Địa ốc 7 ngày: Nhiều tin tức nóng

Địa ốc 7 ngày: Nhiều tin tức nóng

(ĐTCK) Sập giàn giáo xây chung cư Eco Green Tower; Thương xá Tax bị đập bỏ; cắt ngọn nhà xây xượt tầng của nguyên Phó giám đốc Sở; sốt nhà xây sẵn ở TP.Hồ Chí Minh là các thông tin địa ốc đáng chú ý tuần qua.

1. Sập giàn giáo xây chung cư khiến 2 người chết, đề xuất khởi tố hình sự

Sáng sớm ngày 13/10, một vụ tại nạn sập giàn giáo đã xảy ra tại công trình xây chung cư Eco Green Tower - số 1 Giáp Nhị, Q. Hoàng Mai, Hà Nội khiến 2 người chết và 4 người bị thương.

Liên quan đến vụ việc này, có ý kiến cho rằng cần khởi tố vụ án hình sự để điều tra vì đây là vụ tai nạn lao động nghiêm trọng.

Theo đó, trả lời trên Báo Giao Thông luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng, trách nhiệm chủ yếu dẫn tới vụ tai nạn là do giám sát thi công trực tiếp giám sát, chỉ đạo thi công đã không tuân thủ các quy định về an toàn lao động.

Theo luật sư Thơm, hành vi của người giám sát có dấu hiệu Tội vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người.

Lỗi của người tư vấn giám sát trong vụ việc này là lỗi vô ý được quy định tại khoản 2 điều 10 BLHS: “Người phạm tội không thấy trước hành vi của mình có thể gây ra hậu quả nguy hại cho xã hội, mặc dù phải thấy trước và có thể thấy trước hậu quả đó”.

2. Thương xá Tax bị đập bỏ, người Sài Gòn lưu luyến

Sự kiện Thương xá Tax, công trình hơn 130 năm tuổi tại TP.Hồ Chí Minh, chính thức bị phá dỡ để lấy mặt bằng xây dựng Cao ốc mới là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận tuần qua.

Địa ốc 7 ngày: Nhiều tin tức nóng ảnh 2

 Theo phương án thiết kế, tại vị trí Thương xá Tax đến năm 2020 (thời điểm hoàn thành công trình) sẽ tọa lạc một tòa nhà đồ sộ với 6 tầng hầm, 6 tầng bệ đế, 40 tầng cao. Tại đó, 3 tầng đầu của phần bệ đế sẽ được duy trì một phần kiểu dáng của Thương xá Tax cũ, các công trình bảo tồn cũng sẽ được tái hiện lại ở đây.

Dù đồ án thiết kế tòa nhà đang chờ thông qua, phía Satra cũng cho biết sau khi hoàn thành, tầng hầm thứ 2 của tòa nhà sẽ kết nối với nhà ga Metro, và sân thượng có sân đậu máy bay trực thăng.

Được xây dựng những năm đầu thế kỷ 20, Thương xá Tax là trung tâm thương mại lâu đời và nổi tiếng hàng đầu tại TP HCM với diện tích 9.200 m2 nằm ngay trung tâm quận 1, tiếp giáp 3 đại lộ Nguyễn Huệ, Lê Lợi và Pasteur - nơi mua bán sầm uất và nhộn nhịp nhất thành phố.

Khi thông tin đập bỏ tòa nhà lâu đời này được công bố, nhiều người Sài Gòn bày tỏ sự tiếc nuối vì nơi đây gắn với nhiều kỷ niệm.

3. Cắt ngọn nhà xây xượt tầng của nguyên Phó giám đốc Sở

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa ban hành quyết định cưỡng chế phá dỡ diện tích vi phạm ở tòa nhà được cấp phép 7 tầng, nhưng xây 10 tầng trong phố Lý Nam Đế (quận Hoàn Kiếm) của ông Nguyễn Hoàng Linh – nguyên Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Địa ốc 7 ngày: Nhiều tin tức nóng ảnh 3 

Cuối năm 2014, mảnh đất ở địa chỉ A3, ngõ số 8 Lý Nam Đế (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm) đứng tên ông Nguyễn Hoàng Linh – nguyên Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội được cấp phép xây dựng tòa nhà 7 tầng. Tuy nhiên, chủ đầu tư công trình trên đã xây dựng vượt so với giấy phép 3 tầng.

Đại diện Thanh tra xây dựng quận Hoàn Kiếm cho biết, ngay từ thời điểm vi phạm, quận Hoàn Kiếm đã có biện pháp ngăn chặn, nhưng chủ đầu tư vẫn cố tình xây thêm. Chính vì vậy, quận Hoàn Kiếm đã ban hành quyết định buộc chủ nhà A3 tự phá dỡ, nhưng tiến độ không đạt yêu cầu.

Chính vì vậy, UBND quận Hoàn Kiếm tiếp tục ban hành quyết định phá dỡ 3 tầng từ tầng 8 đến tầng 10 của tòa nhà, diện tích mỗi tầng khoảng 140 m2.

4. Sốt nhà xây sẵn ở TP.Hồ Chí Minh

Tại TP HCM, trong ba quý vừa qua, thị trường biệt thự và nhà phố xây sẵn chào đón thêm hàng loạt các dự án mới rải đều ở nhiều khu vực khác nhau với thanh khoản tốt. Tại quận 2, các dự án Palm Residence và Lakeview City đã bán lần lượt 136-500 căn nhà liền thổ. Tại quận Gò Vấp, Citiland Park Hills bán được hơn 150 căn.

Khu vực quận 9 có diễn biến sôi động hơn cả với dự án Melosa Garden đã bán  250 căn trong khi Mega Village đã tiêu thụ hết hàng. Cùng khu vực này có Valora Fuji, sản phẩm do Công ty Nam Long phát triển, dự kiến đưa ra thị trường 48 căn nhà phố và 18 căn biệt thự đơn lập trị giá 2,5-6 tỷ đồng một căn vào cuối tháng 10/2016 nhưng từ tháng 9 khách hàng giữ chỗ đã vượt 100%.

Địa ốc 7 ngày: Nhiều tin tức nóng ảnh 4 

Công ty Tuấn Hiệp (một đơn vị kinh doanh nhà xây sẵn quy mô vừa và nhỏ) tại quận 9, Thủ Đức cũng có doanh số bán nhà tăng 70% so với cùng kỳ. Hơn 9 tháng qua, công ty này bán được 40 căn nhà phố và biệt thự xây sẵn ở cụm quy mô nhỏ, giá trung bình 4,5-4,8 tỷ đồng một căn.

Khảo sát của VnExpress, tại TP HCM, khu vực tập trung nhiều nhà xây sẵn nằm ở địa bàn các quận: 2, 9, 12, Thủ Đức, Gò Vấp hoặc vị trí giáp ranh với Sài Gòn qua huyện Hóc Môn, Nhà Bè, Củ Chi, Bình Chánh. Đây cũng là khu vực được kết nối hạ tầng tốt, có mức giá bất động sản liền thổ cạnh tranh so với phần còn lại thị trường. Quỹ đất để phát triển nhà ở tại các địa phương này vẫn còn tương đối dồi dào.

Không chỉ gói gọn tại TP HCM, thị trường nhà liền thổ đã lan tỏa sức nóng sang những tỉnh lân cận có vị trí giáp ranh với Sài Gòn qua Hóc Môn, Nhà Bè, Củ Chi, Bình Chánh.

Lý giải làn sóng săn lùng nhà xây sẵn, Tổng giám đốc Công ty Exim Real Estate - Trần Thị Cẩm Tú phân tích, quỹ đất của đô thị ngày càng hạn hẹp trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa nhanh khiến cho giá trị của bất động sản liền thổ trở nên bền vững theo thời gian là nguyên nhân của cơn sốt nhà gắn liền với đất. Xu hướng này sẽ còn tăng tốc trong tương lai và trở thành dòng sản phẩm được khách hàng săn lùng nhiều nhất do tâm lý sở hữu tài sản kèm với đất khá mạnh.

Chuyển động địa ốc

Ngày 16/10, tại Hà Nội, Vinhomes giới thiệu ra thị trường 2 tòa căn hộ đầu tiên của D’.Capitale Trần Duy Hưng là Tòa C1 và C6. Tham gia phát triển dự án D’.Capitale - Trần Duy Hưng là sự hiện diện của 3 thương hiệu Tân Hoàng Minh, Vinhomes và Techcombank.

Địa ốc 7 ngày: Nhiều tin tức nóng ảnh 5 

Trên diện tích hơn 50.000m2, D’.Capitale gồm 6 tòa tháp với 4 tòa căn hộ và 2 tòa căn hộ studio (căn hộ loại nhỏ). Tháp C1 cao 39 tầng với các căn hộ có 1-3 phòng ngủ, diện tích 57-99m2, trong đó 60% căn hộ tháp C1 là căn góc và mật độ thấp chỉ 11 căn mỗi sàn. Trong khi, C6 cao 42 tầng gồm các căn hộ từ 2-3 phòng ngủ thiết kế hợp lý và tối ưu với diện tích căn 2 phòng ngủ chỉ từ 70m2 và căn 3 phòng ngủ rộng 95m2.

Ngày 15/10, sàn bất động sản Phú Tài Land phối hợp cùng Chủ đầu tư Công ty cổ phần ACC – Thăng Long (thuộc Bộ Quốc Phòng) tổ chức tham quan giới thiệu căn hộ mẫu dự án Artemis (Lê Trọng Tấn, Hà Nội).

Dự án Artemis có tổng diện tích 8.956m2 gồm 3 tầng hầm, 6 tầng TTTM, văn phòng và 18 tầng căn hộ. Dự án được đánh giá rất cao về vị trí với 4 măt tiền đường đều là những tuyến trọng điểm của Thủ đô như đường Trường Chinh, Tôn Thất Tùng và đặc biệt là Lê Trọng Tấn với mức giá chỉ từ 3,9 tỷ đồng/căn. Dự án chính thức ra mắt căn hộ mẫu cuối tháng 7.

Tin bài liên quan