Thời điểm phóng viên có mặt, công trường Dự án Berriver Long Biên hầu như không có hoạt động thi công đáng kể nào

Thời điểm phóng viên có mặt, công trường Dự án Berriver Long Biên hầu như không có hoạt động thi công đáng kể nào

Điểm mặt những dự án “hẹn” giao nhà cuối năm

(ĐTCK) Năm 2014 đang dần khép lại. Đây cũng là thời điểm nhiều dự án phải bàn giao nhà cho khách hàng như lời hứa của chủ đầu tư, nhưng không phải người mua nào cũng có được niềm vui nhận nhà mới đón Tết. Đầu tư Bất động sản điểm lại hiện trạng những dự án đã đến thời hạn giao nhà.

Sẵn sàng đợi khách

Hoàn thiện nhất trong số các dự án dự kiến giao nhà vào cuối quý IV/2014 phải kể đến Tổ hợp cao ốc Thăng Long Number One của Tổng công ty Viglacera. Trước đó, dự án này dự kiến giao nhà cho khách hàng vào quý II/2014, nhưng đã phải lùi lại thêm 6 tháng để bổ sung thêm một số tiện ích cho các cư dân. Đến thời điểm này, Thăng Long Number One đã được hoàn thiện với các tiện ích bổ sung. Công trình gồm 2 tòa nhà với 40 tầng nổi và 3 tầng hầm liên thông, cung cấp hơn 1.000 căn hộ này đã sẵn sàng bàn giao cho khách hàng trước Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Dự án nhà ở thấp tầng sẵn sàng giao nhà vào thời điểm này là Lexington - Ao Sào (Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội) do Công ty Lũng Lô 5 làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích 9,9 héc-ta, bao gồm 3 tòa nhà cao tầng, hỗn hợp, 9 block nhà ở thấp tầng với 300 căn nhà liền kề, biệt thự. Dự án được khởi công cuối quý III/2013, hiện đã hoàn thành việc xây dựng khu nhà thấp tầng và chuẩn bị bàn giao cho khách hàng, vượt tiến độ 4 tháng. Trong đợt 1, chủ đầu tư bàn giao 3 khối nhà thấp tầng TT 5.1, TT5.2, TT2, gồm 99 căn nhà liền kề.

Sẵn sàng giao nhà cho khách hàng trong quý IV/2014 còn có Dự án chung cư Golden Palace Mễ Trì, với 3 tòa tháp cao 30 tầng. Dự kiến, sau khi hoàn thiện, sẽ cung cấp cho thị trường hơn 1.000 căn hộ cao cấp, 20 penthouse, cùng 4 tầng trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê. Có một số bất đồng giữa khách hàng và chủ đầu tư trong quá trình bàn giao nhà hồi đầu quý IV/2014, nhưng đến thời điểm này, cơ bản mọi chuyện diễn ra suôn sẻ.

Sau nhiều lần lỡ hẹn, đến thời điểm này, Tổ hợp chung cư The Pride (Hà Đông, Hà Nội) cũng đã sẵn sàng bàn giao cho khách hàng. Tổ hợp này có quy mô 3,3 héc-ta, nằm trên mặt đường Lê Văn Lương kéo dài, bao gồm 4 toà nhà, trong đó, các tòa CT1, CT2 và CT4 cao 35 tầng, riêng Tòa CT3 có tên gọi HP Landmark Tower, là tòa tháp trung tâm của tổ hợp và cũng là tòa cao nhất với 45 tầng. Các tòa CT1, CT2, CT4 đang trong giai đoạn bàn giao những căn hộ cuối cùng trong tổng tổng số hơn 1.000 căn, trong đó, đã có khoảng hơn 300 hộ gia đình đã về ở. Riêng Tòa HP Landmark Tower đang xây dựng đến công đoạn cất nóc, dự kiến sẽ được bàn giao vào quý IV/2015.

Sau nhiều lần lỡ hẹn, đến thời điểm này, Tổ hợp chung cư The Pride cũng đã sẵn sàng bàn giao cho khách hàng 

Nhiều dự án lỡ hẹn

Bên cạnh các dự án được bàn giao nhà đúng hẹn như trên, vẫn còn không ít dự án thất hứa, hoặc tiếp tục thất hứa giao nhà với khách hàng.

Gây thất vọng nhất trong số các công trình dự kiến giao nhà trong năm 2014 phải kể đến Tổ hợp chung cư cao cấp Berriver Long Biên. Công trình dự kiến bàn giao cho khách hàng từ quý I/2014, rồi lùi xuống quý III/2014, nhưng đến nay vẫn chưa thể giao nhà cho khách hàng.

Dự án được xây dựng trên diện tích đất hơn 30.000 m2, bao gồm 5 tòa tháp cao 22 tầng, các căn hộ có diện tích từ 60 - 124 m2 (2 - 3 phòng ngủ). Hiện tại, công trình đã cất nóc 3 toà tháp chính trong tổng số 5 toà. Sau khi xây thô, đến thời điểm này, các tòa nhà vẫn chưa hoàn thiện để bàn giao cho khách hàng theo kế hoạch. Tại thời điểm phóng viên Đầu tư Bất động sản có mặt tại công trường sáng ngày 12/12, công trường hầu như không có hoạt động thi công đáng kể nào.

Điểm mặt những dự án “hẹn” giao nhà cuối năm ảnh 2

Dù lùi thời hạn bàn giao nhà xuống quý III/2014, nhưng đến nay, Dự án Berriver Long Biên vẫn chưa thể giao nhà cho khách hàng 

Một dự án khác cũng dự kiến giao nhà trong quý IV/2014 là Dự án Ha Do Parkview (Dịch Vọng, Cầu Giấy) của Tập đoàn Hà Đô, nhưng đến nay cũng chỉ mới hoàn thành xây thô. Trong khi khu căn hộ bắt đầu tiến hành hoàn thiện, thì 4 tầng đế dự kiến sử dụng làm trung tâm thương mại - văn phòng vẫn còn dở dang, cốt bê tông và tường gạch vẫn lộ ra ngoài.

Tương tự, Dự án Diamond Flower, sau khi được ngân hàng cam kết “bơm” vốn vào giữa năm 2014, chủ đầu tư đã thông báo kế hoạch hoàn thiện và giao nhà vào quý IV/2014. Tuy nhiên, đến nay, tòa nhà vẫn đang được hoàn thiện dở dang, việc có thể giao nhà vào quý IV/2014 gần như là bất khả thi.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan