Điều chỉnh quy hoạch khu chính trị Ba Đình: Sẽ di dời Bộ Nông Nghiệp

Điều chỉnh quy hoạch khu chính trị Ba Đình: Sẽ di dời Bộ Nông Nghiệp

(ĐTCK) UBND TP. Hà Nội vừa ban hành quy định điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/2000 đối với khu Trung tâm chính trị quận Ba Đình, với rất nhiều quy định quan trọng liên quan đến chiều cao xây dựng công trình và mở rộng các tuyến đường giao thông.

Cụ thể, thành phố sẽ cải tạo, mở rộng phố Ngọc Hà đoạn qua trụ sở Bộ Nông nghiệp với quy mô mặt cát ngang 25m, lòng đường rộng 15m. Mở rộng mặt cắt đường Độc Lập với quy mô 30m, mặt đương rộng 17,5m. Thông tuyến đường Tôn Thất Đàm nối với đường Bắc Sơn và mở rộng mặt cắt đường Hùng Vương lên 40 nối với đường Thanh Niên.

Đối với hệ thống giao thông tĩnh, Hà Nội sẽ xây gara ngầm diện tích 0,7ha, sức chứa 500 xe ô tô tại khu vực đường Kính Thiên. Xây bãi đỗ xe ngầm tại phía Tây công viên Bách Thảo rộng 0,25ha, với sức chứa 230 xe. Xây dựng bãi đỗ xe tại khu vực phía Bắc đường Thụy Khuê với quy mô 0,5ha ngầm và 0,2ha nổi, với sức chứa 250 xe.

Trong khi đó, đối với lô B1, là khu Trụ sở cơ quan Chủ tịch nước, với quy mô 2,95ha, chỉ tiêu tầng cao tối đa tại đây là 4 tầng, thành phố khuyến khích hạ ngầm đối với các công trình mới.

Đối với lô B2, khu vực làm việc của Chính Phủ, rộng 5,55ha, chỉ tiêu tầng cao tối đa là 9 tầng. Thành phố được phép, khuyến khích di dời các hộ dân thuộc tập thể bảo tàng để tạo điều kiện bổ sung diện tích cho các cơ quan Chính phủ.

Đối với tiểu khu K, là khu Công viên Bách Thảo và Bộ Tư Lệnh bảo vệ Lăng, rộng 11,37ha. Định hướng quy hoạch sẽ di dời Bộ Nông Nghiệp Phát triển nông thôn để chuyển giao cho Bộ Tư Lệnh bảo vệ Lăng.

Đối với Khu vực số 6, khu phục vụ chung cho Khu Trung tâm chính trị Ba Đình, với quy mô 9,3ha, chỉ tiêu xây dựng tối đa cao 11 tầng. Trong khi đó, hàng loạt tuyến đường như: Ngọc Hà, Ông Ích Khiêm, đường Hùng Vương sẽ được mở rộng…

Tin bài liên quan