Địa ốc 7 ngày: Doanh nghiệp “tung chiêu” hút khách mua nhà

Địa ốc 7 ngày: Doanh nghiệp “tung chiêu” hút khách mua nhà

(ĐTCK) Doanh nghiệp “tung chiêu” khuyến mại dịp cuối năm; dân đầu tư cắt lỗ nhà giá rẻ; thêm 18 tòa nhà tại Hà Nội bị “bêu tên” vì vi phạm quy định Phòng cháy chữa cháy là các thông tin địa ốc đáng chú ý tuần qua.

1. Doanh nghiệp địa ốc “tung chiêu” khuyến mại dịp cuối năm

Từ nhà thương mại giá rẻ cho đến căn hộ hạng sang, các chủ đầu tư đang đua nhau tung ra những chương trình khuyến mãi, tặng quà cho khách mua nhà.  

Địa ốc 7 ngày: Doanh nghiệp “tung chiêu” hút khách mua nhà ảnh 1 

Trong khi các dự án nhà giá rẻ chỉ lác đác chuyện khuyến mãi, tặng quà cho khách mua nhà trong chiến dịch mở bán, thì ở phân khúc cao cấp, các chương trình khuyến mãi, chiết khấu bán nhà thực sự khiến khách hàng “hoa mắt”.

Từ hỗ trợ lãi suất, miễn phí quản lý cho đến tặng vàng , tặng tivi, tủ lạnh, bình lọc nước…, các doanh nghiệp đang nỗ lực tung chiêu để đạt doanh thu kỳ vọng trong những tháng cuối năm.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của CBRE và Savills mới đây, các đơn vị này đều đánh giá rằng, nguồn cung căn hộ trong quý cuối năm là cao, thị trường theo đó sẽ sôi động hơn, nhưng thanh khoản khó đột biến. Dù vậy, giá bán vẫn có xu hướng tăng nhẹ.

Theo ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Công ty Đất Xanh Miền Bắc, do nguồn cung lớn, trong khi khách mua đa phần là người mua để ở, nên để thu hút khách, các chủ đầu tư đều sẽ tung ra các chương trình hỗ trợ vay vốn, khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn hơn trong dịp mở bán cuối năm nay.    

2. Chuyện cắt lỗ nhà giá rẻ của nhà đầu tư bất động sản

Nếu như những năm trước, không lâu sau khi mở bán, các căn hộ nhà giá rẻ của một số chủ đầu tư gần như "cháy hàng" và buộc người mua phải giao dịch qua thứ cấp với giá chênh hàng chục cho đến hàng trăm triệu thì gần đây, theo khảo sát của VnExpress, thậm chí đến thời điểm gần bàn giao căn hộ, hàng tồn từ các sàn phân phối của chủ đầu tư cũng còn đến cả trăm căn.

Với hiện của các dự án chung cư, nhà giá rẻ liên tục xảy ra những sự cố, bất cập về tiện ích, quá tải hạ tầng giao thông, nhiều nhà đầu tư nhà giá rẻ đang tìm cách cắt lỗ để rời phân khúc này. 

Địa ốc 7 ngày: Doanh nghiệp “tung chiêu” hút khách mua nhà ảnh 3 

Anh Hòa - một nhà đầu tư chuyên nghiệp tại Hà Nội cho biết, khoảng 2 năm trở lại đây, các căn hộ ở phân khúc này không còn dễ bán như trước nữa nên việc đầu tư kiếm chênh rất rủi ro.

Đơn cử, mới đây anh mua một căn hộ giá rẻ tại Linh Đàm và đến nay đã nhận bàn giao nhưng vẫn không bán được hoặc có bán thì cũng phải chấp nhận cắt lỗ tối thiểu khoảng 100 triệu đồng.

Trước đó giai đoạn năm 2011-2012, nhân vật này cho biết từng kiếm hàng trăm triệu tiền chênh với việc mua bán lướt sóng mỗi căn hộ giá rẻ.

Câu chuyện này hiện không phải hiếm trên thị trường hiện nay bởi rất nhiều khách hàng từng theo đuổi phân khúc nhà giá rẻ giờ đây cũng phải tính toán lại phương án đầu tư.

Đại diện một sàn bất động sản chuyên phân phối phân khúc này tại quận Hà Đông (Hà Nội) thừa nhận có tình trạng rao bán ồ ạt, tháo chạy của các khách hàng khi mua căn hộ tại các dự án nhà giá rẻ.

Lý do là bởi, người mua nhà cũng ngày càng có những đòi hỏi cao hơn từ phía chủ đầu tư chứ không chỉ quan tâm đến giá thành như trước đây. Vì vậy, đơn vị này thay vì chỉ chuyên bán các sản phẩm giá rẻ như trước, giờ đây cũng phải mở rộng bảng hàng của nhiều chủ đầu tư để đáp ứng các nhu cầu của khách. 

Một quan điểm khác, ông Phạm Đức Toản - Tổng giám đốc Công ty bất động sản EZ Việt Nam cho rằng, việc nhà đầu tư tháo chạy khỏi một số dự án giá rẻ không có nghĩa là nhu cầu đối với phân khúc này không còn mà người mua sẽ tìm đến những dự án được xây dựng chất lượng hơn. 

3. Hà Nội: Thêm 18 tòa nhà bị “bêu tên” vì vi phạm quy định Phòng cháy chữa cháy

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) thành phố Hà Nội vừa công bố danh sách hàng loạt cao ốc, chung cư vi phạm quy định về PCCC trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Trong danh sách này có một số dự án như: Dự án căn hộ, văn phòng tại 75 Phương Mai của Công ty TNHH Bảo Long; Dự án nhà ở cho CBCS Công an huyện Từ Liêm tại khu đô thị mới Cổ Nhuế của Vinaconex-PVC; Tòa nhà Bắc Hà Lucky 30 Phạm Văn Đồng của CTCP Đầu tư xây dựng và thương mại Bắc Hà.

Địa ốc 7 ngày: Doanh nghiệp “tung chiêu” hút khách mua nhà ảnh 4 

Chung cư N09B2 của CTCP Phát triển đô thị Từ Liêm; Toà nhà HH1 tại Đại Mỗ của CTCP Đầu tư địa ốc Alaska; Toà nhà Star City của Vneco Hà Nội; Chung cư OCT2- Xuân Phương của Công ty đầu tư hạ tầng và đô thị Viglacera...

Trước đó, Cảnh sát PCCC Thành phố Hà Nội đã 2 lần đăng công báo đối với tổng số 61 công trình (lần 1 vào ngày 30/01/2016 với 52 công trình; lần 2 vào ngày  29/7/2016 với 38 công trình, trong đó có 29 công trình đã đăng công báo lần 1).

Đơn vị này cũng đã tổ chức buổi làm việc với đại diện lãnh đạo các chủ đầu tư của 37/38 công trình vi phạm đã được kiểm tra, thanh tra, kết luận, kiến nghị để thống nhất về cách thức và biện pháp tổ chức thực hiện các tồn tại, vướng mắc của từng doanh nghiệp.

Chuyển động địa ốc

Sáng 26/10/2016, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Ricons, Coteccons và Tập đoàn Vingroup tổ chức lễ cất nóc tòa tháp Landmark 2 thuộc khu đô thị Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh, Tp.HCM.

Như vậy, chỉ sau hơn một năm khởi công, tòa tháp 52 tầng đã chính thức được Ricons cất nóc và trở thành một trong những công trình có số tầng cao nhất trong quần thể Vinhomes Central Park hiện nay (chỉ đứng sau tháp The Landmark 81).

Ngày 29/10, Sự kiện Mở bán tòa căn hộ A3 The Arcadia - dự án Vinhomes Gardenia diễn ra tại khu nhà mẫu dự án Vinhomes Gardenia (tầng 2 tòa nhà R6, Royal City, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội). Đại lý chiến lượcMinh Hưng Land là đơn vị mở bán A3.

Địa ốc 7 ngày: Doanh nghiệp “tung chiêu” hút khách mua nhà ảnh 5 

A3 The Arcadia cao nhất (39 tầng) trong 3 tòa căn hộ tại Vinhomes Gardenia. Các căn hộ tại đây có diện tích linh hoạt 51m2-137m2, từ một đến 4 phòng ngủ.Với thiết kế hình chữ I, toàn bộ căn hộ tại đây không bị che chắn, có tầm nhìn thoáng rộng.

Ngày 29/10, Công ty cổ phần bất động sản Hải Long Land tổ chức lễ mở bán dự án Tòa căn hộ Golden Field tại tầng 2 tòa nhà MD Complex, đường Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tại buổi mở bán, khách hàng được cung cấp đầy đủ thông tin về chuỗi sản phẩm mang thương hiệu “Field”.

Tòa căn hộ Golden Field cao 30 tầng tọa lạc ngay ngã tư Nguyễn Cơ Thạch - Hàm Nghi, một trong những vị trí đắc địa trung tâm khu vực Mỹ Đình. Các căn hộ tại Golden Field có diện tích linh hoạt từ 74m2 đến 118m2 gồm 2-3 phòng ngủ được trang bị nội thất liền tường tiện nghi, hiện đại.

Tin bài liên quan