Cùng với condotel, nhà phố xây sẵn đang là sản phẩm hút khách của bất động sản Đà Nẵng. Ảnh: Ngọc Tân

Cùng với condotel, nhà phố xây sẵn đang là sản phẩm hút khách của bất động sản Đà Nẵng. Ảnh: Ngọc Tân

Đà Nẵng, nhà xây sẵn trở thành cơn sốt mới

(ĐTCK) Cùng với cơn sốt condotel, đất nền, trong năm 2016, thị trường bất động sản Đà Nẵng ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của dòng sản phẩm nhà ở xây sẵn.

Trăm hoa đua nở

Yếu tố khiến sản phẩm nhà xây sẵn được chấp nhận tại thị trường Đà Nẵng là nhờ những dự án đi tiên phong như Phúc Lộc Viên, Euro Village đã thành công và phần nào khẳng định được chất lượng.

Năm 2016, thị trường bất động sản Đà Nẵng ghi nhận hàng loạt dự án chào bán sẳn phẩm nhà xây sẵn và được thị trường đón nhận tích cực, như Dự án FPT City Đà Nẵng. Dự án này được quan tâm không chỉ bởi quy mô lên đến 181 ha, vốn đầu tư 1 tỷ USD, mà còn bởi chủ đầu tư FPT áp dụng những ứng dụng công nghệ tân tiến nhất vào các sản phẩm của dự án.

Ngoài FPT City, thị trường Đà Nẵng năm qua cũng chứng kiến sự ra hàng liên tiếp của Đất Xanh Miền Trung tại các dự án như Aurora Danang City, Ngô Quyền Shopping Street, Marina Complex.

Các sản phẩm nhà xây sẵn tại Đà Nẵng được mở bán trong năm 2016 có một đặc điểm chung, là yếu tố xanh và thông minh được đặt lên hàng đầu, đi kèm đó là chất lượng theo tiêu chuẩn đảm bảo.

Đối với Dự án FPT City Đà Nẵng, các sản phẩm biệt thự, nhà phố của Dự án được thiết kế với khả năng tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, các ứng dụng công nghệ hiện đại, tiết kiệm năng lượng, giảm thải khí nhà kính ra môi trường, sử dụng các vật liệu gạch không nung…

Ông Bùi Thiện Cảnh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng cho biết: “Với sản phẩm này, chúng tôi không chỉ mang đến cho khách hàng sự tiện nghi trong sinh hoạt, mà còn mang đến một không gian xanh an lành. Trong toàn bộ dự án, chúng tôi đã dành hơn 100 ha cho không gian xanh, mặt nước (tương đương với 60% không gian đô thị). Ngoài ra, khu đô thị cũng đã áp dụng hệ thống tưới nước tự động theo công nghệ mới nhất, hệ thống xử lý nước thải vi sinh công nghệ Nhật Bản…”.

Tương tự, với các dự án của mình, Đất Xanh Miền Trung cũng đã đề cao công năng sử dụng và chất lượng sản phẩm nhằm xóa đi định kiến về dòng sản phẩm nhà xây sẵn của khách hàng miền Trung.

Ông Trần Ngọc Thành, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đất Xanh Miền trung cho biết, tất cả các dự án Aurora Danang City, Ngô Quyền Shopping Street, Marina Complex đều được ứng dụng công nghệ hiện đại như sử dụng hệ pin mặt trời, các thiết bị nội thất thông minh. Đặc biệt, các căn nhà đều được xây dựng với phong cách resort với vườn cây, tiểu cảnh, không gian tiệc ngoài trời, có thiết kế không gian dành cho kinh doanh.

“Chúng tôi tin rằng, việc hình thành chuỗi nhà phố thông minh ngay tại trung tâm thành phố đã góp phần thúc đẩy sự phát triển giá trị thương mại của khu vực, cũng như tạo nên không gian sống xanh, phát triển bền vững tại Đà Nẵng”, ông Thành chia sẻ.

Ngày càng được ưa chuộng

Ông Trần Anh Quốc Cường, Giám đốc Kinh doanh FPT City Đà Nẵng cho biết, trong năm 2016, các sản phẩm nhà phố, biệt thự của dự án FPT City Đà Nẵng đã gây sốt trên thị trường, đặc biệt với khách hàng phía Bắc.

“Dòng sản phẩm nhà xây sẵn có những lợi thế nổi bật mà khách hàng hiện nay chấp nhận, là giá cả ở mức chấp nhận được (nằm trong khoảng 1,2 - 3 tỷ đồng/căn - PV), cơ sở hạ tầng dịch vụ đồng bộ, chất lượng công trình đảm bảo”, ông Cường lý giải.

Tương tự, ông Trần Ngọc Thành cho biết, thị trường đã dần chấp nhận dòng sản phẩm nhà xây sẵn. Thực tế, 2 trong 3 dự án do Đất Xanh miền Trung phát triển là Ngô Quyền Shopping Street và Marina Complex chỉ sau hơn 5 tháng mở bán đã “cháy hàng” với hơn 200 sản phẩm nhà phố của 2 dự án này đã có chủ.

Theo ông Thành, mô hình nhà phố xây sẵn truyền thống trước đây giờ đã lỗi thời, đó là dạng nhà phố không sử dụng công nghệ, không đầy đủ tiện ích. Xu hướng hiện nay là dòng sản phẩm nhà phố phải tích hợp sẵn công nghệ thông minh, tiện ích hiện đại, tiết kiệm tối đa năng lượng, an ninh đảm bảo. Đây là những yếu tố nổi bật, giúp các sản phẩm nhà phố xây sẵn được khách hàng lựa chọn và thị trường chấp nhận.

“Mô hình nhà ở xây sẵn thông minh hiện nay được các chuyên gia đánh giá là bước phát triển vượt bậc, hướng đến sự tiện dụng tối đa. Trong tương lai không xa, mô hình này sẽ trở thành xu hướng của bất động sản và là tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn nhà ở của khách hàng”, ông Thành nhận định.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan