Nhiều khu tập thể Giảng Võ là một trong những khu nhà có nguy cơ cao của Hà Nội

Nhiều khu tập thể Giảng Võ là một trong những khu nhà có nguy cơ cao của Hà Nội

Đề xuất di dời dân khẩn cấp khỏi một phần Chung cư C8 Giảng Võ

(ĐTCK) Lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội vừa có cuộc khảo sát trực tiếp tại Chung cư C8 Giảng Võ và E6 tập thể Thành Công, quận Ba Đình - những khu nhà đang có nguy cơ cao tại Hà Nội.

> Sẽ cưỡng chế di dời tại nhà tập thể D2 Giảng Võ

> Hà Nội: Hai chung cư cũ có nguy cơ sập đổ

Theo kết quả khảo sát, đánh giá chất lượng, Sở Xây dựng cho biết, đơn nguyên I và II của Chung cư C8 Giảng Võ bị lún, lệch, sàn thường xuyên bị ẩm, bê tông bị vỡ và mức độ nguy hiểm đang ở cấp B (vẫn đáp ứng yêu cầu sử dụng bình thường).

Riêng đơn nguyên III của Chung cư C8 bị lún lệch mức độ lớn, các tường ngang đã bị phá hoại, một số cấu kiện ở tầng 4 và 5 đã tụt khỏi gối đỡ nên khu vực cầu thang hết sức nguy hiểm, sự cố sập cầu thang có thể xảy ra, nhất là khi mưa bão. Vì vậy, mức độ nguy hiểm của đơn nguyên III là cấp độ D (không đáp ứng yêu cầu sử dụng).

Trong khi đó, 2 đơn nguyên của nhà E6 cũng xuất hiện tình trạng lún lệch, cấu kiện cầu thang thay đổi. Nhiều tấm tường có độ nghiêng vượt mức độ cho phép và được đánh giá ở mức độ nguy hiểm cấp C (xuất hiện tình trạng nguy hiểm cục bộ).

Từ kết quả khảo sát trên, Sở Xây dựng Hà Nội kiến nghị, cần phải di dời ngay toàn bộ số hộ dân đang ở trong đơn nguyên III Chung cư C8.