Địa ốc Hà Nội sẽ sục sôi với nguồn hàng mới

Địa ốc Hà Nội sẽ sục sôi với nguồn hàng mới

Tháng 6/2016, thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội sẽ đón nhận hàng loạt dự án đình đám, khiến thị trường có thể sôi động trong những tháng tới.      

Vingroup liên tiếp bung hàng “hot”

Có lẽ, được thị trường trông chờ nhất tại Hà Nội cả về độ “hot” vị trí lẫn giá bán là Dự án Vinhomes Metropolis (số 29 - Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) của chủ đầu tư Vingroup. Dự kiến tháng 6/2016, dự án này sẽ “trình làng”.

Dự án Vinhomes Metropolis là tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp, rộng hơn 3,5 ha. Theo thiết kế, Dự án sẽ có 3 tòa chung cư cao cấp và 2 tòa văn phòng. Vinhomes Metropolis có 4 loại căn hộ 1 - 4 phòng ngủ, diện tích 54 – 150 m2. 

Dự án này được giới địa ốc Hà Nội dự báo sẽ “sốt” không kém “người anh em” Vinhomes Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội). Còn nhớ, cuối năm 2014, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh trở thành dự án “hot” nhất trên thị trường, dù giá bán không hề rẻ: 55 - 60 triệu đồng/m2.

"Thị trường vẫn ổn định và sẽ tiếp tục ổn định cho tới hết năm 2016. Lượng cầu sẽ tiếp tục tập trung vào phân khúc trung và cao cấp, với giá bán ổn định hoặc có thể tăng nhẹ" - ông Michael Piro, Giám đốc Điều hành Indochina Land.

Đến thời điểm này, dù chưa có giá bán, nhưng theo dự báo của giới địa ốc Hà Nội, giá của Dự án Vinhomes Metropolis thấp nhất là 75 triệu đồng/m2.

Trước đó, cuối tháng 5/2016, Vingroup cũng đã ra mắt Dự án Vinhomes Thăng Long. Đây là khu biệt thự đẳng cấp khép kín của Vingroup, có vị trí đắc địa tại giao điểm Đại lộ Thăng Long và đường Lê Trọng Tấn, cách Trung tâm Hội nghị quốc gia hơn 5 km. Tổng diện tích của Vinhomes Thăng Long là 24 ha, với quy mô gần 800 căn biệt thự, nhà liền kề, shophouse... Điểm nhấn tại dự án này là hồ điều hòa rộng tới 10 ha. Với giá bán từ 7 tỷ đồng/căn, Vinhomes Thăng Long đang là dự án thuộc phân khúc biệt thự phía Tây Hà Nội được thị trường đón nhận tích cực.

Nhiều dự án căn hộ nối đuôi bung hàng

Cùng với Vingroup, dự kiến trong tháng 6/2016, Hà Nội sẽ đón nhận nhiều dự án khác mở bán.

Đầu tiên là Dự án FLC Star Tower ngay vị trí trung tâm quận Hà Đông (một mặt tiếp giáp đường Lê Trọng Tấn, một mặt nằm ngay trên đường Quang Trung). FLC Star Tower được xây dựng trên khu đất rộng hơn 3.000 m2, với quy mô xây dựng 41 tầng, bao gồm tổ hợp căn hộ, văn phòng, trung tâm thương mại.

Một dự án khác cũng nằm ở quận Hà Đông sẽ mở bán là Chung cư Tháp Doanh Nhân (số 1 - đường Thanh Bình, phường Trần Phú). Dự án được xây dựng trên diện tích 1.370 m2, tổng mức vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng. Với chiều cao 45 tầng, đây là toà nhà cao nhất Hà Đông thời điểm này. Dự án có các loại diện tích từ 48 đến 142 m2, giá bán dự kiến từ 20 triệu đồng/m2.

Một dự án khác cũng mở bán trong tháng 6 này là Chung cư Imperia Sky Garden (số 423 - Minh Khai, quận Hai Bà Trưng). Dự án rộng 3 ha, gồm 3 toà tháp cao 30 - 35 tầng…

Dự báo thị trường trong nửa cuối năm 2016

Theo các khảo sát nghiên cứu của Savills, lượng căn hộ tung bán tại thị trường Hà Nội trong năm 2017 sẽ hơn 20.000 căn, tương đương các năm 2015 và 2016.

Dự báo về thị trường BĐS nửa cuối năm 2016, ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị CEN Group cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục duy trì ở trạng thái khá cân đối cung - cầu. Tuy nhiên, ở những phân khúc cụ thể có thể có những biến động nhất định. Phân khúc nhà giá rẻ và trung bình có thể khan hiếm, dẫn tới giá tăng, trong khi các phân khúc cao và đặc biệt cao cấp, giá chững lại. Bên cạnh đó, BĐS du lịch sẽ chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ về nguồn cung và sẽ không dễ dàng tiêu thụ như thời gian qua.

Nhận định thị trường BĐS những tháng tới, bà Đỗ Thu Hằng, Phó giám đốc Bộ phận nghiên cứu của Savills Hà Nội nhận định, vào cuối năm 2016 và đầu năm 2017, cung và cầu BĐS đều tăng và giá bán sẽ giữ nhịp ổn định.

 “Nhìn chung, thị trường BĐS 2016 - 2017 sẽ quan tâm nhiều hơn đến những sản phẩm có tính thực tiễn cao và thanh khoản tốt. Ngoài các phân khúc đang hút được khá nhiều sự quan tâm từ trước đến nay như phân khúc căn hộ để bán hay BĐS nghỉ dưỡng, theo nghiên cứu của Savills, đã xuất hiện các xu hướng phát triển phân khúc mới có tính thực tiễn cao hơn, như phân khúc nhà phố (shophouse) và condotel (căn hộ khách sạn)”, bà Hằng cho biết.

Về phần mình, ông Michael Piro, Giám đốc Điều hành Indochina Land nhận định: “Thị trường vẫn ổn định và sẽ tiếp tục ổn định cho tới hết năm 2016. Lượng cầu sẽ tiếp tục tập trung vào phân khúc trung và cao cấp, với giá bán ổn định hoặc có thể tăng nhẹ”.

Tin bài liên quan