Nhiều dự án đất nền, nghỉ dưỡng tại Đồng Nai bắt đầu thu hút sự chú ý trở lại của nhà đầu tư

Nhiều dự án đất nền, nghỉ dưỡng tại Đồng Nai bắt đầu thu hút sự chú ý trở lại của nhà đầu tư

Địa ốc Đồng Nai với “hiệu ứng” Long Thành

(ĐTCK) Sau thời gian dài “ngủ đông”, bất động sản Đồng Nai đã bắt đầu trở mình cùng xu hướng chung của thị trường và đặc biệt là sau khi Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành được Quốc hội thông qua.

Giao dịch sôi động

Cuối tuần trước, LDG Group, chủ đầu tư Dự án The Viva City (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đã mở bán sản phẩm dự án này, thu hút sự quan tâm của hơn 700 khách hàng tham dự. Theo công bố của chủ đầu tư, trong buổi mở bán có gần 200 sản phẩm đất nền đã chính thức được khách hàng đặt mua.

Ông Nguyễn Cao Cường, Phó tổng giám đốc LDG Group cho biết, The Viva City là dự án được phát triển theo hình thức của một khu đô thị nghỉ dưỡng, nên ngoài đối tượng khách hàng là những người có nhu cầu để ở, dự án còn thu hút các khách hàngmua vì nhu cầu nghỉ dưỡng. Tính đến nay, Dự án The Viva City đã bán được gần 1.300 sản phẩm, trong đó có một lượng lớn khách hàng đến từ phía Bắc.

Tương tự, một dự án khác tại Trảng Bom cũng đang thu hút sự quan tâm khá lớn từ khách hàng là Dự án Khu đô thị Gold Hill do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư. Với quy mô lên tới hơn 27,1 héc-ta, Gold Hill nằm ở điểm giao của các tuyến giao thông huyết mạch Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc Nam, đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường vành đai 3,4…

Dự án đang dược chào bán với mức giátừ 3,5 triệu đồng/m2, cùng với chính sách khuyến mãi hấp dẫn, như chiết khấu ngay đến 15%/nền và hỗ trợ khách hàng trả góp không lãi suất trong 18 tháng, đồng thời tặng kèm 500 bao xi măng cho 10 khách hàng đầu tiên xây nhà nhanh trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mãi.

Ngoài những dự án kể trên, hiện có nhiều dự án khác tại Đồng Nai cũng đang có sự chuyển động về giao dịch thời gian qua, đặc biệt là tại các dự án gần khu vực Sân bay Quốc tế Long Thành, như Dự án Thung Lũng Xanh do Công ty Long Thuận Lộc làm chủ đầu tư, Dự án Khu đô thị Tam An do Công ty Sonadezi Long Thành làm chủ đầu tư, hay một số dự án khác tại khu vực Thành phố mới Nhơn Trạch cũng đang rục rịch chuyển động trở lại. Song có lẽ nóng nhất là đất trong khu dân cư quanh Dự án Sân bay Long Thành đang được giới đầu tư đổ xô săn tìm, khiến giá đất khu vực này tăng tới 50%, thậm chí có nơi tăng gấp đôi.

Đón đầu hạ tầng

Theo phân tích của giới chuyên môn, sở dĩ thị trường Đồng Nai gần đây có sự chuyển động trở lại, trước hết là xuất phát từ tình hình chung của thị trường, mặt khác còn do lợi thế về hạ tầng và giá thấp.

Là địa phương liền kề với TP. HCM, nhưng mức giá bất động sản tại Đồng Nai thấp hơn rất nhiều TP. HCM. Trong khi đó, quỹ đất tại TP. HCM đang ngày càng cạn kiệt, đã khiến nhiều nhà đầu tư mua bất động sản Đồng Nai nhằm đón đầu xu hướng tăng giá.

Một lợi thế lớn hơn của Đồng Nai là chiến lược phát triển hạ tầng tại địa phương này. Hàng loạt hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh được nâng cấp, mở rộng và đầu tư mới, như đường cao tốc nối TP. HCM với Bà Rịa - Vũng Tàu, tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, kế hoạch nối mạng đường sắt Singapore - Côn Minh (Trung Quốc) có 50 km chạy qua địa phận tỉnh, đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đặc biệt, ngày 18/7, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã chính thức động thổ xây dựng Cầu Phước Khánh, nối huyện Cần Giờ của TP. HCM với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), khiến nhiều người kỳ vọng, bất động sản Đồng Nai sẽ còn nhiều hấp dẫn.

Song có lẽ đặc biệt hơn cả chính là Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành đã chính thức được Quốc hội thông qua. Một khi Sân bay Long Thành được khởi động sẽ có sức lan tỏa lớn cho việc phát triển kinh tế Đồng Nai nói chung và thị trường bất động sản Đồng Nai nói riêng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan