Các biệt thự song lập của Gamura Land Việt Nam

Các biệt thự song lập của Gamura Land Việt Nam

Đẳng cấp biệt thự song lập

(ĐTCK) Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, nhiều chủ đầu tư đang hào hứng phát triển sản phẩm biệt thự song lập. Liệu sản phẩm này có trở thành một trào lưu, xu hướng mới trong thời gian tới?

Nhiều chủ đầu tư nhập cuộc

Biệt thự song lập gồm 2 biệt thự riêng biệt, nhưng có lối đi chung. Các biệt thự được xây dựng đối xứng qua lối đi này, tạo cảm giác cân xứng, hài hòa, trong khi vẫn tôn vinh được vẻ đẹp của thiết kế, kiến trúc công trình. Sản phẩm được coi là thích nghi với cả nhu cầu ở và nhu cầu đầu tư khi chủ nhân có thể dễ dàng thay đổi mục đích sử dụng. Từ sử dụng toàn bộ, sử dụng một phần hoặc cho thuê trọn gói. Tùy thuộc vào nhu cầu và số lượng thành viên trong gia đình, chủ nhân có thể lựa chọn hình thức phù hợp để đảm bảo vừa ở, vừa có thể sinh lời.

Sản phẩm đang được ưa chuộng tại một số quốc gia như Singapore, Australia… Xu hướng này bắt đầu lan sang Việt Nam khi nhiều chủ đầu tư triển khai xây dựng. Có thể kể đến những cái tên như Gamuda Land Việt Nam với dự án Gamuda Gardens Hà Nội (quận Hoàng Mai), Tổng công ty Viglacera với dự án Khu đô thị Đặng Xá 2 (Gia Lâm, Hà Nội), Vingroup với dự án Vinhomes Imperia (Hải Phòng), Vinhomes The
Harmony (Long Biên, Hà Nội)…

Là sản phẩm còn mới lạ với thị trường Việt Nam và đang trong quá trình đo phản ứng, nhưng có vẻ như những tín hiệu tích cực từ thị trường quốc tế đã khiến các chủ đầu tư trong nước thêm tự tin với dòng sản phẩm này.

 Các biệt thự song lập tại dự án Hoa Viên

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, ông Chow Chee Fan, Tổng giám đốc Gamuda Land Việt Nam hào hứng: “Xu hướng phát triển của sản phẩm này trong tương lai còn rất khả quan, do còn rất nhiều khách hàng mong muốn sở hữu biệt thự nội đô trong một không gian khép kín, an ninh, với cộng đồng dân cư văn minh, hạnh phúc. Nắm bắt được điều này, chúng tôi đang giới thiệu ra thị trường biệt thự song lập mang thương hiệu Jasmine Homes và Iris Homes, với thiết kế hiện đại và khác biệt với thiết kế nhà ở song lập thường thấy”.

Tin tưởng và thăm dò

Được biết, Gamuda Land Việt Nam đã cung cấp ra thị trường trên 100 căn biệt thự song lập, trong đó 44 căn biệt thự Jasmine Homes và 77 căn Iris Homes. Các căn biệt thự song lập này đều nằm trong khu đô thị Gamuda Gardens, một phần của dự án quần thể Gamuda City.

Tại dự án Hoa Viên, Khu đô thị Đặng Xá, chủ đầu tư Viglacera cũng đã góp thêm cho thị trường 20 căn biệt thự song lập và 47 căn liền kề. So với nhiều chủ đầu tư khác, có vẻ như Viglacera còn khá khiêm tốn và sản phẩm này đang chỉ dừng lại ở mức thăm dò.

Một đại diện của Savills Việt Nam cho biết, phân khúc song lập đang được các chủ đầu tư và khách hàng quan tâm nhiều hơn. Có thể thời gian tới, đây sẽ là sản phẩm mới hấp dẫn, trở thành một phần quan trọng của thị trường.

“Trong thời gian tới, chúng tôi dự định giới thiệu ra thị trường nhiều căn biệt thự song lập cao cấp với thiết kế hiện đại, ưu việt hơn so với các sản phẩm truyền thống, giữ vững 3 giá trị cốt lõi là quy hoạch tổng thể thông minh, thiết kế kiến trúc sáng tạo và sự gắn kết cộng đồng”, ông Chow Chee Fan cho biết thêm.

Ở dự án Hoa Viên, với mức giá khoảng 6 tỷ đồng/căn (xây thô), biệt thự song lập đang gặp những khó khăn trong quá trình tìm chủ mới. Trao đổi với phóng viên, một quản lý bán hàng của dự án cho biết: “Nhà ở liền kề chúng tôi đã bán gần hết, nhưng biệt thự song lập thì tốc độ bán hàng chậm hơn khá nhiều, chỉ bằng khoảng 1/3 tốc độ bán nhà ở liền kề. Có 2 lý do khiến sản phẩm biệt thự song lập đang gặp khó trong khâu bán hàng là mức giá khá cao và do sản phẩm chịu sự cạnh tranh cùng phân khúc của những thương hiệu bất động sản khác”.

Từ trường hợp của dự án Hoa Viên cho thấy, việc các chủ đầu tư lựa chọn phát triển dòng sản phẩm này cũng cần có sự quan sát thị trường, tránh những sự đối đầu trực tiếp nếu là người phát triển sau, hoặc sức mạnh thương hiệu chưa đủ lớn.

Ngoài ra, theo các chuyên gia để phát triển thành công nhà ở, biệt thự song lập, việc tìm kiếm những giải pháp thiết kế kiến trúc sáng tạo, nhằm tối ưu hóa diện tích sử dụng, nhưng vẫn đồng thời tiết kiệm diện tích đất cho gia chủ trong điều kiện giá đất nội thành đắt đỏ có vai trò vô cùng quan trọng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan