Dân Hà Nội thích rót tiền vào bất động sản TP.HCM

Dân Hà Nội thích rót tiền vào bất động sản TP.HCM

(ĐTCK) Theo thống kê của batdongsan.com.vn được công bố mới đây tại Hội thảo thường niên lần thứ 4 "Thị trường bất động sản Việt Nam 2017 - 2018: Toàn cảnh và dự báo", trong năm 2017, các nhà đầu tư phía Bắc có xu hướng dịch chuyển về thị trường phía Nam.

Ở phân khúc căn hộ chung cư, với thị trường Hà Nội, tỷ lệ tìm kiếm của người dân Thủ đô chiếm đến 87%, người dân TP.HCM chiếm 5%, trong khi ở thị trường TP.HCM, tỷ lệ tìm kiếm của người dân TP.HCM là 67%, trong khi người Hà Nội lên đến 20%. 

Tương tự, ở phân khúc biệt thự, liền kề, thị trường Hà Nội ghi nhận tỷ lệ tìm kiếm 87% của người Hà Nội, chỉ có 4% người TP.HCM quan tâm, trong khi tại thị trường TP.HCM, tỷ lệ tìm kiếm của người dân Thành phố chiếm 64%, còn tỷ lệ tìm kiếm của người Hà Nội lên đến 22%.

Dân Hà Nội thích rót tiền vào bất động sản TP.HCM ảnh 1

Tỷ lệ tìm kiếm căn hộ chung cư tại hai thị trường chính là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. 

Bên cạnh đó, báo cáo của batdongsan.com.vn cũng chỉ rõ xu hướng tìm kiếm các sản phẩm căn hộ chung cư, biệt thự, liền kề của khách hàng nước ngoài tại hai thành phố lớn.

Tại Hà Nội, ở phân khúc căn hộ chung cư, nhà đầu tư nước ngoài tìm kiếm nhiều nhất đến từ Singapore (19%), tiếp theo lần lượt là Mỹ (12%), Nhật Bản (12%), Úc (8%), Đức (7%). Ở thị trường TP.HCM, dẫn đầu tìm kiếm là các nhà đầu tư đến từ Mỹ (26%), tiếp theo lần lượt là Singapore (21%), Úc (7%), Anh (6%), Đức (5%).

Dân Hà Nội thích rót tiền vào bất động sản TP.HCM ảnh 2

Phân khúc biệt thự, liền kề phản ánh sự quan tâm khác nhau của nhà đầu tư từ Mỹ, Singapore tại hai thị trường.  

Ở phân khúc biệt thự, liền kề, tại thị trường Hà Nội, ghi nhận sự quan tâm nhiều nhất từ các nhà đầu tư Singapore (21%), tiếp theo lần lượt là Mỹ (15%), Đức (12%), Úc (8%), Hàn Quốc (7%). Trong khi tại thị trường TP.HCM, sự quan tâm nhiều nhất đến từ các nhà đầu tư Mỹ (37%), tiếp theo lần lượt là Singapore (18%), Úc (7%), Anh (6%), Canada (5%).

Tin bài liên quan