C&W: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội và TP. HCM cao hơn BangKok

(ĐTCK) Cusman & Wakefield (C&W) vừa công bố báo cáo cập nhật xu hướng thuê văn phòng đại diện tầm khu vực tại châu Á - Thái Bình Dương của các tập đoàn đa quốc gia.

Theo đó, Singapore trở thành điểm đến thu hút nhất đối với các công ty đa quốc gia muốn mở văn phòng đại diện tại khu vực này. Vị trí thứ hai và thứ ba trong bảng xếp hạng thuộc về Hồng Kông và Thượng Hải.

C&W dự báo, GDP của châu Á - Thái Bình Dương so với tổng GDP toàn cầu sẽ tăng từ 31% (năm 2015) lên 36% (năm 2030). Do đó, các công ty đa quốc gia chọn đặt văn phòng đại diện tại khu vực được sẽ ngày càng tăng.

C&W: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội và TP. HCM cao hơn BangKok ảnh 1 

Ông David Jones, Giám đốc Bộ phận Hỗ trợ và giải pháp cho khách hàng C&W châu Á - Thái Bình Dương nhận định, Khi các thị trường chính trong khu vực tiếp tục phát triển cao hơn nữa thì cơ hội cho các thị trường mới nổi sẽ xuất hiện. Ví dụ như chi phí thuê văn phòng tính trên một vị trí làm việc tại Bangkok và Kuala Lumpur hiện đang thấp hơn 1/3 so với tại Singapore, điều này sẽ mang lại những cơ hội cho thị trường văn phòng cho thuê tại 2 nước này.

C&W cũng cho biết, tại Việt Nam, 2 trung tâm kinh tế lớn nhất là TP. HCM và Hà Nội trong bảng xếp hạng trên có giá thuê tính trên đầu người/vị trí làm việc cao hơn Jakarta, Manila và BangKok.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan