Trong quý II/2017, có 12 dự án biệt thự, nhà liền kề và nhà phố được tung ra thị trường Hà Nội, với nguồn cung đạt 1.700 căn

Trong quý II/2017, có 12 dự án biệt thự, nhà liền kề và nhà phố được tung ra thị trường Hà Nội, với nguồn cung đạt 1.700 căn

Đất nền, biệt thự hoàn thiện hạ tầng hút khách

(ĐTCK) Biệt thự, nhà liền kề đang trở lại cuộc đua trên thị trường bất động sản Hà Nội khi giá bán và lượng giao dịch liên tục được cải thiện từ đầu năm, với điểm nhấn là các dự án shophouse (nhà phố).

Báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho thấy, quý II/2017 là thời điểm tích cực nhất đối với phân khúc biệt thự, nhà liền kề và nhà phố tại Hà Nội, với hàng loạt dự án mở bán mới cùng tỷ lệ thanh khoản cao.

Cụ thể, có 12 dự án được tung ra thị trường, với nguồn cung đạt 1.700 căn. Các dự án tiêu biểu là An Phú Shopvilla,
Shophouse Mai Son Du Parc, Vinhomes The Harmony, Romantic Park, Starlake, Gamuda... của các chủ đầu tư có uy tín như Vingroup, Nam Cường, Gamuda Land...

Báo cáo tuy không nêu rõ mức tăng trưởng về giá, nhưng theo ghi nhận từ các sàn giao dịch và báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường công bố trước đó, phân khúc biệt thự, nhà liền kề cũng là phân khúc có mức tăng về giá tốt hơn so với các phân khúc khác như căn hộ để bán hay căn hộ dịch vụ.

Chẳng hạn, dọc trục đường Tố Hữu, Quốc lộ 32, Đại lộ Thăng Long, đặc biệt là tuyến đường Tố Hữu kéo dài xuống sát Dương Nội, đường Lê Trọng Tấn kéo dài (thuộc quận Hà Đông), mức giá bán dao động từ 25-160 triệu đồng/m2, tăng 10-20% so với cùng kỳ năm trước. Cá biệt, có những dự án rao bán với giá tăng gấp đôi so với dự kiến mở bán ban đầu.

Một điểm đáng chú ý nữa là hầu hết các dự án mở bán mới đều nằm tại những vị trí đẹp, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, giao thông thuận tiện và sầm uất, dễ mở cửa hàng kinh doanh nên giá bán sơ cấp của những dự án này cao hơn trung bình thị trường khá nhiều. Trong số đó, nhà phố vẫn là sản phẩm được ưa chuộng nhất, đạt tỷ lệ bán cao nhất do vừa có thể sử dụng làm nhà ở, vừa có thể dùng để kinh doanh, buôn bán, gia tăng lợi ích cho người mua.

Theo bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Nghiên cứu CBRE Việt Nam, thời gian qua, chủ đầu tư một số dự án bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội đang nỗ lực cải thiện hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội dự án.

Chẳng hạn, Tập đoàn Perdana ParkCity, chủ đầu tư dự án Park City đã đầu tư 10 triệu USD để xây dựng khu tiện ích ParkCity Club diện tích 1,7 ha. Hay như La Casta sở hữu công viên lõi gần 1 ha, chưa kể công viên thể dục thể thao rộng hơn 50 ha, cũng sẽ được xây dựng liền kề dự án. Tương tự, tại các dự án Khu đô thị Nam An Khánh, Splendora…, chủ đầu tư cũng chú trọng đầu tư cho hạ tầng dịch vụ như khu vui chơi, giải trí, bể bơi, nhà hàng, siêu thị, trường học…

Tại Khu đô thị Dương Nội, ông Trần Như Trung, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Nam Cường cho biết, công viên thiên văn học ngoài trời đầu tiên tại Đông Nam Á trị giá 260 tỷ đồng sẽ là điểm nhấn tại khu đô thị này trong việc mang những tiện ích đặc biệt đến cư dân.

Tương tự, khu vực từ Vành đai III trở vào nội đô cũng có nhiều dự án hấp dẫn, với một loạt “tân binh” như Garden Villle Tây Hồ Residence, Eurowindow River Park, Louis City, The Manor Central Park, MonCity…, góp phần đẩy thanh khoản của phân khúc biệt thự, nhà liền kề trở nên nhộn nhịp hơn.

Đơn cử, tại dự án The Manor Central Park, theo một số thông tin trên thị trường, có đến 90% sản phẩm nhà phố (diện tích khoảng 73-75 m2) và biệt thự giai đoạn I của dự án này đã được đăng ký mua.

Theo ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT CENGroup, so với trước đây, các chủ đầu tư dự án biệt thự, đất nền hiện đã chú trọng hơn đến việc phát triển cơ sở hạ tầng tiện ích, cũng như tăng cường chất lượng dịch vụ quản lý, điều hành và đẩy mạnh chiến dịch marketing bán hàng, chứ không còn tư duy theo kiểu "hữu xạ tự nhiên hương" như trước.

Xuất phát từ việc nhà đầu tư giờ đã thận trọng hơn với các dự án biệt thự, liền kề vì là tài sản có giá trị lớn, không dễ bán, nên nếu không làm tốt ngay từ đâu, không có sự xác định rõ ràng phân khúc khách hàng cần hướng tới, sẽ không thể triển khai thành công.

“Việc các sản phẩm được hoàn thiện đang thu hút khách mua nhà nhiều hơn so với dự án mới ở giai đoạn đầu triển khai đòi hỏi chủ đầu tư phải có tiềm lực tài chính thực sự. Những dự án đất nền, biệt thự được khách hàng quan tâm và bán chạy trong thời gian qua đều thuộc các thương hiệu lớn, đã có sản phẩm được bàn giao. Nếu không phải của các chủ đầu tư lớn, thì đều là các dự án có vị trí đắc địa, thuộc khu trung tâm và được định hướng phát triển gắn với chức năng thương mại”, ông Hưng cho biết.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan