Những dự án hấp dẫn được giới thiệu tại hội chợ. Ảnh: Lê Toàn

Những dự án hấp dẫn được giới thiệu tại hội chợ. Ảnh: Lê Toàn

Đại gia bất động sản tề tựu ở Viethome 2016

(ĐTCK) Cuộc triển lãm bất động sản Viethome 2016 diễn ra từ ngày 8 đến 12/7 quy tụ hầu hết các đại gia bất động sản lớn nhất trên địa bàn phía Nam và ‘tốt đẹp chưng ra’, mỗi ông chủ đều mang đến sự kiện này những dự án với nhiều điểm đặc biệt. 

Cuộc hội tụ của dự án giá trị thật

Cuối tuần qua, Diễn đàn mua bán nhà ở giá trị thật VietHome Expo 2016 đã chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (Số 1 Lữ Gia, quận 11 TP. HCM). Ngay trong ngày khai mạc, Viethome 2016  đã thu hút  hàng trăm lượt khách hàng tham quan và tìm hiểu các dự án. Đúng như tên gọi của diễn đàn mua bán nhà ở giá trị thật, cuộc triển lãm lần này đã quy tụ nhiều gương mặt doanh nghiệp địa ốc tên tuổi uy tín hàng đầu với hàng loạt dự án bất động sản thuộc nhiều phân khúc được giới thiệu với khách hàng.

Ở phân khúc nhà ở có giá trị trên dưới 1 đồng, Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) đã mang đến Viethome các dự án Chung cư TDH - Phước Long; Chung cư TDH - Phúc Thịnh Đức với 811 căn hộ có diện tích từ 56 đến 85m2 tại quận 9 và các dự án nằm khu dân cư Bình Chiểu bao gồm đất nền và căn hộ.

Công ty Him Lam Land giới thiệu 5 dự án mới với gần 2.000 căn hộ có diện tích 65 m2 dành cho gia đình trẻ với giá tiền từ 1,2 tỷ đồng đến 1,5 tỷ đồng/căn và được Him Lam Land hỗ trợ trả chậm trong 4 đến 6 năm (1%/tổng giá trị/ tháng).

Công ty Nam Long giới thiệu nhiều dự án thuộc dòng sản phẩm dòng căn hộ giá "vừa túi tiền" Ehome căn hộ phong cách Nhật Flora Fuji. Tương tự, Tập đoàn C.T Group giới thiệu dòng sản phẩm I - Home với các dự án I-Home Phạm Văn Chiêu (quận Gò Vấp) và I-Home Xa Lộ Hà Nội tại quận 9...

Với phân khúc căn hộ cao cấp, phần lớn các dự án được giới thiệu tại Viethome 2016 lần này tập trung tại khu vực Nam Sài Gòn và thu hút sự quan tâm khá lớn của khách hàng. Cụ thể, Công ty Sacomreal giới thiệu dự án Khu đô thị cao cấp Jamona Golden Silk tại quận 7, TP. HCM có tổng diện tích trên diện tích 7,6 ha với đầy đủ 29 tiện ích đẳng cấp cho cuộc sống hoàn chỉnh như Phòng khám sức khỏe gia đình,  Khu vui chơi trẻ em, Quảng trường nước và ánh sáng, hồ bơi, phòng gym, khu mua sắm, đường bách bộ, phòng tập gym, sân tập golf, Shophouse…

Công ty Hưng Lộc Phát thì “trình làng” các dự án như  Hưng Phát Silver Star, The Golden Star diện tích từ 68 - 88 m2/căn. Công ty Vạn Phát Hưng giới thiệu căn hộ Tulip - Hoàng Quốc Việt quận 7 với giá từ 1 tỷ đồng/căn. Đặc biệt, tham gia trong cuộc chơi căn hộ cao cấp lần này còn có Tập đoàn Hoàn Cầu với dự án lần đầu tiên giới thiệu ra thị trường là Diamond City ngay tại mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh quận 7. Dự án có quy mô hơn 14 ha bao gồm nhiều phân khu như khách hàng, trung tâm thương mại, khu cao ốc đa chức năng, khu căn hộ... với tổng vốn đầu tư 15.000 tỷ đồng.

Ngoài phân khúc căn hộ tầm trung và cao cấp, tại Viethome còn có nhiều doanh nghiệp đầu tư các dự án thuôc các tỉnh vùng ven như  Công ty Cát Tường Đức Hoà giới thiệu dự án Khu đô thị thương mại và du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh tại Long An, Công ty Danh Khôi giới thiệu dự án nhà phố biển nghỉ dưỡng Queen Peal tại Phan Thiết, Khang Điền giới thiệu dự án Melosa Garden tại quận 9, TP. HCM.

Nhiều chiêu quảng bá lạ mắt được tận dụng để hút khách mua nhà - Ảnh: Lê Toàn

Thị trường đang phát triển bền vững

Phát biểu tại lễ khai mạc Viethome 2016, ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức cho rằng, mặc dù thị trường bất động sản TP.HCM gần đây hơi chựng lại, nhưng diễn biến này chủ yếu rơi vào các dự án đầu tư thiếu bài bản và không đúng với nhu cầu. Còn với các dự án được đầu tư bài bản, phân khúc đầu tư hợp với nhu cầu thực tế của thị trường giao dịch vẫn ổn định. Đây là biểu hiện đáng mừng của một thị trường đang hướng đến sự phát triển bền vững.

Còn theo bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Công ty Eximrs, thị trường bất động sản thời gian gần đây đã bắt đầu có sự phân hóa khá mạnh. Xu hướng mua nhà của người dân đang có sự thay đổi lớn, họ mua vì nhu cầu thực tế chứ không mua theo xu hướng thị trường, đó đồng thời là lý do vì sao có nhưng dự án gặp nhiều khó khăn trong việc bán hàng, nhưng cũng có những dự án vừa tung ra thị trường đã nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng.

“Vừa qua, Eximrs công bố dự án Elite Park tại số 2W Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TP. HCM, chỉ trong một thời gian khá ngắn, hầu hết căn hộ tại dự án này đã được khách hàng đăng ký. Điều đặc biệt của dự án này là khách hàng không quan tâm nhiều đến giá cả và lựa chọn những căn hộ diện tích lớn để mua trước, thay vì chọn căn hộ diện tích nhỏ như những dự án trước đây”, bà Tú nhận định và cho rằng, lý do chính để dự án này nhận được sự quan tâm của khách hàng là vì dự án nằm gần sông Sài Gòn và có mật độ xây dựng thấp.

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, thị trường bất động sản đang thực sự bước sang một thời kỳ mới, thời kỳ người mua nhà không chỉ để ở, mà là tìm nơi để hưởng thụ cuộc sống. Vì vậy, chất lượng dịch vụ và giá trị sống đã trở thành tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn của người mua nhà, đồng thời là yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp địa ốc chuyên nghiệp đang hướng đến, đó là lý do vì sao phần lớn các dự án có vị trí gần sông, tạo được cảnh quan tốt và được đầu tư bởi các chủ đầu tư uy tín trên thị trường luôn bán được sản phẩm ra thị trường.

Theo ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Công ty Him Lam Land, thị trường bất động sản trong giai đoạn này là thị trường dành cho nhu cầu thật. Do vậy, việc các doanh nghiệp hướng đến mục tiêu xây dựng các dự án đáp ứng nhu cầu thật của thị trường sẽ giúp cho thị trường thêm bền vững và các dự án khi được đầu tư bài bản, mang lại giá trị đích thực cho người mua nhà sẽ không lo ngại chuyện không bán được hàng, bởi nhu cầu nhà luôn là nhu cầu có thực và rất lớn.   

Tương tự, ông Phạm Điền Trung, Tổng giám đốc Sacomreal, đơn vị phát triển dự án Khu đô thị cao cấp Jamona Golden Silk cho biết, bất động sản ven sông thời gian vừa qua rất được khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là khách hàng tại khu vực phía Bắc. Sacomreal đã phát triển 2 dự án thuộc phân khúc này là Jamona City quận 7 và Jamona Home Resort Thủ Đức có tỷ lệ hấp thụ khá tốt. Khách hàng không chỉ đến từ TP. HCM, các thành phố phía Nam mà một lượng khách không nhỏ từ miền Bắc, miền Trung. Hiện nay, Sacomreal tiếp tục phát triển dòng sản phẩm biệt thự cận giang là Jamona Golden Silk cũng tại quận 7. Đây là một trong những dự án Khu đô thị ven sông có diện tích lớn đến 7,6 ha cuối cùng của khu vực này.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan