Những dự án vừa thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng, vừa đáp ứng nhu cầu đầu tư mới hút khách

Những dự án vừa thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng, vừa đáp ứng nhu cầu đầu tư mới hút khách

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, nhận diện những rủi ro

(ĐTCK) Thị trường nghỉ dưỡng được đánh giá sẽ chịu áp lực lớn trong thời gian tới khi nguồn cung tiếp tục tăng mạnh. Sự cạnh tranh gay gắt khiến các nhà phát triển sẽ phải cân nhắc về mức giá và loại hình sản phẩm cung ứng ra thị trường.

Hấp dẫn…

Dành nhiều thời gian đánh giá riêng về phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng trong cuộc họp diễn ra gần đây, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam ( VNREA) đã có đánh giá khá chi tiết về diễn biến phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng hiện tại cũng như xu hướng trong thời gian tới.

VNREA cho biết, từ đầu năm đến nay, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tiếp tục có sự bùng nổ với sự nhập cuộc ngày càng nhiều của nhà đầu tư nước ngoài, người dân Việt Nam thuộc tầng lớp trung lưu khi nhận định cơ hội thị trường du lịch tăng trưởng tốt sẽ mang lại lợi thế cho các dự án nghỉ dưỡng.

Theo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch VNREA, chưa bao giờ bất động sản nghỉ dưỡng lại phát triển rầm rộ như hiện nay. Từ Bắc vào Nam, cả thị trường mới lẫn thị trường cũ như Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Thuận, Phú Quốc… liên tục được các nhà đầu tư lớn như Sungroup, Vingroup, BIM Group, FLC, Empire Group… khai phá.

Điều này không có gì khó hiểu trong bối cảnh hiện nay Việt Nam vẫn đang thiếu nguồn cung cơ sở chất lượng cao rất lớn để phục vụ cho các hoạt động du lịch mang tính chuyên nghiệp và bài bản.

"Rất nhiều người cho rằng quá nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng tung ra thị trường, dẫn đến nguy cơ dư thừa khi cầu du lịch không theo kịp. Tuy nhiên, điều đó không chính xác bởi lẽ với khẩu vị như hiện nay, điều kiện tài chính tốt như hiện nay, chất lượng cơ sở lưu trú trở thành tiêu chí hàng đầu của các du khách, đặc biệt là du khách quốc tế", ông Nam nói và cho biết thêm, việc đầu tư các khu nghỉ dưỡng cao cấp, các khu resort hiện tại là điều đúng đắn nếu muốn du lịch phát triển mạnh mẽ.

Hơn nữa, việc xuất hiện của loại hình bất động sản nghỉ dưỡng condotel, hometel hay apartment với sự đa dạng về sở hữu mang lại cơ hội đầu tư cho tầng lớp trung lưu đang có sẵn mức tích lũy nhất định. So với vàng, chứng khoán, bất động sản nghỉ dưỡng hiện tại có mức sinh lời hấp dẫn hơn cũng như độ rủi ro thấp hơn trong bối cảnh khung pháp lý vận hành thị trường ngày càng ổn định và hoàn thiện.

…Khách hàng chọn mặt gửi vàng

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đang bước vào chu kỳ "vàng". Điều đó được thừa nhận bởi hầu hết các chuyên gia trên thị trường hiện tại, tuy nhiên, không vì thế mà không tính toán đến những rủi ro thường trực khi cùng lúc quá nhiều doanh nghiệp bước chân vào phân khúc này.

Ghi nhận của phóng viên Đầu tư Chứng khoán cho thấy, thời gian vừa qua, có hàng loạt doanh nghiệp vốn chuyên phát triển các dự án chung cư, đất nền… cũng nhen nhóm vào sân chơi này với các dự án nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt như VC3, LIG, HQC, Hưng Thịnh Corp, Novaland, Geleximco, Hải Đăng…

Theo đánh giá của ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, khác với bất động sản nhà ở vốn khách hàng là người "cầm cân nảy mực", ở phân khúc nghỉ dưỡng, nhà phát triển sẽ là người "định vị cuộc chơi". Phong cách khu nghỉ dưỡng và chính sách bán hàng quyết định khách hàng mục tiêu.

Cũng theo ông Châu, ở Việt Nam, khách hàng có khả năng mua 5 - 10 bất động sản nghỉ dưỡng không hiếm nhưng quan trọng là sản phẩm mà chủ đầu tư mang đến có gì độc đáo. Vấn đề mà là hiện nay, diễn biến trên thị trường bất động sản khá phức tạp.

Đối những doanh nghiệp có tiềm lực lớn như Hưng Thịnh Corp, Novaland, Geleximco, Hải Đăng… thì không quá khó để họ tạo ra sự khác biệt với nguồn lực của mình, nhưng những doanh nghiệp còn lại thì không hề dễ dàng và thường họ sẽ ăn theo những mô hình cũ. Điều này sẽ khó đảm bảo cạnh tranh thành công và hiệu quả.

Đại diện CTCP Du lịch Nhật Minh, đơn vị phát triển dự án Ariyana Smart Condotel tại Nha Trang cho rằng, hiện nay bất động sản nghỉ dưỡng ven biển đang hết sức sôi động, thu hút các doanh nghiệp dồn tiền đầu tư và cũng thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, không phải cứ dự án gắn mác nghỉ dưỡng nào tung ra cũng hút khách, mà phải là những dự án vừa thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng, vừa đáp ứng nhu cầu đầu tư của nhiều người với mức giá hợp lý sẽ được ưu tiên lựa chọn hàng đầu.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan