Hạ tầng giao thông phát triển là nhân tố chính giúp bất động sản Đồng Nai, Long An nổi sóng

Hạ tầng giao thông phát triển là nhân tố chính giúp bất động sản Đồng Nai, Long An nổi sóng

Đất nền vùng ven “chia lửa” với nội đô

(ĐTCK) Đúng như nhận định từ cuối năm 2016 của các chuyên gia, với nhiều lợi thế, thị trường đất nền các tỉnh vùng ven TP.HCM như Đồng Nai, Long An tiếp tục sốt nóng trong những tháng đầu năm 2017.

Sốt nóng

Với việc giá bất động sản tại TP.HCM tăng cao, quỹ đất ngày càng hạn hẹp, cộng với xu thế giãn dân, làn sóng người mua tiến về các tỉnh vùng ven, nơi có hạ tầng kết nối thuận lợi với TP. HCM ngày càng dâng cao.

Nằm ngay trung tâm TP.Biên Hòa (Đồng Nai) là Dự án Khu đô thị Bien Hoa Riverside do Công ty cổ phần Đồng Nai làm chủ đầu tư và Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh phân phối độc quyền. Cùng với vị trí chiến lược và tích hợp nhiều tiện ích, Bien Hoa Riverside đã tạo “sóng” cho thị trường đất nền vùng ven thời gian qua.

Kế đến là Dự án Dreamland City - Khu đô thị Kinh tế mở Long Hưng do Tập đoàn Donacoop làm chủ đầu tư, được tiếp thị và phân phối sản phẩm độc quyền bởi Công ty cổ phần Bất động sản Eximrs. Theo công bố từ đơn vị phân phối, chỉ trong thời gian 6 tháng, hơn 1.500 sản phẩm đất nền tại dự án này đã được bán.

Theo đại diện Công ty Eximrs, sỡ dĩ dự án này được khách hàng quan tâm là do có nhiều lợi thế, như giáp ranh với TP.HCM, ược quy hoạch đồng bộ và mức giá chỉ từ 7 - 10 triệu đồng/m2. Trong khi đó, cách Dự án Long Hưng một con sông là quận 9, TP. HCM, nhưng giá đất tại quận 9 cao gấp đôi, thậm chí gấp 3.

Đình đám nhất tại Đồng Nai hiện nay phải kể đến Dự án The Viva City của Công ty cổ phần Đầu tư LDG (LDG Group). Hiện gần 2.000 sản phẩm thuộc giai đoạn 1 của dự án đã được bán hết. Sản phẩm của giai đoạn 2 với giá từ 379 triệu đồng/nền, được chiết khấu tối đa 8%, thanh toán trả chậm trong vòng 18 tháng cũng đang nhận được sự đón nhận của thị trường.

Mới đây, LDG đã khởi công Trung tâm thương mại Viva Square tại Khu đô thị The Viva City và nhận giữ chỗ shop thương mại. Theo đại diện Công ty LDG, ngay trong ngày công bố, đã có 300 khách hàng đăng ký mua sản phẩm. Viva Square là trung tâm thương mại kết hợp mô hình kinh doanh truyền thống và hiện đại đầu tiên tại Trảng Bom (Đồng Nai).

Một môi giới nhà đất tại Đồng Nai cho hay, những sản phẩm đất nền nằm dọc theo Quốc lộ 51 và chợ Long Thành được chào bán dày đặc và thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng địa phương và các tỉnh, thành khác. Nếu trước đây, đất nền quanh khu này chỉ ở mức 220 - 300 triệu đồng/nền, thì nay đã tăng giá thấp nhất là 15% và cao nhất lên đến 30%. Những vị trí đẹp, giá trị lớn hơn cũng ghi nhận tỷ lệ tăng giá cao.

Tương tự, nằm ở phía Tây và Nam TP.HCM, cách trung tâm TP.HCM khoảng 30 phút chạy xe, thời gian qua, Long An cũng đã trở thành điểm ngắm của nhiều đại gia bất động sản, đặc biệt là ở các khu vực giáp ranh TP.HCM như Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa... Thậm chí, khu vực này xuất hiện những dự án có vốn đầu tư lên tới hàng chục triệu USD.

Đơn cử, Dự án Cát Tường Phú Sinh của Công ty Cát Tường Đức Hòa tại huyện Đức Hòa, được xây dựng trên diện tích 79 ha, gồm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 có vốn đầu tư khoảng 47 triệu USD. Anh Khoa, môi giới tại dự án này cho biết, với giá từ 309 triệu đồng/nền, khách hàng chỉ phải trả trước 50%, số tiền còn lại trả góp trong vòng 18 tháng không lãi suất, nên trong các đợt mở bán, hầu như các sản phẩm của dự án đã được khách hàng đặt mua.

Ngoài Cát Tường Phú Sinh, Long An còn có nhiều dự án bất động sản lớn khác như Làng Sen Việt Nam, Thanh Yến Residence, Five Star, Saigon Village…

Hàng trăm khách hàng tham dự lễ mở bán Dự án The Viva City (Trảng Bom, Đồng Nai) 

Đi tìm lý do

Theo phân tích của nhiều doanh nghiệp, việc những người có nhu cầu về nhà ở gần đây tìm mua đất ở những khu vực giáp ranh với TP.HCM như Đồng Nai hay Long An là điều dễ hiểu, bởi các địa phương này có cơ sở hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội phát triển.

Cụ thể, Đồng Nai cũng được đánh giá là khu vực số 1 về hướng mở dân số lẫn hạ tầng kết nối, là cửa ngõ giáp với hầu hết các tỉnh miền Đông Nam bộ và Trung bộ. Hiện hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm kết nối Đồng Nai với TP.HCM và khu vực đã đang và sẽ được đầu tư như Sân bay Long Thành, cầu Cát Lái, hay đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, mở rộng Quốc lộ 1A nối TP.HCM và Đồng Nai, Bến xe miền Đông mới… Đây chính là những yếu tố giúp đất nền tại địa phương này lên cơn sốt.

Sau khi đi vào hoạt động, những công trình này sẽ làm cho khoảng cách giữa TP.HCM và Đồng Nai ngày càng xích lại gần nhau hơn, từ đó thu hút một lượng lớn người dân làm việc tại TP.HCM đã về Đông Nai sinh sống.

Ngoài ra, mức giá “mềm” hơn hẳn TP.HCM cũng là một yếu tố giúp đất nền Đồng Nai hút người mua cả để ở và nhà đầu tư. Cụ thể, Đồng Nai chỉ cách TP.HCM một dòng sông, nhưng giá đất tại quận 9 và Thủ Đức (TP.HCM) hiện đang ở mức trung bình khoảng 20 triệu đồng/m2, trong khi giá đất Đồng Nai chỉ bằng một nửa.

Hơn nữa, yếu tố khiến khách hàng chuyển hướng sang phân khúc đất nền vùng ven, bởi trong thời gian qua, thị trường căn hộ giá đã tăng cao, trong khi lãi suất ngân hàng ngày càng tăng cao. Trong khi đó, giá đất vùng ven còn thấp, nên không bị lệ thuộc bởi nguồn vốn ngân hàng. Cũng trong thời gian này, những thông tin về các vụ tranh chấp giữa chủ đầu tư chung cư và khách hàng dồn dập liên quan đến việc chậm tiến độ giao nhà, chất lượng công trình không đảm bảo…, khiến tâm lý người mua ngày càng ít mặn mà với phân khúc này.

Đánh giá về việc nhiều chủ đầu tư lớn dồn về vùng ven phát triển dự án bất động sản, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết, đây là một tín hiệu khả quan cho thị trường bất động sản trong thời gian tới. Đặc biệt, nhu cầu về đất nền đang được đẩy cao do giá bán căn hộ ngày càng tăng.

“Chủ đầu tư càng có thương hiệu, dự án càng có tính khả thi cao. Dự án kết nối hạ tầng giao thông, điện đường trường trạm đầy đủ càng trở thành tâm điểm của thị trường”, ông Châu nhận định.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan