Khu vực quận Hoàng Mai có rất nhiều dự án bất động sản được triển khai. Ảnh: Dũng Minh

Khu vực quận Hoàng Mai có rất nhiều dự án bất động sản được triển khai. Ảnh: Dũng Minh

Địa ốc Hoàng Mai có được hưởng lợi từ “siêu dự án” hạ tầng?

(ĐTCK) Nhiều dự án hạ tầng lớn tại quận Hoàng Mai, Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương thực hiện đang “hâm nóng” thị trường bất động sản khu vực này. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, người mua nhà cần xem xét kỹ, vì không phải dự án nào cũng được hưởng lợi từ các dự án hạ tầng này.

Dự án tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên là một trong nhiều “siêu dự án” hạ tầng tại quận Hoàng Mai, Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương để UBND TP. Hà Nội triển khai. Ngoài dự án này, Hoàng Mai sắp tới sẽ đưa vào sử dụng đường đường vành đai 2,5 mở rộng, đoạn từ Giáp Bát đến đường Tân Mai, nối trung tâm hành chính quận Hoàng Mai với điểm đầu đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ; khởi công dự án mở rộng gấp đôi đường Tam Trinh bắt đầu từ đoạn cầu Mai Động, nối thẳng đến đường vành đai 3, nút giao thông trọng điểm trong kết nối giao thông nội đô ra ngoại thành, góp phần giảm thiểu ùn tắc cửa ngõ phía Nam; dự án đường nối từ đường Tam Trinh đến trục Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên; và dự án tuyến đường vành đai 2,5 đoạn từ Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A…

Những dự án hạ tầng trên nhằm góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn quận Hoàng Mai, hỗ trợ giao thông cho đường vành đai 2, đường Tam Trinh, cũng như giảm tải giao thông cho tuyến đường Lĩnh Nam, giải tỏa bức xúc dân sinh cho người dân trong khu vực.

Theo nhìn nhận của các chuyên gia, việc Chính phủ thông qua chủ trương cải thiện hạ tầng giao thông đô thị tại khu vực phía Nam Hà Nội, đặc biệt là khu vực quận Hoàng Mai là một trong những việc cần làm nhất hiện nay. Trong vài năm vừa qua, sự xuất hiện của hàng loạt dự án bất động sản đã làm cho mật độ dân số khu vực này gia tăng một cách nhanh chóng, tuy nhiên hạ tầng giao thông khu vực lại phát triển không tương xứng, khiến tình trạng ùn tắc xảy ra như cơm bữa, đặc biệt là quanh 2 trục đường Lĩnh Nam - Tam Trinh.

Chỉ tính riêng xung quanh Mai Động, sự xuất hiện của hàng chục dự án bất động sản lớn nhỏ khác nhau đã và đang xuất hiện như New Horizon, Lilama, khu nhà ở Vĩnh Hoàng, Đồng Phát View Tower, Helios, T&T Riverside, Chung cư HUD3 Nguyễn Đức Cảnh, hay mới nhất là Imperial Plaza, 360 Giải Phóng, Gelexia Plaza…, luôn đặt ra những mối lo ngại sẽ gây sức ép lớn lên những tuyến đường rộng chưa tới 5 m này trong thời gian sắp tới, khi những dự án bất động sản đi vào vận hành, đón nhận hàng nghìn người dân về đây sinh sống.

Theo đánh giá của ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh miền Bắc, việc các dự án hạ tầng chính thức được thông qua là một thông tin tốt, giúp cởi trói bớt áp lực hạ tầng tại khu vực quận Hoàng Mai nói riêng và phía Nam Hà Nội nói chung. Đây là một trong những khu vực có nhiều dự án bất động sản thuộc loại lớn nhất Hà Nội, vì vậy, hạ tầng giao thông cũng phải được đầu tư bài bản để đảm bảo cân đối trong phát triển mặt bằng hạ tầng xã hội. Từ đây, người mua nhà có thể yên tâm hơn khi lựa chọn mua nhà tại Hoàng Mai.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý thêm rằng, không phải dự án bất động sản nào tại Hoàng Mai cũng được hưởng lợi trực tiếp từ siêu dự án hạ tầng, mà chỉ những dự án kết nối trực tiếp với trục đường mới này là có thể được hoặc nằm trong trục đường kết nối thuận tiện với tuyến đường này như đường Minh Khai, hay một phần Tam Trinh, Lĩnh Nam. Tuy nhiên, thực tế, số lượng dự án quanh những địa điểm này lại không nhiều. Do đó, đây chính là điều mà người mua nhà cần lưu tâm tới.

Ngoài ra, việc hạ tầng phát triển mang lại sự thay đổi cho cả khu vực, nhưng điều quan tâm nhất vẫn phải là chất lượng và uy tín của chủ đầu tư. Với mỗi dự án cần xem xét thật kỹ về yếu tố pháp lý và năng lực chủ đầu tư để tránh rơi vào tình trạng “tiền mất, tật mang”.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan