Địa ốc 7 ngày:Đà Nẵng, Sapa có là điểm nóng đầu tư?

Địa ốc 7 ngày:Đà Nẵng, Sapa có là điểm nóng đầu tư?

(ĐTCK) Địa ốc Đà Nẵng đón cơ hội lớn từ APEC 2017; Xuất hiện 2 đại gia ôm hàng chục biệt thự và căn hộ và Cơn sốt bất động sản Sapa là các thông tin địa ôc đáng chú ý tuần qua.

 1. Cơn sốt bất động sản Sapa

Trong phân tích mới nhất của mình, bà Đỗ Thị Thu Hằng, Phó giám đốc bộ phận Nghiên cứu tại Savills Hà Nội cho biết, hiện nay, Sa Pa - Lào Cai đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư lớn vào phân khúc bất động sản như Bitexco, Sun Group, Vingroup, Tập đoàn Thiên Minh, Sapa Land…

Địa ốc 7 ngày:Đà Nẵng, Sapa có là điểm nóng đầu tư? ảnh 1 

Các dự án từ những chủ đầu tư uy tín này đang và sẽ làm tăng thêm các dịch vụ tiện ích, sản phẩm mới hấp dẫn cho thành phố Lào Cai như: trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí, biệt thự nhà phố thương mại, cáp treo, khách sạn cao cấp…

Hiện tại, Lào Cai mới chỉ có 1 khách sạn 5 sao (Aristo International hotel) trong khi Sapa chưa ghi nhận khách sạn 5 sao nào.

Trong tương lai gần, Sapa sẽ đón nhận thêm một số dự án khách sạn 5 sao như Silk Path Grand Resort & Spa Sapa, Mgallerry Sapa… Xa hơn nữa, nơi đây sẽ đón nhận thêm lượng cung mới trên các phân khúc khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng từ các dự án như Resort Bitexco, Resort Suối Hoa, Resort Spa Lao Chải, Resort Thung Lũng Vàng…, sẽ tạo ra tiền đề để cho thị trường bất động sản Sapa, Lào Cai bứt tốc.

2. Địa ốc Đà Nẵng đón cơ hội lớn từ APEC 2017.

Ghi nhận từ các chuyên gia, lượng khách du lịch tăng dịp diễn ra Hội nghị APEC tạo cơ hội quảng bá hình ảnh, được rót tỷ USD đầu tư hạ tầng và là  cú hích cho thị trường địa ốc Đà Nẵng 2017.

Theo vnexpress, ông Trịnh Việt Hưng - Phó tổng giám đốc Tập đoàn The Empire cho rằng, Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) diễn ra vào tháng 11 giúp bất động sản Đà Nẵng đón sóng lớn, bởi 3 lý do.

 
Địa ốc 7 ngày:Đà Nẵng, Sapa có là điểm nóng đầu tư? ảnh 3

Thứ nhất, lượng khách tham gia APEC kích cầu thị trường khách sạn cùng các loại hình dịch vụ khác tại Đà Nẵng. Thứ hai, hơn 6.000 phóng viên các cơ quan truyền thông lớn trên thế giới đến đưa tin là cơ hội để quảng bá Đà Nẵng đến bạn bè quốc tế. Sau hội nghị, lượng khách du lịch sẽ tăng trưởng mạnh.

Thứ ba, để chuẩn bị cho APEC, Đà Nẵng đón nguồn ngân sách trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng để nâng cấp cơ sở hạ tầng.

Đồng quan điểm, ông Trần Đức Diễn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Maxland nhìn nhận, những động thái đó đã tác động đến giá bất động sản, có nơi tăng 30-40%.

Trong năm 2016, đầu 2017, Đà Nẵng cũng đã đón hàng loạt dự án lớn như Golden Hills 1,6 tỷ USD của Trung Nam Group, F Home của Foodinco, FPT City có tổng diện tích hơn 181ha, The Sunrise Bay 183 ha của Novaland Solie, Ánh Dương 10.000 tỷ của PPC An Thịnh.

Đại diện một công ty địa ốc ở Đà Nẵng cũng chia sẻ, APEC 2017, lễ hội pháo hoa quốc tế kéo dài 2 tháng (29/4 đến 24/6 năm nay), sân bay nâng công suất gấp đôi, sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng... sẽ thúc đẩy du lịch tỉnh phát triển mạnh. Đó là lý do doanh nghiệp gấp rút thi công 1.700 căn hộ khách sạn trong hơn một năm để đón đầu cơ hội kinh doanh.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch HoREA lý giải, với APEC, Đà Nẵng mở đầu cho xu hướng du lịch hội nghị (MICE) tại Việt Nam - vốn đang rất thịnh hành trên thế giới. Khi mô hình này phát triển, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cùng nhiều dịch vụ vui chơi giải trí khác sẽ "ăn theo".

