Nhiều dự án đất nền khu vực phía Nam Đà Nẵng có thanh khoản rất tốt. Ảnh: Ngọc Tân

Nhiều dự án đất nền khu vực phía Nam Đà Nẵng có thanh khoản rất tốt. Ảnh: Ngọc Tân

Đất nền Đà Nẵng - Quảng Nam bắt đầu lên cơn sốt

(ĐTCK) Các dự án đất nền khu vực trục phía nam TP. Đà Nẵng và Bắc TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) trong thời gian gần đây lên cơn sốt khi chỉ một thời gian ngắn sau khi mở bán, hầu hết các dự án đã “cháy hàng”.

Lượng giao dịch tăng mạnh

Cùng với cơ sốt bất động sản hạng sang, cao cấp, nhất là sản phẩm condotel, phân khúc đất nền khu vực giáp ranh Đà Nẵng - Quảng Nam cũng đang tạo sóng.

Một số dự án tiêu biểu có thể kể đến như Phú Quý Garden, Coco Riverside City, College Town Đà Nẵng, Coco River Garden… và mới đây nhất là Dự án Danang Pearl (Khu đô thị Phú Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) do Công ty cổ phần Đất Xanh Miền Trung phân phối chính.

Các dự án đất nền được mở bán liên tục từ tháng 5 đến nay với giá từ 250 - 500 triệu đồng/lô, tuỳ vị trí. Theo các đơn vị phân phối, một số dự án mới chỉ mở bán được 2 - 3 tháng đã rất nhanh chóng hết hàng như Phú Quý Garden, College Town Đà Nẵng…, hoặc đã bán thành công hơn 50% số lượng sản phẩm như Coco River Garden.

Ông Nguyễn Hào Hiệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc FirtsReal, đơn vị phân phối Dự án Khu đô thị Phú Quý Garden cho biết: “Hiện nay, Dự án Phú Quý Garden đã hết hàng, sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở bán tiếp Dự án Khu đô thị An Cư, cách trung tâm TP. Đà Nẵng 17 km về hướng Nam. Có thể nói, các dự án khu vực phía Nam Đà Nẵng bán rất nhanh và hầu hết khách hàng mua chủ yếu là người dân địa phương, có nhu cầu thực sự về đất ở”.

Đối với Dự án Coco River Garden (nằm trên trục đường Trường Sa, giữa sông Cổ Cò và biển Hà My, cách TP. Hội An 9 km và trung tâm TP. Đà Nẵng khoảng 15 km), ông Vũ Quang Vinh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn bất động sản Phố Son, đơn vị phân phối dự án cho biết, dự án có hơn 200 lô, nhưng riêng trong ngày mở bán (20/8) vừa qua, Công ty đã bán thành công hơn 100 lô. “Sắp tới, chúng tôi sẽ mở bán tiếp đợt 2. Nói chung là tình hình rất khả quan”, ông Vinh chia sẻ. 

Giá sẽ còn tăng

Theo ông Cao Lê Quang Phương, Giám đốc Kinh doanh Công ty Địa ốc Minh Trần, khu vực phía Nam Đà Nẵng tương đối đẹp, có nhiều tiện ích xung quanh, như hồ nước, trường cao đẳng, đại học, Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, Trung tâm công nghệ FPT, nên nhu cầu cao. Thêm vào đó, giá cả cũng còn tương đối vừa phải, nên khả năng đầu tư nói chung vẫn còn rất lớn.

Một đặc điểm nổi bật khác của thị trường đất nền khu vực trục phía Nam Đà Nẵng trong thời điểm hiện nay, là sự tham gia của nhóm khách hàng đến từ phía Bắc. Nhóm khách hàng này chủ yếu nhắm đến các dự án có khả năng sinh lời cao trong tương lai và hầu hết đây là các dự án có vị trí nằm dọc 2 bên sông Cổ Cò, gần bờ biển.

Theo lý giải của ông Nguyên Phi, Nhóm tư vấn dịch vụ bất động sản Phát Lộc Land, mặc dù có vị trí xa hơn so với các dự án khu vực khác trên địa bàn TP. Đà Nẵng (các trung tâm Đà Nẵng khoảng 15 km), nhưng khu vực này lại có những lợi thế nhất định khiến khách hàng chấp nhận mua vào, đó là hệ thống giao thông kết nối trung tâm TP. Đà Nẵng tương đối tốt với 2 tuyến đường chính Lê Văn Hiến - Trần Đại Nghĩa, đường Trường Sa - Lạc Long Quân. Đặc biệt, xét về mặt phong thuỷ, nếu lấy Ngũ Hành Sơn làm hậu, dòng chảy sông Cổ Cò làm mặt tiền, thì cả khu vực này sẽ đáp ứng nguyên tắc “lưng tựa núi, mặt nhìn sông”.

“Khách hàng phía Bắc ngoài chú trọng tính đầu tư thì rất trọng yếu tố phong thuỷ. Thêm nữa, khoảng cách từ khu vực này đến trung tâm TP. Đà Nẵng 15 - 20 km, so với việc đi từ vùng lân cận vào trung tâm TP. Hà Nội, thì khoảng cách này không phải quá lớn, nên họ không ngại xuống tiền đối với các sản phẩm tốt, tính đầu tư cao”, ông Phi chia sẻ.

Về phần mình, ông Vũ Quang Vinh nhận định:“ Hiện tại, giá bán các sản phẩm dự án ở khu vực này còn khá tương đối ‘mềm’, tuy nhiên qua đến tháng 12 năm nay, khi các công trình hạ tầng đi kèm tại khu vực này đã được hoàn thiện, chắc chắn giá bán ở đây sẽ cao hơn nhiều”.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan