Địa ốc 7 ngày: Tin vui cho người dân Thủ đô

Địa ốc 7 ngày: Tin vui cho người dân Thủ đô

(ĐTCK) Hà Nội cấp sổ đỏ qua mạng cho người dân, 13 doanh nghiệp nợ thuế nợ tiền thuê đất bị “bêu” tên và diễn biến thị trường văn phòng cho thuê là các thông tin địa ốc đáng chú ý tuần qua.

1. Cushman & Wakefield Việt Nam: Thị trường văn phòng cho thuê quý II sôi động

Tại Hà Nội, Báo cáo thị trường văn phòng cho thuê quý II/2016 của đơn vị này cho thấy quý II ghi nhận cải thiện đáng kể về hoạt động thị trường cho cả 2 hạng.

Tỷ lệ lấp đầy hạng A tăng mạnh 5% lên 79% theo quý, nhưng giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Hạng B đạt gần 91%, tăng 1% so với quý trước và 6% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng hấp thụ ròng của cả 2 hạng ở mức gần 28.540 m2 trong quý này (tăng 53% so với cùng kỳ và xuống 26% so với năm trước. Hấp thụ ròng của hạng A đạt hơn 20.710 m2, chiếm 73% tổng hấp thụ trong quý, trong khi đó hạng B chiếm 7.830 m2 còn lại.

Giá chào thuê trung bình cho cả hai hạng trong Quý II/2016 ổn định so với quý trước. Giá thuê trung bình Hạng A giữ ở mức 634.000 đồng một m2 một tháng (28.46 USD) và Hạng B 406.000 đồng một m2 một tháng (18,22 USD).

Không có dự án mới ra mắt thị trường vào quý 2, 2016. Hiện tại, có 17 tòa nhà hạng A cung cấp trên 400.000 m2 và 67 tòa nhà hạng B cung cấp 784.000 m2 mặt bằng văn phòng cho thị trường.

Về triển vọng, 9 dự án mới dự kiến được hoàn thành trong nửa cuối năm nay.

Tại TP.Hồ Chí Minh, tỷ lệ lấp đầy trung bình của tháp hạng A tăng 3 điểm phần trăm theo quý, đạt 94%. Tỷ lệ lấp đầy của các tòa nhà hạng B không đổi theo quý và theo năm, giữ ở mức 95%.

Giá thuê trung bình hạng A tăng thêm 3% đạt 1,059 triệu đồng một m2 một tháng (tương đương 47,5 USD), trong khi giá thuê trung bình các cao ốc hạng B ổn định theo quý và theo năm, đạt 612.300 đồng một m2 một tháng (27,5 USD)

Trong 3 tháng qua, không có cao ốc văn phòng gia nhập thị trường, chỉ có một tòa nhà hạng B chuyển đổi công năng 6.000 m2 diện tích thành văn phòng cho thuê, và một tòa nhà hạng B khác chuyển mục đích sử dụng sang nội bộ. Hiện Sài Gòn có 10 cao ốc văn phòng hạng A và 47 tòa tháp hạng B, lần lượt cung cấp gần 900.000 m2 sàn văn phòng cho toàn thành phố.

Thống kê của đơn vị tư vấn này, hơn 51.000 m2 nguồn cung mới của cao ốc hạng A và B dự kiến hoàn tất trong năm 2016.

2. Từ 1/8, Hà Nội cấp sổ đỏ qua mạng cho người dân

Theo thông tin báo chí tuần qua, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, từ 1/8 tới, Sở sẽ thực hiện kê khai hồ sơ cấp sổ đỏ cho cá nhân qua mạng.

Địa ốc 7 ngày: Tin vui cho người dân Thủ đô ảnh 1 

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Hữu Nghĩa – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết: “Đối với tất cả người dân khi thực hiện cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất có thể nộp hồ sơ ở bất cứ địa bàn nào mà không nhất thiết phải nộp hồ sơ tại địa bàn sinh sống như hiện nay”.

Từ nhiều năm nay, việc cấp sổ đỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội là vấn đề hết sức phức tạp, khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi chính đáng của người dân. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, công tác này đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Đến nay, hơn 1 triệu 250 nghìn thửa đất của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố đã được các cơ quan chức năng cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất , đạt tỷ lệ 86%. Trong đó, tất cả các trường hợp sử dụng đất đủ điều kiện, đã kê khai đăng ký đều được cấp sổ.

Với những biện pháp tích cực trên đây, hy vọng trong thời gian tới việc cấp sổ đỏ cho người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội chuyển biến tích cực hơn, lập lại trật tự trong lĩnh vực quản lý đất đai – một trong những lĩnh vực “nóng” ở thành phố thời gian qua.

Trước đó, Bộ TN&MT cũng cho biết đang dự thảo Nghị định quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực đất đai và dự kiến sẽ điện tử hoá 17 thủ tục hành chính trong đó có thủ tục đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay sở hữu nhà.

Cụ thể, theo dự thảo này, rất nhiều thủ tục có thể tiến hành thông qua giao dịch điện tử để giảm thời gian, tránh phiền hà, hạn chế tiêu cực đồng thời tạo thuận lợi cho quá trình cập nhật dữ liệu đất đai.

3. Hà Nội “chỉ mặt” 13 doanh nghiệp tiền thuê đất

Địa ốc 7 ngày: Tin vui cho người dân Thủ đô ảnh 3

Cục Thuế Hà Nội vừa công khai danh sách 144 doanh nghiệp (DN) nợ thuế với tổng số tiền hơn 193,8 tỷ đồng. Trong danh sách các DN nợ thuế của Hà Nội, có nhiều DN hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng.

Cụ thể, trong số144 DN nợ tiền thuế của Hà Nội kể trên, có hơn 131 DN nợ thuế và phí với số tiền hơn 160 tỷ đồng; 13 DN nợ tiền thuê đất, tiền sử dụng đất với hơn 33 tỷ đồng.

Nằm trong nhóm DN nợ tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, CTCP Tân Phú Long có số nợ thuế lớn nhất với hơn 13,4 tỷ đồng; CTCP Tập đoàn Sao Sáng 5,4 tỷ đồng và Công ty TNHH Một thành viên Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội với số tiền 4,8 tỷ đồng.

Đây là lần thứ 7 kể từ đầu năm cơ quan thuế Hà Nội “bêu tên” các doanh nghiệp nợ thuế trên phương tiện thông tin đại chúng. Theo Cục thuế TP Hà Nội, 6 tháng đầu năm tổng số tiền nợ thuế đã thu được của địa bàn đạt 7.433 tỷ đồng.

Chuyển động địa ốc

Ngày 8/7, Tập đoàn Sun Group chính thức giới thiệu căn hộ mẫu đẳng cấp Sun Grand City Thuy Khue Residence. Khu căn hộ mẫu được đặt trong khuôn viên của dự án tại 69B Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội. Sun Grand City Thuy Khue Residence được xem là dự án đắc địa bậc nhất Thủ đô khi nằm giữa hai lá phổi xanh lớn nhất: Hồ Tây và Công viên Bách thảo.

Địa ốc 7 ngày: Tin vui cho người dân Thủ đô ảnh 5 

Với tổng diện tích hơn 15.000 m2, Sun Grand City Thuy Khue Residence dành tới 45% diện tích cho cảnh quan, quảng trường và mở đường quy hoạch. Dự án có bốn loại căn hộ với các diện tích khác nhau là 57m2, 90m2, 123m2 và 139m2 giúp khách hàng hình dung được cụ thể và rõ nét ngôi nhà tương lai của mình

Ngày 9/7, Công ty Gamuda Land Việt Nam chính thức tổ chức “Lễ ký kết Hợp đồng mua bán và Chính thức mở bán Chung cư The TWO Residence” tại Nhà Câu lạc bộ, thuộc khu đô thị Gamuda Gardens.

The TWO Residence có tổng diện tích gần 74.000m2, nổi bật với 2 tòa tháp hình chữ L cao 27 và 30 tầng. Mỗi căn hộ có ít nhất 2 mặt thoáng với diện tích đa dạng từ 37m2 đến 127.50m2, từ căn hộ Studio 1 phòng ngủ đến căn hộ 3 phòng ngủ.

Điểm nổi bật của The TWO Residence  là những căn hộ “Chìa khóa đôi” hay căn hộ “Hai cộng Một”. Mô hình “Chìa khoá đôi” là các căn hộ có chung cửa ra vào chính,  nhưng phân chia thành hai lối vào riêng biệt.

Ngày 10/7, buổi mở bán dự án Sentosa Riverside (Đà Nẵng) được tổ chức tại khách sạn Daewoo Hà Nội. Sentosa Riverside chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 15 phút, cách phố cổ Hội An 10 phút di chuyển, liền kề 2 sân golf hàng đầu Châu Á là Da Nang Golf và Montgomerie Links.

Nằm dọc theo đường biển 5 sao - nơi có nhiều khách sạn, resort 5 sao nhất Đà Nẵng, dự án được quy hoạch thành khu đô thị ven sông kiểu mẫu với giá từ 500 triệu đồng mỗi lô.

Tin bài liên quan