Không chỉ dự án cao cấp hưởng lợi, mà ngay cả sản phẩm trung cấp cũng sẽ có nhu cầu bởi không chỉ quan khách, nguyên thủ quốc gia tham dự sự kiện mà còn nhiều đối tượng khác cũng tìm đến Đà Nẵng.

Dự kiến Đà Nẵng sẽ đón lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng khoảng 15.000 quan khách, 6.000 phóng viên và trên 1.000 doanh nhân đến từ các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới. Tỉnh có thể huy động 150 chuyến bay một ngày và sử dụng khoảng 13.000 phòng khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao.

3. Xuất hiện 2 đại gia ôm hàng chục biệt thự và căn hộ

Địa ốc 7 ngày:Đà Nẵng, Sapa có là điểm nóng đầu tư? ảnh 5

Báo chí tuần qua đưa tin, một nhà đầu tư chi gần 100 tỷ đồng mua liền 15 căn biệt thự tại một dự án ở Quảng Ninh. Trong khi đó, tại TP.Hồ Chí Minh, một nhà đầu tư gom luôn cả sàn 20 căn hộ vì giá quá rẻ.

Cụ thể, theo tiết lộ của giám đốc một sàn bất động sản, chỉ trong ngày mở bán đầu tiên tại một dự án ở Quảng Ninh, một nhà đầu tư đã đặt mua 15 căn biệt thự ngay trung tâm Hạ Long. Trung bình mỗi căn của dự án này giá từ 7-15 tỷ đồng, tổng số tiền mà đại gia Hà Nội bỏ ra cũng lên tới hơn 100 tỷ đồng.

Còn tại TP HCM, do không lấy được căn hộ nào ở các tầng 7, 8, 9 tại một dự án gần cầu Rạch Chiếc (quận 9, TP HCM) vì bốc thăm quyền mua trượt trong khi tầng 13 không ai quan tâm, giá lại rẻ, một nhà đầu tư tên Trực gom luôn cả sàn 20 căn.

Việc dự án không áp dụng hình thức đặt chỗ thông thường mà tiến hành bốc thăm để chọn người mua cuối cùng đã khiến cho không ít nhà đầu tư như ông  bị vuột mất cơ hội săn căn hộ có vị trí tầng và view đẹp. Song, hành động mua sỉ của ông Trực  được nhân viên môi giới dự án này cho là khác người và kỳ lạ vì tầng 13 vốn rất kén khách do ai cũng kiêng kỵ con số "thập tam" kém may.

Theo ghi nhận, dự án ông Trực mua cả sàn tầng 13 đang xây đến tầng 6, chỉ mới mở bán đợt một (block đầu tiên), được chủ đầu tư bố trí khung giá tăng dần đều theo số tầng từ dưới đếm lên. Trừ từ tầng 3, 4 trở đi, các tầng 5, 6, 7, 8, 9 trở lên sẽ nhích dần 10 triệu đồng mỗi căn một tầng.

Tuy nhiên, căn hộ cả sàn tầng 13 có mức giá rẻ bất ngờ, chỉ bằng giá với các căn ở tầng 3. Vị chi khoản chênh giá do tăng lệch tầng ở vị trí từ tầng 10 trở đi lên đến 50-70 triệu đồng một căn nhưng mua tầng 13 thì tiết kiệm được khoản tiền này.

Chuyển động địa ốc

Ngày 25/3, Tập đoàn Hà Đô công bố tòa tháp Iris 4 - dự án HaDo Centrosa Garden (quận 10, TP HCM). Tòa tháp Iris tiếp giáp 2 trục đường chính; có cụm hồ bơi quốc tế dài 50m; 8 khu vườn trên cao cùng nhiều tiện ích hạng sang.

HaDo Centrosa Garden có lợi thế về kết nối mạng lưới giao thông hoàn chỉnh đến các quận 1, 3, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, liền kề Metro 2...Dự án có quy mô 6,85 ha, trong đó hơn 60% diện tích được chủ đầu tư dành các tiện ích công cộng, công viên cây xanh. Block Iris xây dựng cùng trên một khối đế với 4 toà tháp căn hộ cao 26-30 tầng.

Sáng ngày 25/3, CTCP thương mại và Xây dựng VT đã tổ chức buổi Lễ mở bán chính thức dự án chung cư cao cấp Hanoi Paragon tại Hà Nội.

Dự án Hanoi Paragon Tọa lại tại vị trí trung tâm quận Cầu Giấy, Hà Nội, tiếp giáp với 3 tuyến đường lớn là Trần Quốc Vượng – Phạm Hùng – Duy Tân, thuận lợi cho việc di chuyển đến các khu vực trong thành phố cũng như các tỉnh lân cận một cách nhanh chóng nhờ kết nối với các tuyến đường giao thông chính như: Phạm Hùng, Trần Thái Tông, Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu,…