Doanh nghiệp bất động sản ăn nên làm ra, nhưng thách thức chờ đợi phía trước

Doanh nghiệp bất động sản ăn nên làm ra, nhưng thách thức chờ đợi phía trước

(ĐTCK) Thị trường bất động sản tiếp tục có sức thu hút lớn đối với các nhà đầu tư, tuy nhiên mức độ cạnh tranh lớn hơn nhiều trong năm nay và những năm tới.

Đó là nhận định  được các chuyên gia đưa ra tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng và thịnh vượng: Tiếng nói từ những nhà tạo lập thị trường bất động sản 2018 - 2019, trong khuôn khổ Lễ công bố 500 Doanh nghiệp tăng trưởng và thịnh vượng Việt Nam năm 2018 do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với báo Vietnamnet tổ chức vừa diễn ra chiều qua 18/4.

Theo nhận định được đưa ra tại Báo cáo tăng trưởng và thịnh vượng Việt Nam 2018 được công bố tại diễn đàn, năm 2018, bất động sản tiếp tục là một kênh đầu tư sinh lời ổn định và hấp dẫn, nhưng mức độ cạnh tranh trong ngành được nhận định sẽ ngày càng gia tăng khi Việt Nam trở thành thị trường bất động sản mang tính hội nhập cao, đòi hỏi khối doanh nghiệp cần đẩy mạnh sự quan tâm đối với tính bền vững và lâu dài của từng dự án, từng công trình xây dựng.

Doanh nghiệp bất động sản ăn nên làm ra, nhưng thách thức chờ đợi phía trước ảnh 1

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, nền kinh tế vĩ mô được dự báo tăng trưởng ổn định trong năm 2018 sẽ là tiền đề cho các ngành xây dựng - bất động sản, bán lẻ, nông nghiệp chất lượng cao tăng trưởng trong thời gian tới.

Cùng với phân tích và dự báo về thị trường bất động sản, báo cáo cũng phân tích về thực trạng tăng trưởng kinh tế Việt Nam, các lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng tốt nhất, đồng thời đưa ra những dự báo về rào cản và thách thức trong quá trình thực hiện mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững mà cộng đồng doanh nghiệp Việt đang và sẽ phải đối mặt trong thời gian tới.

Báo cáo cũng đề cập tới bài toán “nóng” về tăng năng suất lao động trước bối cảnh tăng trưởng kinh tế ở mức cao nhưng chất lượng tăng trưởng vẫn bị đánh giá chưa được như kỳ vọng.

Trước thực tại này, giới chuyên gia và doanh nghiêp đã cùng đưa ra một giải pháp đồng thuận là tập trung thúc đẩy tăng trưởng năng suất bằng ứng dụng công nghệ.

Đây cũng là mục tiêu của các doanh nghiệp trong thời gian tới nhằm kết hợp giữa lực lượng lao động và công nghệ.

Theo số liệu được được công bố tại diễn đàn, trên thực tế, 62,9% doanh nghiệp tham gia khảo sát liên quan mới đây cho biết, đang thực hiện tự động hóa một số chức năng trong doanh nghiệp; 48,6% khẳng định đang tiến hành đào tạo lực lượng lao động về cách thức sử dụng dữ liệu...

Bên cạnh đó, Báo cáo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quan tâm đúng mức đến trách nhiệm xã hội và tuân thủ các cam kết của doanh nghiệp đối với cộng đồng.

Cũng tại diễn đàn, Vietnam Report đã chính thức công bố danh sách Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng và thịnh vượng xuất sắc năm 2018 là những đại diện đứng đầu trong 500 doanh nghiệp tăng trưởng và thịnh vượng Việt Nam năm 2018 và Top 10 Công ty uy tín ngành bất động sản - xây dựng - vật liệu xây dựng năm 2018 nhằm ghi nhận thành quả của những doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong ngành này.

Đây là năm thứ 8 liên tiếp công bố Bảng xếp hạng FAST500 – Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam và năm thứ 3 công bố Bảng xếp hạng BP500 - Top 500 doanh nghiệp Việt Nam thịnh vượng.

Tin bài liên quan