Bà Đỗ Thị Hồng Hạnh, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bán đấu giá Lạc Việt ngồi vị trí CEO kỳ này.

Bà Đỗ Thị Hồng Hạnh, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bán đấu giá Lạc Việt ngồi vị trí CEO kỳ này.

Doanh nghiệp bất động sản cố thủ ở trung tâm hay “dạt” về địa phương?

Thị trường bất động sản năm 2017 hứa hẹn nhiều sôi động. Nhưng đâu mới là “cửa” cho doanh nghiệp, xây nhà ở trung tâm thành phố, ở ven đô hay “dạt” về địa phương?     

Không nằm ngoài dự đoán, chuyện chọn phân khúc thị trường nào để đầu tư đang là mối quan tâm rất lớn của các doanh nghiệp bất động sản. Bởi thế, ngay sau tình huống được đặt ra về một doanh nghiệp bất động sản xây dựng chiến lược phát triển mới, nhưng CEO và các cổ đông lại mâu thuẫn nhau, có rất nhiều quan điểm trái chiều. Nhiều người đồng tình với quan điểm của CEO về việc nên xây dựng đô thị tại các khu đất vàng ở các thành phố trực thuộc các tỉnh để biến mỗi thành phố này trở thành một nơi đáng sống, song cũng không ít ý kiến cho rằng, nên lựa chọn phương án của cổ đông, đó là đầu tư tại các thành phố lớn.

“Mật độ dày đặc của các dự án bất động sản ở thành phố lớn là điều doanh nghiệp nên cân nhắc khi tiếp tục đầu tư vào đây”, bạn Lê Ngọc Minh đã bày tỏ quan điểm như vậy.

Có quan điểm tương tự, bạn Ngô Bảo Long cho rằng, việc triển khai các dự án bất động sản tại các tỉnh, thành phố, một mặt giúp các doanh nghiệp giảm áp lực cạnh tranh, mặt khác giúp doanh nghiệp giảm được áp lực tài chính liên quan đến việc giải phóng mặt bằng, chi phí triển khai xây dựng…

Thậm chí, rất thẳng thắn, bạn Đỗ Văn Anh cho rằng, bất động sản ở các tỉnh, thành phố và ven đô đang dần nóng lên, nhân cơ hội này doanh nghiệp nên nhanh chóng chen chân vào. Rằng, đầu tư vào các tỉnh, thành phố chính là bước đi rất khôn ngoan.

Tuy nhiên, ủng hộ quan điểm của các cổ đông, bạn Nguyễn Ngọc Sơn khẳng định, bám trụ đầu tư để khai thác hết bất động sản ở trung tâm thành phố lớn, doanh nghiệp vẫn có lợi ích và chưa hết thị phần.

“Ở thành phố lớn, nhu cầu và nguồn tài chính của người dân thường rất cao, nếu tập trung vào marketing và đội ngũ bán hàng hiệu quả thì khả năng giành thị trường rất lớn”, bạn Su Nghiep Su bày tỏ quan điểm.

Thực tế, theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, với đà hồi phục của nền kinh tế, thị trường bất động sản Việt Nam 2017 hứa hẹn sẽ rất sôi động. “Miếng bánh” đó luôn dành phần cho những người có chiến lược bài bản, nắm bắt được chính xác nhu cầu của khách hàng để từ đó phát triển sản phẩm phù hợp.

Như trường hợp của Vingroup, họ đã rất thành công với các dự án cao cấp, ở các thành phố lớn, nhưng ngay cả với kế hoạch đầu tư các dự án bình dân, ở các tỉnh, thành phố, thì nhiều dự báo cũng cho rằng, họ sẽ tiếp tục thắng lớn. Lý do dễ hiểu, Vingroup là nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam, họ có tiềm lực tài chính mạnh, chuyên nghiệp và có uy tín, nên khách hàng thường tin tưởng đổ vốn vào.

Tương tự, Tập đoàn Mường Thanh với việc phát triển các dự án bất động sản ở các thành phố lớn, cũng bắt đầu dạt về các địa phương. Sungroup cũng làm như vậy...

“Theo tôi, doanh nghiệp nên kết hợp đầu tư cả hai phân khúc thị trường và khảo sát kỹ càng khi mở dự án”, bạn Đào Mạnh Linh nói.

Đó cũng là phương án nên tính đến, bởi rõ ràng, để “oánh đâu thắng đó”, điều quan trọng là doanh nghiệp xây dựng được dự án tốt và thực hiện marketing hiệu quả. Mà điều này sẽ được ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam và ông Phạm Minh Tuấn, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hải Phát chia sẻ trong Chương trình CEO - Chìa khóa thành công với chủ đề “Cạnh tranh thời hội nhập - Lựa chọn thị trường”. Sự tư vấn của hai CEO nổi tiếng này sẽ giúp bà Đỗ Thị Hồng Hạnh, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bán đấu giá Lạc Việt tìm ra được lời giải thỏa đáng cho bài toán đã được đặt ra. Qua đó, cũng sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp bất động sản tìm được đường đi hợp lý cho chiến lược kinh doanh của mình.

Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của Chương trình CEO - Chìa khóa thành công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp sản xuất với sự đồng hành của nhãn hàng OTIV.

Tin bài liên quan