Đất nền khu vực Hoài Đức đang nóng lên từng ngày

Đất nền khu vực Hoài Đức đang nóng lên từng ngày

Địa ốc Hoài Đức “có biến” trước thông tin lên quận

(ĐTCK) Là một trong những thị trường trọng điểm của bất động sản Hà Nội giai đoạn 2015-2016, bất động sản huyện Hoài Đức đang có những diễn biến lạ trước thông tin được lên quận vào năm 2020.

Từ chuyện Từ Liêm… lên quận

Trước năm 2013, dù chưa được nâng cấp lên quận, nhưng với vị trí giáp ranh, Từ Liêm đã là một trong những khu vực “nóng” của thị trường bất động sản Hà Nội.

Tại thời điểm “bong bóng” địa ốc bùng nổ (trước năm 2011), bất động sản Từ Liêm tại các khu vực như Mỹ Đình, Mễ Trì, Trung Văn… tăng giá “phi mã” và có giá bán không thua kém bất động sản tại các khu vực thuộc quận Cầu Giấy, Thanh Xuân. Được đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng trước và sau khi lên quận, bất động sản Từ Liêm càng có nhiều chuyển biến tích cực, ngay cả khi thị trường bất động sản Hà Nội rơi vào khó khăn, “đóng băng” giao dịch.

Giai đoạn những năm 2014-2015, khi thị trường bất động sản Hà Nội hồi phục, Từ Liêm (lúc này đã được chia thành quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm) chính là khu vực có sự tăng trưởng sớm và nhanh nhất, với thanh khoản và giá bán đều tăng nhanh hơn các khu vực khác của Hà Nội. Đồng thời, đây cũng là khu vực có nguồn cung sản phẩm bất động sản lớn và phong phú nhất, từ phân khúc cao cấp đến trung bình, cả ở loại hình căn hộ và đất nền. 

Địa ốc Hoài Đức đang “có biến”

Không “xuôi chèo, mát mái” như thị trường bất động sản Từ Liêm trước khi lên quận, bất động sản tại Hoài Đức có khá nhiều thăng trầm, nhưng cũng không ít điểm tương đồng. Chẳng hạn, hạ tầng giao thông tại Hoài Đức được đầu tư tốt nên phát triển nhanh, nhiều dự án được quy hoạch. Nhiều dự án tại khu vực Bắc An Khánh hay Lê Trọng Tấn, giá bất động sản đã tăng vọt, đạt khoảng 70-90 triệu đồng/m2 (tương đương với giá đất nền tại quận Cầu Giấy, Từ Liêm) trong cơn sốt đất trước năm 2011.

Sau năm 2011, bong bóng nhà đất Hà Nội xì hơi, khiến giá bất động sản nhiều khu vực tại Hoài Đức giảm 40-50% giá trị. Tuy nhiên, bước sang giai đoạn 2015-2016, giá bất động sản tại các khu vực này đã hồi phục nhanh hơn so với thị trường chung, với hàng loạt dự án được triển khai xây dựng và chào bán ra thị trường, chẳng hạn: dự án Khu đô thị Nam đường 32; tổ hợp Gemek Tower, Gemek Premium Khu đô thị Lê Trọng Tấn; tổ hợp Thăng Long Victory, The Golden An Khánh; dự án Khu đô thị Nam An Khánh; dự án Splendora… Đặc biệt, với sự tham gia của “ông lớn” Vingroup tại dự án Vinhomes Thăng Long, tốc độ hồi phục của bất động sản Hoài Đức càng trở nên nhanh hơn.

Ông Lại Văn Tư, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Phúc Hà cho biết, với việc hàng loạt dự án chung cư được triển khai, Hoài Đức trở thành khu vực năng động, có nguồn cung căn hộ bình dân lớn nhất Hà Nội hiện nay.

Theo tính toán của ông Tư, giá căn hộ thương mại tại khu vực An Khánh đã tăng trên 10% trong năm 2015. Với việc Hoài Đức sẽ lên quận, ông Tư tin rằng, hạ tầng giao thông và hạ tầng kỹ thuật sẽ tiếp tục được đầu tư mạnh trong thời gian tới, khiến giá nhà đất tại khu vực này tiếp tục tăng nhanh.

Trong khi đó, anh Nguyễn Danh Tuấn, đại diện Sàn giao dịch bất động sản Hà Thành, đơn vị chuyên phân phối đất nền khu vực Anh Khánh – An Thượng cho biết, giá đất nền khu vực này đang hồi phục rất nhanh và thanh khoản được cải thiện đáng kể.

Theo anh Tuấn, việc Vingroup đầu tư dự án đầu tiên tại Hoài Đức là Vinhomes Thăng Long và mở bán với giá cao hơn giá trung bình các dự án trong khu vực, đã đẩy giá đất nền các dự án lân cận tăng khoảng 30-40% chỉ trong một năm qua. Cũng theo môi giới này, thông tin Hoài Đức lên quận vào năm 2020 và nhiều tuyến giao thông mới được quy hoạch, đầu tư để nâng cấp hạ tầng cho Hoài Đức khi lên quận, đang có tác động tích cực tới thị trường đất nền tại đây.

“Nhiều nhà đầu tư đang âm thầm thu gom đất nền dự án và cả đất nền thổ cư tại nhiều khu vực ở Hoài Đức như An Khánh, An Thượng, Song Phương, Lại Yên… để chờ tăng giá, khiến thanh khoản tại đây diễn ra sôi động”, anh Tuấn nói và cho biết thêm, việc nhà đầu tư thu gom bất động sản, nhất là đất nền trước khi có sự thay đổi về cơ cấu hành chính đã trở thành quy luật, từng diễn ra tại nhiều khu vực thuộc quận Cầu Giấy trước kia, hay quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm vừa qua.

Việc giá nhà đất khu vực Hoài Đức đang gia tăng nhanh chóng là có thực và có thể đã có không ít nhà đầu tư kiếm “bộn” nhờ sớm nhập cuộc, thu gom được quỹ đất tốt khi giá bán còn rất rẻ. Tuy nhiên, đà tăng nóng như hiện nay cũng là lời cảnh báo rủi ro rất lớn cho những người “vào hàng” cuối cùng, bởi câu chuyện các cò bất động sản “mua tay trái, bán tay phải” để nâng giá kiếm lời không phải không từng diễn ra với bất động sản vùng ven.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan