Trên thị trường thứ cấp, giá sản phẩm đất nền Dự án Him Lam Phú Đông hiện có mức chênh 10 - 15% so với giá gốc

Trên thị trường thứ cấp, giá sản phẩm đất nền Dự án Him Lam Phú Đông hiện có mức chênh 10 - 15% so với giá gốc

Đất nền, nhà phố đang nóng

(ĐTCK) Trong khi thị trường căn hộ gần đây có dấu hiệu chững lại, thì nhà phố, đất nền lại liên tục gia tăng mạnh cả thanh khoản lẫn giá.

Sức nóng lan tỏa

Theo ghi nhận của Đầu tư Bất động sản, nhiều dự án đất nền, nhà phố trên địa bàn TP. HCM có kết quả giao dịch khá tốt trong thời gian gần đây, đặc biệt là tại các dự án ở khu Đông và Đông Bắc, nơi có sự bứt phá của hạ tầng thời gian qua.

Tại một số dự án đất nền được mở bán từ đầu năm đến nay, ghi nhận của chúng tôi cho thấy, giá đất giao dịch thứ cấp đã tăng rất mạnh. Chẳng hạn, tại Dự án Him Lam Phú Đông trên đường Phạm Văn Đồng, thuộc khu vực phía Đông Bắc TP. HCM được bán ra thị trường từ đầu năm với tổng số 207 nền, hiện các nhà đầu tư thứ cấp bán lại với mức giá chênh từ 10 - 15% so với giá gốc của chủ đầu tư.

“Lúc dự án này mở bán, vì lượng người mua quá đông, nên chủ đầu tư tổ chức cho khách hàng bốc thăm, tôi có đăng ký nhưng không mua được”, anh Hùng, một khách hàng đang tìm mua đất tại dự án này nói và cho biết, vì thích sống ở dự án này, nên anh đã tìm mua lại và chấp nhận mức chênh 15%.

Không chỉ Dự án Him Lam Phú Đông, tại nhiều dự án khác quanh trục đường Phạm Văn Đồng, như dự án đất nền Tân Hải Minh (quận Thủ Đức) giá cũng tăng khá mạnh. Năm 2015, sản phẩm dự án này có mức giá trung bình từ 16 - 18 triệu đồng/m2, nay đã tăng lên 22 - 25 triệu đồng/m2, nhưng vẫn không có người bán. Tương tự, Dự án Jamona Home Resort (quận Thủ Đức) của Sacomreal, Dự án Khu đô thị Vạn Phúc..., giá giao dịch trên thị trường thứ cấp cũng đã tăng từ 10 - 15%.

Tại quận 9, đất nền dự án và đất nền lẻ sổ đỏ cũng đang tăng giá mạnh. Cụ thể, đất nền Dự án An Thiên Lý (đã có sổ đỏ) tháng 9/2015 có giá 13,5 triệu đồng/m2, nay được chào giá 18,5 triệu đồng/m2. Đất nền dự án gần trục đường Nguyễn Duy Trinh năm ngoái có giá trung bình 11 - 12 triệu đồng/m2, nay đã tăng hơn 15%. Riêng đất nền sổ đỏ (không bắt buộc thời hạn xây nhà) trên tuyến đường số 8 có giá 15,5 triệu đồng/m2; đất gần vòng xoay Phú Hữu năm 2015 có giá 19 - 20 triệu đồng/m2, nay đang được chào bán 25 - 26 triệu đồng/m2.

Không chỉ ở TP. HCM, sức nóng của đất nền còn lan sang Đồng Nai. Theo bà Lê Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Eximrs, đơn vị độc quyền phần phối dự án đất nền tại Khu đô thị Long Hưng (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), dù theo kế hoạch, cuối tháng này mới chính thức mở bán, nhưng hiện lượng khách hàng quan tâm và muốn đặt cọc giữ chỗ rất lớn.

“Sở dĩ dự án này được nhiêu người quan tâm, vì đây là dự án đất nền đã có sổ đỏ từng lô nằm trong tổng thể Dự án Khu đô thị Long Hưng với mức giá dự kiến chỉ từ 600 triệu đồng/nền”, bà Tú nói và cho biết, ngoài giá mềm, vị trí chiến lược, các thông tin về sự phát triển mạnh hạ tầng kết nối với Đồng Nai gần đây cũng khiến cho nhiều dự án tại Đồng Nai tăng giá mạnh. 

Sẽ tiếp tục tăng giá?

Ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản H-T Real, doanh nghiệp chuyên đầu tư các dự án đất nền cho biết, nguồn cung đất nền thờ gian qua không đáp ứng đủ nhu cầu. Hầu hết các dự án đất nền được mở bán thời gian qua đều được khách hàng mua hết trong thời gian ngắn.

“Khả năng sắp tới, đất nền dự án có pháp lý rõ ràng sẽ còn tiếp tục tăng giá, do nguồn cung đang hạn chế và được dự báo sẽ ít hơn nữa khi chính sách mới siết lại việc cho phép các dự án phân lô bán nền”, ông Hậu phân tích.

Theo một công bố mới đây nhất của Savills Việt Nam, trong qúy II/2016, phân khúc biệt thự, nhà phố, đất nền tại TP. HCM đã đạt hiệu suất thanh khoản cao nhất từ trước đến nay với 820 căn được bán ra, tăng 81% so với quý trước và 110% so với cùng kỳ năm trước. Theo Savills, nhà phố, đất nền có diện tích nhỏ được người tiêu dùng ưa chuộng hơn. Phân khúc này hoàn toàn có thể cạnh tranh với căn hộ chung cư, vì không đắt hơn quá nhiều, nhưng lại có thể cung cấp các tiện nghi đi kèm tốt hơn như khu giải trí, hồ bơi, trường học, mua sắm thuận tiện và an ninh. Trước đây, một căn nhà phố ở TP. HCM đắt hơn khoảng 3 lần so với một căn hộ chung cư cao cấp, tuy nhiên hiện nay tỷ lệ này đã giảm xuống 1,7 lần ở các khu vực mới phát triển. Tỷ lệ này cho thấy, biệt thự, nhà phố, đất nền đang trở nên dễ dàng sở hữu hơn bao giờ hết.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan