Địa ốc 7 ngày: "nóng" lên vì showbiz

Địa ốc 7 ngày: "nóng" lên vì showbiz

(ĐTCK) Vụ đòi bồi thường 12 tỷ đồng của ca sỹ Thu Minh đối với chủ đầu tư dự án Léman Luxury Apartment là thông tin nóng nhất tuần qua. Các thông  đáng chú ý khác liên quan đến dự án Hồ Gươm Plaza và ông chủ mới của Usilk City.

1. Nóng tranh chấp vi phạm hợp đồng giữa Ca sỹ Thu Minh và Chủ dự án hạng sang.

Báo chí tuần qua ngập tràn thông tin về vụ việc ca sỹ Thu Minh và chủ đầu tư dự án Léman Luxury Apartment - CTCP C.T Phương Nam đòi kiện nhau ra tòa. Điểm nhấn của vụ việc là mức bồi thường 12 tỷ đồng nữ Ca sỹ đưa ra với C.T Phương Nam.

Địa ốc 7 ngày: "nóng" lên vì showbiz ảnh 1 

Diễn biến vụ lùm xùm bắt đầu khi ca sỹ Thu Minh đăng tải lên Facebook cá nhân của mình thông tin bày tỏ thái độ bức xúc về việc chậm giao nhà của chủ đầu tư, đồng thời tuyên bố chính thức kiện đơn vị này ra tòa.

Một ngày sau đó, phía chủ đầu tư là C.T Phương Nam đã tổ chức họp báo giải trình vụ việc và đòi kiện ngược Thu Minh vì gây tổn hại đến thương hiệu của doanh nghiệp.  

Về nội dung vụ việc, cụ thể, theo như hợp đồng đã ký, Thu Minh phải thanh toán 15,8 tỷ (25% giá trị hợp đồng) cho 2 căn penthouse trị giá 63 tỷ đồng. Nhưng chủ đầu tư đồng ý cho phép Thu Minh chỉ phải đặt cọc 2 tỷ. Tháng 9/2015, Thu Minh yêu cầu thanh lý hợp đồng với lý do Công ty chậm giao nhà, và đến ngày 24/11/2015, 2 bên tiến hành thanh lý hợp đồng.

Quá trình thanh lý hợp đồng, sau khi C.T Phương Nam hoàn trả tiền đặt cọc và số lãi đầy đủ (2,002 tỷ đồng), Thu Minh và công ty đã đồng ý với số tiền bồi thường là 5,76 tỷ đồng và phải thanh toán chậm nhất vào ngày 31/1/2016.

Tuy nhiên cho tới thời điểm này là 6/4/2016, phía công ty mới chỉ bồi hoàn 1 tỷ và thương lượng với ca sĩ sẽ có lộ trình kéo giãn thời gian thích hợp để hoàn thành việc bồi thường. Không đồng ý với cách hành xử trên, phía Thu Minh đã đệ đơn kiện lên toàn án và đòi bồi thường lên tới 12 tỷ đồng.

Cũng từ đây, nhiều thắc mắc được dư luận đặt ra như số tiền 12 tỷ mà Thu Minh đòi bồi thường là dựa trên cơ sở nào hay vì sao chủ đầu tư chấp nhận cho Thu Minh chỉ phải đóng 2 tỷ tiền đặt cọc nhà?

Về phía Thu Minh, nữ ca sỹ cho biết, cô rất bức xúc và cảm thấy tổn thương vì ngay sau những chia sẻ trên mạng xã hội hoàn toàn đúng sự thật nhưng lại bị Công ty CT Phương Nam cáo buộc là thiếu trung thực. Vì vậy, vợ chồng cô quyết kiện đến cùng.

2. Chủ đầu tư Hồ Gươm Plaza bị phạt 3 tỷ đồng

Những rắc rối tại dự án Hồ Gươm Plaza tiếp tục xảy đến khi Thanh tra Bộ Xây dựng vừa ra quyết định xử phạt tổng cộng gần 3 tỷ đồng đối với Chủ đầu tư vì xây vượt 64 căn hộ so với phê duyệt ban đầu.

Cụ thể, theo đơn thư tố cáo của cư dân, đội Thanh tra Xây dựng quận Hà Đông cùng UBND phường Mỗ Lao đã tiến hành kiểm tra dự án này. Kết quả cho thấy chủ đầu tư đã xây dựng tổng tộng 563 căn hộ, vượt 64 căn so với cấp phép. Mỗi tầng, đơn vị này xây vượt từ 1-2 căn so với phê duyệt.

Địa ốc 7 ngày: "nóng" lên vì showbiz ảnh 3 

Theo VnExpress, sự việc sau đó được báo cáo Thanh tra Bộ Xây dựng. Thanh tra buộc công ty nộp số lợi bất hợp pháp có được do thi công xây dựng sai thiết kế được phê duyệt với số tiền là 2,83 tỷ đồng. Cơ quan thanh tra lý giải, số tiền này được tính bằng 50% tổng doanh thu từ việc bán căn hộ thuộc phần diện tích xây dựng sai phép.

Ngoài ra, Thanh tra cũng quyết định công ty cũng bị xử phạt hành chính tổng cộng 70 triệu đồng do thành lập ban quản lý dự án không đủ điều kiện năng lực, xây dựng công trình sai thiết kết được duyệt. Như vậy, tổng số tiền phạt cho việc xây dựng sai phép gần 3 tỷ đồng.

Về Hồ Gươm Plaza, thời gian qua, dự án này liên tục bị cư dân phản ánh về tình trạng chậm hoàn thiện các tiện ích chung hay hệ thống an toàn, an ninh cháy nổ và hồ sơ hoàn công chưa có...

Dư luận từng đặt câu hỏi, tại sao một dự án khiến cả ngàn cư dân Hồ Gươm Plaza phải chịu đựng và thấp thỏm sống trong tình trạng mất an toàn mà chưa có lối thoát nhưng vẫn chưa bị cơ quan chức năng xử lý. Đến thời điểm hiện tại, mức phạt 3 tỷ đồng vẫn còn gây nhiều băn khoăn và tranh cãi.

3. Hải phát trúng đấu giá khu đất hơn 7.000 m2 tại Hà Đông, Hà Nội

Vượt qua 6 nhà thầu lớn, CTCP đầu tư Hải Phát trở thành nhà đầu tư trúng đấu giá quyền sử dụng đất dự án đầu tư xây dựng cơ sở thương mại, dịch vụ tại làng nghề dệt lụa Vạn Phúc với giá 74,6 triệu đồng/m2.

Địa ốc 7 ngày: "nóng" lên vì showbiz ảnh 5

Phiên đấu giá được Chi nhánh Phát triển quỹ đất quận Hà Đông phối hợp với Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản (Sở Tư pháp TP. Hà Nội) tổ chức mới đây 

Cụ thể, khu đất đấu giá gồm 125 thửa tại 6 lô đất có diện tích 7.192m2 nằm trong điểm tiểu thủ công nghiệp Làng nghề phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp, quy hoạch khu đất trên không được xây cao tầng và Hải Phát có ý định sẽ xây nhà phố thương mại - một mô hình bất động sản đang rất thịnh hành hiện nay.

Hải Phát hiện đang là “đại gia” mới nổi trên thị trường bất động sản, với danh mục dự án đã hoàn thành như khu nhà ở thấp tầng và cao tầng Tân Tây Đô, khu căn hộ cao tầng The Pride.

Tên tuổi Hải Phát mới đây lại trỗi dậy sau khi doanh nghiệp này mua lại toà nhà 50 tầng của dự án Usilk City vốn đã “chết lâm sang” từ lâu và đã tái khởi động dự án. Các động thái gần đây cho thấy, Hải Phát cũng sẽ tham gia sâu hơn để "trục vớt" dự án với tổng số 2.700 căn hộ này.

Chuyển động địa ốc

Sáng 7/4, tập đoàn Vingroup chính thức khởi công dự án biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Long Beach Villas tại Bãi Dài, Nha Trang. Dự án có quy mô 26,2 ha, là một quần thể gồm 200 căn biệt thự và hệ thống tiện ích.

Tất cả các căn biệt thự Vinpearl Long Beach Villas đều có không gian hướng ra biển hoặc hồ nước. Diện tích mỗi căn từ 220 - 330 m2, gồm 2 - 4 phòng ngủ, được thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Dự kiến, Vinpearl Long Beach Villas sẽ hoàn thành và được bàn giao cho khách hàng vào tháng 12/2016. 

Ngày 8/4, Công ty Hưng Lộc Phát chính thức khai trương nhà mẫu khu căn hộ cao cấp The Golden Star nằm ngay trong khuôn viên dự án (đường Nguyễn Thị Thập, quận 7, TPHCM).

Địa ốc 7 ngày: "nóng" lên vì showbiz ảnh 6 

Dự án The Goldden Star có diện tích xây dựng: 9.229 m2 với 478 căn hộ, đa số có diện tích 50 – 83 m2, vốn đầu tư khoảng 932 tỉ đồng. Nhà mẫu The Golden Star gồm hai loại căn hộ, diện tích 68,77m2 và 83,13m2

Ngày 10/4, Tập đoàn FLC mở bán 90 biệt thự biển và 323 căn hộ khách sạn FLC Quy Nhơn tại TP HCM. FLC Quy Nhơn là quần thể du lịch nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại Quy Nhơn (Bình Định). Quần thể dự án gồm các khu resort nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao, trung tâm hội nghị quốc tế có sức chứa 1.500 chỗ và một sân golf.

Biệt thự biển và căn hộ khách sạn thiết kế đặc biệt để 100% các căn đều hướng biển. Hơn 300 căn hộ khách sạn bố trí 1-4 phòng ngủ với diện tích 49-133m2. 90 căn biệt thự biển có diện tích sàn 380-735 m2, từ 2-5 phòng ngủ, mỗi biệt thự có bể bơi riêng.

Tin bài liên quan