Điều chỉnh quy hoạch cục bộ Khu đô thị Tây Hồ Tây

Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội vừa hoàn thành và bàn giao đồ án quy hoạch điều chỉnh cục bộ các lô đất thuộc quy hoạch chi tiết khu đô thị thị Tây Hồ Tây, tỷ lệ 1/500.

Phối cảnh Dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây

Phối cảnh Dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây

Theo quy hoạch điều chỉnh, các lô đất có ký hiệu trên thuộc địa bàn phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm với tổng diện tích khoảng 141.401m2. Trong đó, khu vực điều chỉnh quy hoạch có diện tích khoảng 102.571m2, khu vực nghiên cứu để khớp nối (giữ nguyên theo quy hoạch chi tiết được duyệt) có diện tích khoảng 38.830m2.

Chuyển chức năng sử dụng đất của khu đất công cộng thành phố, khu vực (khách sạn, văn phòng cao cấp, trụ sở cơ quan, dịch vụ thương mại, giao lưu văn hóa) thuộc các ô quy hoạch CC2, CC5 thành đất hỗn hợp (tổ hợp văn phòng, thương mại và căn hộ cho thuê).

Đường nhánh kết hợp trục không gian có mặt cắt ngang 40m thành trục cảnh quan và cây xanh; đất công cộng thành phố, khu vực thuộc ô quy hoạch CC1 thành nhà ở thương mại, thương mại giá rẻ cho cán bộ công chức, cán bộ chiến sĩ quân đội và công an và trường mầm non; đất công cộng thành phố, khu vực thuộc ô quy hoạch CC3 thành khách sạn…

Việc điều chỉnh nhằm tạo nên một tổ hợp công trình đa chức năng, đáp ứng hiệu quả những nhu cầu về nhà ở, dịch vụ thương mại khách sạn, văn phòng làm việc và chức năng tiện ích phục vụ nhu cầu của dân cư cho những người dân sống tại KĐT “Thành phố giao lưu” nói riêng và TP Hà Nội nói chung.

Bổ sung quỹ nhà ở cao tầng dành cho các đối tượng có nhu cầu về nhà ở, tạo quỹ nhà ở giá rẻ cho cán bộ công chức, cán bộ chiến sĩ quân đội và công an. Đưa ra các giải pháp quy hoạch, kiến trúc, kỹ thuật và xây dựng đồng bộ phù hợp với xu thế phát triển của Thủ đô.

Việc điều chỉnh này vẫn giữ nguyên ranh giới, mốc giới, diện tích các lô đất theo Quy hoạch chi tiết được duyệt. Và phù hợp với ý tưởng, tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan khu vực của Đồ án Quy hoạch chi tiết Khu đô thị “Thành phố giao lưu” đã được thành phố phê duyệt.

Tin bài liên quan