Doanh nghiệp Đài Loan xây nhà ở xã hội cho công nhân tại Thanh Hóa

Công ty TNHH Giầy Sun Jade Việt Nam (thuộc Tập đoàn HongFu, Đài Loan) hôm 10/9 đã tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân phía Đông KCN Lễ Môn, TP.Thanh Hóa.

Dự án có quy mô xây dựng 08 khối nhà cao 9 tầng với 1.300 căn hộ, tổng mức đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng

Dự án có quy mô xây dựng 08 khối nhà cao 9 tầng với 1.300 căn hộ, tổng mức đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng

Theo đó, Dự án có quy mô xây dựng 08 khối nhà cao 9 tầng với 1.300 căn hộ, cùng với các công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật khác, tổng mức đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng, đáp ứng nơi ở cho khoảng 5.000 người. Quy mô diện tích đất sử dụng 66.900m2, (diện tích xây dựng 16.263,5m2; diện tích sàn 125.590m2),…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, đây là dự án đầu tiên trong tỉnh phát triển nhà ở cho công nhân, người lao động do Công ty nước ngoài với vai trò là người chủ sử dụng lao động làm chủ đầu tư. Hiện tại, tỉnh Thanh Hóa có trên 85.000 lao động làm việc trong các khu công nghiệp; trong đó KCN Lễ Môn có trên 22.000 lao động.

Qua khảo sát cho thấy có trên 50% số công nhân đang làm việc trong khu công nghiệp có nhu cầu về nhà ở, hiện đang phải thuê nhà trọ trong các khu dân cư, điều kiện sinh hoạt chật chội, cơ sở vật chất sơ sài, tạm bợ không đảm bảo vệ sinh, môi trường và an ninh trật tự. Các công trình phục vụ các nhu cầu khác của người lao động như sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe, nơi học tập cho con em công nhân còn thiếu thốn….

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các ngành, các cấp, các đoàn thể nhân dân các xã trong vùng dự án phải đồng hành, phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư và nhà thầu để giải quyết hoặc đề xuất giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công xây dựng công trình.

Được biết, Công ty TNHH Giầy Sun Jade Việt Nam hiện có 10 dự án nhà máy may với tổng số vốn đầu tư 1.285 tỷ đồng tại Thanh Hóa, tạo công ăn việc làm cho 11.000 lao động địa phương (và là doanh nghiệp sự dụng nhiều lao động nhất tại Thanh Hóa). Hàng năm, doanh nghiệp này sản xuất khoảng 24 triệu đôi giầy .

Tin bài liên quan