Tòa nhà HH2 (tên thương mại Gemek Tower), Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn

Tòa nhà HH2 (tên thương mại Gemek Tower), Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn

Địa ốc Hà Nội chào đón những “tân binh”

(ĐTCK) Nhiều dự án bất động sản vừa gia nhập thị trường bất động sản Hà Nội, trong đó có những dự án lần đầu tiên mở bán. Tuy nhiên, thanh khoản của những dự án này vẫn là dấu hỏi, bởi một số chủ đầu tư là những người mới, chưa chứng minh được uy tín qua các dự án khác.

Dự án mở bán lần đầu tiên vào cuối tuần qua là tòa tháp C, Dự án Golden Central Tower (Khu đô thị mới Kim Văn - Kim Lũ), quận Hoàng Mai, Hà Nội. Công trình do Vinaconex 2 làm chủ đầu tư cao 36 tầng nổi và 3 tầng hầm, với tổng số 640 căn hộ. Cơ cấu diện tích các căn hộ được thiết kế đa dạng, từ 1 - 3 phòng ngủ với diện tích 48,6 - 103,68 m2. Mức giá mà đơn vị phân phối là EZ Property đưa ra là từ 900 triệu đồng/căn.

Địa ốc Hà Nội chào đón những “tân binh” ảnh 1

Biệt thự, liền kề Khu đô thị Lê Trọng Tấn 

Một dự án cũng vừa mới gia nhập thị trường sau thời gian dài bất động là tòa nhà HH2 (tên thương mại Gemek Tower), Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn do Geleximco và MekongLand làm chủ đầu tư. Dự án có vị trí khá thuận tiện khi nằm ngay cổng vào Công viên Thiên đường Bảo Sơn (Đại lộ Thăng Long, huyện Hoài Đức, Hà Nội). Quy mô dự án bao gồm 2 tòa tháp cao 34 tầng và 2 tầng hầm, dự kiến hoàn thành vào quý II/2016. Chủ đầu tư chưa đưa ra mức giá bán căn hộ cụ thể tại dự án này, nhưng trên thị trường tự do, một số sàn giao dịch bất động sản đang chào giá 14 - 15 triệu đồng/m2 căn (bao gồm VAT và nội thất cơ bản). Các căn hộ có diện tích từ 59 - 104 m2. Công trình hiện tại mới chuẩn bị đổ sàn tầng 2, để có thể giao nhà cho khách hàng quý II/2016 như cam kết thì cần tiến độ thi công hết sức khẩn trương.

Địa ốc Hà Nội chào đón những “tân binh” ảnh 2

Chung cư Thăng Long Victory (Hoài Đức, Hà Nội) 

Tuần qua, nhiều sàn giao dịch cũng dồn dập chào bán các căn hộ tại Dự án Goldmark City. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng hơn 12 héc-ta tại số 136 Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm (vốn là Dự án Castle Plaza cũ). Dự án bao gồm 9 khối nhà 40 tầng, 2 tầng hầm với gần 5.000 căn hộ, được chào bán với giá 1,9 tỷ đồng/căn, chiết khấu 3%. Đặc biệt, ngân hàng có thể cho vay đến 95% giá trị căn hộ - một trong rất ít dự án tại Hà Nội mà ngân hàng tài trợ vốn cho vay với tỷ lệ này. Điều này cũng có nghĩa là người mua chỉ cần có 5% tiền cọc là có thể đặt mua căn hộ ở đây. Công trình mới công bố tái khởi động vào thời điểm cuối năm 2014.

Hoàn thiện và có mức giá “mềm” nhất trong số các dự án đang chào bán tại Hà Nội thời điểm này có thể kể đến Dream Town - dự án nhà ở chung cư cao tầng và biệt thự liền kề do CTCP Cơ khí xây dựng Đại Mỗ (COMA 6) làm chủ đầu tư tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Dự án có tổng diện tích 3,8 héc-ta, bao gồm các hạng mục chung cư (3 tòa CT1, 2, 3), biệt thự - liền kề 0,65 héc-ta, văn phòng, nhà trẻ, công trình công cộng…

Địa ốc Hà Nội chào đón những “tân binh” ảnh 3

Chung cư Dream Town, Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm 

Nhìn từ bên ngoài, Dream Town có thiết kế khá đẹp mắt, khách hàng chỉ cần đóng 40% giá trị căn hộ (khoảng 700 triệu đồng) là có thể vào ở ngay. Song nhược điểm của Dự án là trục đường kết nối với Đại lộ Thăng Long là đường 70 chưa hoàn thiện, nằm khá cô độc với khu vực xung quanh và bên cạnh là nhà máy sứ vệ sinh vẫn đang hoạt động.

Sau thời gian thị trường bất động sản trầm lắng bởi đà giảm giá kéo dài và lượng hàng tồn kho lớn, đến nay, nhiều dự án đã đổi chủ, lên kế hoạch tái khởi động và chào bán trở lại. Người mua càng ngày càng có nhiều lựa chọn hơn cho nhu cầu an cư của mình.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan