Với sự đổ bộ của các “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản, giá đất nền tại nhiều dự án phía Tây Hà Nội đang gia tăng nhanh chóng

Với sự đổ bộ của các “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản, giá đất nền tại nhiều dự án phía Tây Hà Nội đang gia tăng nhanh chóng

Đất nền phía Tây Hà Nội, vì sao “nóng”?

(ĐTCK) Thị trường đất nền phía Tây Hà Nội đang dần sôi động trở lại, khi một số dự án đã được “săn lùng” ráo riết bởi khả năng mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư, cũng như sự thâu gom của các đại gia bất động sản.

Từ kỳ vọng sinh lời cao…

Trong khi thị trường căn hộ có dấu hiệu chững lại, thị trường bất động sản Hà Nội thời gian qua đã chứng kiến sự sôi động trở lại của phân khúc đất nền. Đặc biệt, giá sàn đất nền tại một số dự án tăng nhanh cho thấy, có một bộ phận không nhỏ nhà đầu tư căn hộ đã chuyển sang đầu tư đất nền, khi đặt kỳ vọng lớn vào phân khúc này.

Việc tăng giá chóng mặt của phân khúc đất nền khu vực quận Hà Đông là một điển hình, bởi đất nền khu vực này đang được đánh giá có khả năng sinh lời cao nhất hiện nay.

Chẳng hạn, cuộc đấu giá 35 lô đất tại phường Dương Nội mới đây được nhà đầu tư trả giá 63,7 triệu đồng/m2, trong khi giá khởi điểm chỉ 30,5 triệu đồng/m2. Tại cuộc đấu giá đất phường Kiến Hưng, giá khởi điểm chỉ 25,7 triệu đồng/m2, song giá đấu thành công lên tới 42,7 triệu đồng/m2.

Trước đó, trong cuộc đấu giá đất nền Vạn Phúc (Hà Đông), CTCP Đầu tư Hải Phát (Công ty Hải Phát) đã mua 125 lô, tổng diện tích gần 7.200 m2 đất, với giá đấu thành công là 73 triệu đồng/m2, trong khi giá khởi điểm chưa tới 40 triệu đồng/m2.

Lâu nay, các cuộc đấu giá đất luôn được coi là “hàn thử biểu” của thị trường đất nền. Vì thế, việc giá đất đấu giá tăng nhanh, khiến nhiều nhà đầu tư càng tin hơn vào sự hồi phục của phân khúc đất nền.

Trong khi đó, tại các đợt mở bán đất nền dự án Thanh Hà Cienco 5 Land mới đây, giá sàn chào bán đất nền dao động mạnh, từ 17-24 triệu đồng/m2 (giá chưa bao gồm VAT và chưa cộng tiền chênh). Trước đó không lâu, nhiều nhà đầu tư đã rao bán đất nền dự án này với giá từ 16-17 triệu đồng/m2.

Sau dự án Thanh Hà Cienco 5 Land, đến lượt dự án Khu đô thị Phú Lương do Công ty Hải Phát và CTCP Đầu tư xây dựng Trung Việt (Công ty Trung Việt) hợp tác triển khai, đang thu hút sự quan tâm của giới đầu tư và nhiều khả năng sẽ “tạo sóng” khi chính thức mở bán.

Với tổng diện tích 34,1 héc-ta, bao gồm 669 căn nhà liền kề và 391 biệt thự, dự án Phú Lương trở thành khu đô thị lớn nhất tại quận Hà Đông. Dự án có vị trí đắc địa, gần kề khu trung tâm hành chính của quận Hà Đông, đối diện công viên trung tâm Hà Đông quy mô 100 héc-ta do Tập đoàn Lotte làm chủ đầu tư và gần kề nhiều trục đường huyết mạch của thành phố. Với mức giá dự kiến khoảng 22 triệu đồng/m2, dự án Phú Lương có thể sẽ lại khiến thị trường đất nền khu vực Hà Đông “nóng” hơn khi chính thức mở bán.

… đến sự đổ bộ của các “ông lớn”

Tại báo cáo thị trường bất động sản quý I/2016 của CBRE cho biết, giá nhà đất Hà Đông trong quý này tăng 5,5% so với quý trước và tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, giá nhà đất tại huyện Hoài Đức và quận Cầu Giấy chỉ tăng gần 5%.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là những khảo sát trong quý I, còn ở thời điểm hiện tại, tức trong quý II/2016, thị trường đất nền tại Hà Đông và Hoài Đức đã chuyển biến tích cực hơn nhiều.

Chẳng hạn, tại đợt mở bán đát nền dự án Thanh Hà, khách hàng và nhà đầu tư đã thu mua hết các sản phẩm đất nền với mức chênh dao động từ vài chục, đến cả trăm triệu đồng mỗi lô đất, dù trước đó, giá bán đã tăng 3-4 triệu đồng/m2 so với thời điểm trước khi Dự án được Tập đoàn Mường Thanh mua lại.

Tại huyện Hoài Đức, khu đô thị Thiên Đường Bảo Sơn, Khu A, thuộc dự án Lê Trọng Tấn, dù mỗi sản phẩm nhà liền kề, biệt thự đã tăng giá từ 500 triệu đến cả tỷ đồng tùy vị trí, song nhà đầu tư vẫn có xu hướng mua gom.

Theo tìm hiểu của Báo Đầu tư Chứng khoán, giá đất nền khu vực phía Tây Hà Nội tăng “nóng” ngoài lý do hạ tầng khu vực này được đầu tư đáng kể trong thời gian qua, mà còn vì hàng loạt đại gia địa ốc có uy tín, với tiềm lực “khủng” đang tập trung đầu tư dự án tại khu vực này.

Chẳng hạn, Vingroup mua một phần Khu đô thị Nam An Khánh để phát triển dự án Vinhomes Thăng Long, “đại gia điếu cày” Thanh Lê Thanh Thản mua và làm “sống lại” dự án Thanh Hà Cienco 5 Land, hay việc Công ty Hải Phát bắt tay với Công ty Trung Việt phát triển Khu đô thị Phú Lương…

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan