung quanh TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai và Long An bởi chính sách giãn dân và liên kết vùng mà TP.HCM đề ra. Long An sẽ là một trong những thị trường vùng ven phát triển mạnh nhất do hạ tầng giao thông liên kết vùng đã đồng bộ với TP.HCM”, ông Quỳnh nói và nhận định thêm, việc các doanh nghiệp đầu tư bất động sản thành lập mới ngày càng nhiều sẽ đẩy sự cạnh tranh lên cao. Doanh nghiệp nào không làm ăn đàng hoàng sẽ bị đào thải.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM thì cho rằng, thị trường năm 2018 sẽ có những đòn bẩy lớn cho doanh nghiệp triển khai dự án sau 1 năm 2017 có phần trầm lắng. Bên cạnh đó, năm qua thị trường ghi nhận lượng lớn thương vụ M&A quỹ đất của các doanh nghiệp. Với những thương vụ này, hứa hẹn năm 2018 doanh nghiệp địa ốc sẽ có đủ quỹ đất tốt, pháp lý đầy đủ để tung ra loạt dự án mới.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan