Nhiều dự án bất động sản tại Phú Quốc được chủ đầu tư khẩn trương triển khai. Trong ảnh là khu biệt thự của Dự án Grand World

Nhiều dự án bất động sản tại Phú Quốc được chủ đầu tư khẩn trương triển khai. Trong ảnh là khu biệt thự của Dự án Grand World

Đảo Ngọc Phú Quốc, nhiều siêu dự án tăng tốc

(ĐTCK) Có thể nói, chưa lúc nào Phú Quốc trở nên hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư lẫn du khách như thời điểm hiện nay. 

Với lượng du khách đến Phú Quốc ngày càng gia tăng, còn các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ xây dựng các đại dự án, hứa hẹn một tương lai không xa, Phú Quốc sẽ trở thành một thiên đường nghỉ dưỡng đúng nghĩa.

Đại gia địa ốc đổ bộ Đảo Ngọc

Những năm trước, Phú Quốc chỉ được biết đến là một địa điểm du lịch biển đảo hoang sơ, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở Phú Quốc hầu hết rơi vào tình trạng đóng băng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Đảo Ngọc đã thực sự trở thành điểm nóng của giới đầu tư.

Theo số liệu từ Ban quản lý Phát triển đảo Phú Quốc, đến nay, đã có tổng cộng có 202 dự án với khoảng 8.000 ha, tổng vốn đầu tư hơn 160.000 tỷ đồng (gần 8 tỷ USD) được chấp thuận đầu tư, trong đó có 20 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Hiện đã có 21 dự án hoàn thành đi vào hoạt động và 13 dự án đang triển khai xây dựng với diện tích 553 ha.

Nổi bật trong số các đại gia địa ốc đến với Phú Quốc đầu tiên phải kể đến Tập đoàn Vingroup với Dự án Vinpearl Phú Quốc, quy mô 304 ha, tổng mức đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng. Cuối năm 2014, Khu du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl đã hoàn thành giai đoạn 1 với các hạng mục, gồm khu khách sạn 5 sao 750 phòng, 31 căn biệt thự, khu vui chơi giải trí ngoài trời và trong nhà Vinpearland, sân golf 27 lỗ… Thành công của dự án này đã được chứng minh khi lượng du khách đến nghỉ dưỡng tại Vinpearl khá đông, công suất hoạt động các loại hình dịch vụ gần như đạt 100%. Nối tiếp thành công của giai đoạn 1, Vingroup đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng và đưa vào khai thác giai đoạn 2 (tổ hợp khách sạn hạng sang và 231 căn biệt thự).

Với thành công của Vingroup và tiềm năng phát triển của Phú Quốc, nhiều đại gia địa ốc khác cũng đã dồn dập rót tiền vào các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Đảo Ngọc, như Sun Group, LDG Group, CEO… 

Siêu dự án tăng tốc

Trở lại Phú Quốc mới đây, ghi nhận của chúng tôi cho thấy, Đảo Ngọc đang thay đổi bộ mặt đô thị nhanh chóng, với sự góp mặt đầu tư của nhiều đại gia bất động sản. Gần đây, các doanh nghiệp này đang tăng tốc về tiến độ xây dựng, biến huyện đảo này trở thành “đại công trường” với những dự án quy mô lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Tại Bãi Sao, Sun Group đã đẩy mạnh tiến độ xây dựng để hoàn thành khu nghỉ dưỡng hai mặt biển. Trong khi đó, khu vực tiềm năng nhất là Bãi Dài ở phía Bắc Phú Quốc lại rộn ràng không kém khi khu casino rộng 37 ha đang đẩy hết tốc lực để sớm khánh thành và đi vào hoạt động trong năm nay. Nằm sát bên, dự án Khu du lịch và biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Grand World của LDG Group rộng hơn 85 ha cũng đang đẩy nhanh tiến độ thi công ngày đêm để chuẩn bị cất nóc những căn biệt thự đầu tiên phục vụ hoạt động mở bán trong tháng 6 này.

Đại diện LDG Group cho biết, Grand World có vốn đầu tư hơn 7.800 tỷ đồng với tổ hợp gồm các biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn, căn hộ dịch vụ. LDG hiện đang tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục của Dự án Grand World, bao gồm các khu biệt thự bên hồ, hệ thống hạ tầng cảnh quan, khu dịch vụ ngoài bãi biển để phục vụ hoạt động kinh doanh dự án trong tháng tới.

Hiện LDG đang triển khai gói thầu 92 căn biệt đầu tiên của dự án và sẽ hoàn thành trong tháng 9 năm nay. Bên cạnh đó, CTCP Môi trường Mê Công, CTCP Đầu tư xây dựng Sài Gòn là 2 đơn vị đã trúng thầu xây dựng các căn biệt thự còn lại trong gói thầu tiếp theo với tổng số lượng lên đến 178 căn của 2 khu Melaleuca và khu Tomenrosa. Theo dự kiến, đầu tháng 6/2016 này, LDG sẽ tiến hành cất nóc và chào đón những chủ nhân đầu tiên của khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Grand World.

Ngoài ra, hiện LDG đang trong quá trình đàm phán với các nhà thầu uy tín trong và ngoài nước như HUD, Công ty Sài Thành… để triển khai phần còn lại của giai đoạn 1 Dự án Grand World để phục vụ kinh doanh trong quý III/2016.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan