Địa ốc 7 ngày: Giá căn hộ sẽ tiếp tục tăng

Địa ốc 7 ngày: Giá căn hộ sẽ tiếp tục tăng

(ĐTCK) Giá căn hộ sẽ tăng 4% trong 2 quý cuối năm, giá nhà mặt tiền sông tại TP.Hồ Chí Minh tăng cao, cuộc tọa đàm trực tuyến về thị trường bất động sản của Báo Đầu tư tổ chức là những thông tin địa ốc đáng chú ý tuần qua.

1. JLL: giá căn hộ sẽ tăng 2% mỗi quý

Tuần qua, Công ty Tư vấn Jones Lang Lasalle(JLL) tổ chức buổi họp công bố số liệu nghiên cứu về thị trường bất động sản Hà Nội Quý 2/2016.

Theo ông Stephen Wyatt, Stephen Wyatt - Giám đốc điều hành JLL tại Việt Nam , trong Quý 2/2016, lượng mở bán căn hộ tại Hà Nội giảm 16% theo quý nhưng tăng 29% theo năm.

Địa ốc 7 ngày: Giá căn hộ sẽ tiếp tục tăng ảnh 1 

Cụ thể lượng mở bán đạt 8.323 căn, trong đó phân khúc bình dân và trung cấp chiếm đến 85%. Căn hộ tại Quận Nam Từ Liêm, Quận Hoàng Mai dẫn đầu toàn thành phố khi chiếm 65% tổng lượng mở bán trong Quý 2/2016.

Qúy II, sức hấp thụ của thị trường khá lớn khi đạt tới mức 90% tổng lượng căn mở bán, tương đương 7.625/8.323 căn. 

Về giá bán, JLL cho rằng, ở thị trường sơ cấp, giá bán tăng nhanh hơn, số dự án có giá bán tăng trên 1% theo quý chiếm tới 85% tổng cung sơ cấp. Còn đối với thị trường thứ cấp giá bán tăng thêm nhưng mức tăng có phần thấp hơn các quý gần đây.

Triển vọng thị trường 2 quý cuối năm, JLL dự kiến sẽ có khoảng16.000 căn hộ chung cư sẽ hoàn thành từ nay đến hết năm 2016, chủ yếu đến từ phân khúc bình dân và trung cấp.

Dự báo khoảng 8.000-10.000 căn hộ mở bán mới trong mỗi quý. Đặc biệt, giá căn hộ chung cư cũng được dự báo sẽ tăng khoảng 2% mỗi quý.

2. Giá nhà mặt tiền sông tại TP.HCM cao hơn bất động sản khác 20%

Theo khảo sát của VnExpress, các dự án mặt tiền sông tại TP HCM thuộc phân khúc trung - cao cấp trở lên đang có mức giá bình quân đắt hơn bất động sản khác khoảng 20%, thậm chí là 30%. Trong cùng dự án, căn có view sông cũng đắt hơn căn có hướng nhìn về thành phố.

Địa ốc 7 ngày: Giá căn hộ sẽ tiếp tục tăng ảnh 2 

Cụ thể, dọc theo hai bờ Đông và Tây của sông Sài Gòn ngày càng xuất hiện nhiều dự án nhà ở, đặc biệt là chung cư. Một số dự án có thể kể đến như River City, quận 7 (giá trung bình 30 triệu đồng một m2), dự án Elite Park của CTCP Xuất nhập khẩu Tổng hợp Miền Nam đồng chủ đầu tư với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (giá bán thấp nhất 34 triệu đồng mỗi m2)…

Mức giá của các dự án này nhỉnh hơn các dự án ra mắt trước đó không lâu trên cùng địa bàn như Gold Star (trung bình 26 triệu đồng một m2), Luxcity (24 triệu), Samland, Soho (28-29 triệu đồng một m2). 

Lý giải điều này, Tổng giám đốc Công ty Exim Real Estate, Trần Thị Cẩm Tú cho rằng lý do khiến cho bất động sản mặt tiền sông đắt đỏ hơn những dự án khác là vì giá trị của sông Sài Gòn đối với TP HCM rất lớn, đóng vai trò quan trọng về điều tiết khí hậu, làm đẹp cảnh quan và phát triển giao thông đường thủy.

Bên cạnh đó, theo quan niệm phong thủy của người Á Đông, tiêu chuẩn vàng của bất động sản là: "nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ".

Theo khoa học, các bất động sản ven sông có nhiều ion thanh lọc nên không khí trong lành, thoáng đãng, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, các bất động sản ven sông không bị che khuất tầm ngắm bởi các tòa nhà cao tầng và đặc biệt bất động sản mặt tiền sông sẽ khan hiếm theo thời gian. 

Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, Marc Townsend thì nhận định, thời gian sẽ trả lời liệu loại tài sản này cao giá hơn các bất động sản khác 20% thậm chí còn hơn nữa là hợp lý hay chưa. Tuy nhiên, một rủi ro cần phải tính đến và lường trước là view sông có được tôn tạo, giữ đúng quy hoạch lâu dài hay có thể bị thay đổi hoặc bị che chắn bởi những dự án khác.

Thị trường bất động sản 2016: Cơ hội đầu tư và mua nhà từ những chính sách mới

Cuối tuần quan, Báo Đầu tư đã tổ chức cuộc tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Thị trường bất động sản 2016: Cơ hội đầu tư và mua nhà từ những chính sách mới". Cuộc tọa đàm có sự tham gia của gần 20 diễn giả, là nhà quản lý, chuyên gia, hiệp hội và lãnh đạo các doanh nghiệp bất động sản tên tuổi trên thị trường.

Tại cuộc tọa đàm, các diễn giả đều đánh giá khả quan về bức tranh thị trường bất động sản sau 1 năm 2 sắc luật liên quan đến địa ốc có hiệu lực. Trong thời gian qua, dù thị trường đã chững lại, nhưng đây là sự chững lại cần thiết và không đáng lo ngại. Theo các nhà quản lý, chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, thanh khoản vẫn diễn ra tích cực tại nhiều dự án của chủ đầu tư uy tín và điều này cho thấy, thị trường đã bước vào chu kỳ phát triển mới, bền vững hơn, chuyên nghiệp hơn.

Cũng tại cuộc tọa đàm, nhiều tư vấn chính sách, lựa chọn sản phẩm cũng đã được các diễn giả trả lời bạn đọc. Xem chi tiết:

Chuyển động địa ốc

Tại TP.Hồ Chí Minh, ngày 2/7, Công ty TNHH MTV Xây dựng và kinh doanh Nhà Phú Nhuận mở bán giai đoạn 2 khu căn hộ cao cấp Valéo Đầm Sen. Giá chỉ từ 17,5 triệu/m2 và phương thức thanh toán Kim tự tháp, chỉ với 456 triệu đồng người mua có thể sở hữu căn hộ 3 phòng ngủ Valeo Đầm Sen.

Valéo Đầm Sen là khu căn hộ cao cấp tọa lạc trên đường Trịnh Đình Trọng, quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh. Dự án gồm 3 block nhà cao 15 tầng với 252 căn hộ trên diện tích hơn 6000m2. Mật độ xây dựng chỉ gần 38,8%, tiện ích nội khu bình quân lên đến 32m2/căn hộ cao gấp 5 đến 6 lần so với những khu căn hộ thông thường.

Tại Hà Nội, ngày 2/7 , Đất Xanh Miền Bắc (đơn vị phân phối chính thức) và Viethomes mở bán căn hộ tại dự án chung cư Star Tower 283 Khương Trung. Dự án do CTCP Đầu tư thiết kế và xây dựng Việt Nam (VIDEC) là chủ đầu tư.

Star Tower  tọa lạc tại 283 Khương Trung (phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội), Một sàn có 12 căn hộ với diện tích từ 73,5m2 đến 97,3m2 (2 - 3 phòng ngủ). Các căn hộ đều có logia thông thoáng, với 4 thang máy tốc độ cao.  Dự án được Đất Xanh Miền Bắc và Viethomes chào bán chính thức với giá chỉ từ 23 triệu đồng/m2.

Ngày 3/7, FLC Star Tower - Tổ hợp tiện ích 4 sao chính thức được mở bán bởi Tập đoàn Danko Group. Đại diện chủ đầu tư cho biết, FLC Star Tower có giá bán chỉ từ 19,3 triệu đồng/m2 đã bao gồm VAT và phí bảo trì.

FLC Star Tower tọa lạc tại vị trí số 418 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội. Dự án có quy mô xây dựng 41 tầng (4 tầng hầm và 37 tầng nổi) bao gồm tổ hợp các căn hộ, khu trung tâm trương mại.

Tin bài liên quan