Đà Nẵng xây chợ chuyên biệt bán hàng lưu niệm đầu tiên

Là một thành phố du lịch nổi tiếng của cả nước, Đà Nẵng đang cố gắng hoàn thiện cơ sở hạ tầng để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách. Hiện ở Đà Nẵng chưa có ngôi chợ nào chuyên bán đồ lưu niệm cho du khách.
Chợ Nại Hiên (ảnh nguồn Internet)

Chợ Nại Hiên (ảnh nguồn Internet)

Nắm bắt được nhu cầu này, Công ty Cổ phần Công viên Mỹ Khê đã đề xuất xây dựng một khu chợ chuyên bán đồ lưu niệm. Theo đề án của Công ty trình UBND thành phố, sẽ xem xét để chuyển đổi chợ Nại Hiên (đường Trưng Nữ Vương, phường Bình Hiên) thành Chợ lưu niệm Chăm Pa. Đây sẽ là chợ chuyên bán hàng lưu niệm đầu tiên tại Đà Nẵng với các mặt hàng là đặc sản về ẩm thực, hải sản tươi sống, đồ thổ cẩm, may mặc đồ truyền thống của Đà Nẵng, miền Trung...

Hiện tại, chợ Nại Hiên gồm 2 tầng, được xây dựng trên diện tích 602 m2, đang có 33 hộ tiểu thương buôn bán cố định và 41 hộ hàng rong đang hoạt động. Dự kiến, chợ sẽ được xây dựng mới 5 tầng và một tầng hầm, với tổng mức đầu tư gần 39 tỷ đồng, theo hình thức xã hội hóa.

Mới đây, trong cuộc họp của UBND TP. Đà Nẵng về dự án này, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Phùng Tấn Viết đã giao UBND quận Hải Châu cùng với nhà đầu tư hoàn thiện đề cương dự án, trong đó, làm rõ những vấn đề như: xác định mô hình xã hội hóa như thế nào, trong bao nhiêu năm, có thu tiền sử dụng đất hay không. Có phương án di dời tạm và bố trí lại theo tiêu chí đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của các hộ kinh doanh; xác định rõ thời hạn, tiến độ xây dựng và phương thức khai thác khi đi vào hoạt động.

Tin bài liên quan