Dự án CoCoBay Đà Nẵng liên tiếp được giới thiệu tại thị trường Hà Nội trong thời gian qua

Dự án CoCoBay Đà Nẵng liên tiếp được giới thiệu tại thị trường Hà Nội trong thời gian qua

Địa ốc Phía Nam xếp hàng “Bắc tiến” vợt khách

(ĐTCK) Những tháng cuối năm, thị trường địa ốc Hà Nội trở nên rất sôi động khi không chỉ các dự án trên địa bàn bung hàng, mà còn hàng loạt doanh nghiệp địa ốc phía Nam “Bắc tiến”, vợt khách mùa mua sắm lớn nhất trong năm.

Thời điểm năm 2014 trở về trước, doanh nghiệp địa ốc phía Nam “Bắc tiến”, chào bán bất động sản chủ yếu thuộc phân khúc căn hộ thương mại. Chỉ có một số ít chủ đầu tư khác chào bán nhà phố thương mại. Tại các chương trình mở bán này, đối tượng khách hàng mà các doanh nghiệp phía Nam hướng đến chủ yếu là nhà đầu tư - người muốn sở hữu ngôi nhà thứ 2 để cho thuê thu lợi nhuận và kỳ vọng bất động sản sẽ tăng giá trong tương lai.

Tuy nhiên, từ sau năm 2014, dù đối tượng khách hàng chính trong các đợt “Bắc tiến” của doanh nghiệp địa ốc phía Nam vẫn là nhà đầu tư, nhưng cơ cấu sản phẩm đã có sự thay đổi.

Cụ thể, theo khảo sát của Đầu tư Bất động sản, đa số sản phẩm bất động sản doanh nghiệp phía Nam giới thiệu, chào bán ra thị trường Hà Nội thời gian gần đây đều là bất động sản nghỉ dưỡng.

Các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng cũng rất đa dạng. Ban đầu, chủ yếu là biệt thự nghỉ dưỡng, chỉ dành cho giới nhà giàu vì giá trị lớn. Sau này, các chủ đầu tư phát triển sản phẩm đa dạng hơn, hướng đến nhiều đối tượng hơn với các sản phẩm mới là căn hộ khách sạn (condotel), căn hộ nghỉ dưỡng (apartment), căn hộ home-tel, thậm chí là cả căn hộ văn phòng (office-tel) tại TP.HCM.

Không phải chỉ cuối năm, hoạt động mở bán các dự án bất động sản miền Trung, miền Nam tại Hà Nội đã được các doanh nghiệp thực hiện đều đặn trong năm. Tuy nhiên, trong quý IV này, khi thị trường bước vào mua mua sắm lớn nhất trong năm, các doanh nghiệp địa ốc phía Nam cũng đẩy mạnh hơn hoạt động mở bán tại thị trường Hà Nội.

Cụ thể, theo một đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Vịnh Nha Trang, giữa tháng 9 vừa qua, đơn vị này đã giới thiệu dự án căn hộ khách sạn Panorama Nha Trang đến thị trường Hà Nội. Với vị trí đắc địa, tại khu vực có ngành du lịch phát triển sôi động nhất miền Trung, Dự án Panorama Nha Trang đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư. Đại diện này tiết lộ, chủ đầu tư Dự án Panorama Nha Trang đã có những bước chuẩn bị cho việc chính thức mở bán Dự án Panorama Nha Trang tại thị trường Hà Nội trong thời gian tới đây.

Còn tại Hội chợ triển lãm Vietbuild Hà Nội 2016 lần 3 diễn ra từ ngày 16/11 đến ngày 20/11, Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Phú Long đã giới thiệu tới khách hàng Hà Nội 12 dự án bất động sản doanh nghiệp này đang triển khai từ Bắc, chí Nam. Trong đó, dự án trọng điểm doanh nghiệp này giới thiệu đến nhà đầu tư Hà Nội là dự án căn hộ khách sạn Ariyana smart Condotel. Đây là tòa tháp cao 28 tầng, với 394 căn hộ condotel, diện tích từ 49 - 114m2.

Bà Nguyễn Thị Hoa Lý, phụ trách kinh doanh của Công ty Phú Long cho biết, doanh nghiệp này đẩy mạnh quảng bá những dự án tại Hà Nội vừa nhằm mục đích gia tăng thanh khoản, vừa thăm dò, đánh giá thị trường.

Một dự án khác tại khu vực miền Trung là CoCoBay Đà Nẵng, thời gian qua cũng liên tục tổ chức các sự kiện mở bán tại thị trường Hà Nội. Dự án này có quy mô trên 51 ha, với gần 10.000 căn condotel, là một trong những dự án có nguồn cung condotel lớn nhất miền Trung hiện nay.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, một đại diện của Sàn giao dịch PhuquyLand - một trong những đơn vị phân phối căn hộ condotel CoCoBay cho biết, hiện thị trường đã bước vào mùa mua sắm lớn nhất năm. Vì thế, thời gian tới, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc giới thiệu sản phẩm condotel CoCoBay Đà Nẵng đến nhà đầu tư Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, làn sóng người Hà Nội vào miền Trung và TP.HCM đầu tư bất động sản là vì giá tại các dự án này rẻ hơn, nhưng lại cho thuê được giá cao hơn tại Hà Nội.

Ông Nam cho biết, người dân có tài chính tích lũy đang ngày càng gia tăng và muốn đầu tư ngôi nhà thứ hai, thứ ba là rất lớn. Tại Hà Nội, không ít khách hàng đang nhòm ngó các dự án phía Nam.

Đến lượt các doanh nghiệp địa ốc phía Nam, dường như cũng đã nằm bắt được xu thế này, nên nhiều doanh nghiệp lên kế hoạch “Bắc tiến”, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu, để thu hút nhà đầu tư Hà Nội trong mùa mua sắm lớn nhất năm.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan