Cushman & Wakefield: Thị trường office-tel sẽ sôi động

Cushman & Wakefield: Thị trường office-tel sẽ sôi động

(ĐTCK) Theo Cushman & Wakefield, thị trường căn hộ văn phòng (office-tel) với nhiều ưu điểm, hiện đang trở thành một mô hình có thể tạo sự thay đổi cho phân khúc văn phòng cho thuê truyền thống. 

Office-tel được thiết kế chủ yếu để sử dụng với chức năng văn phòng, nhưng vẫn có thể ở được như một căn hộ và thường có diện tích từ 40 - 50m2.

Cushman & Wakefield cho rằng, với diện tích nhỏ, office-tel đang thu hút các doanh nghiệp nhỏ, nhất là doanh nghiệp khởi nghiệp, cũng như các doanh nhân nước ngoài muốn mở công ty tại Việt Nam cùng với nhu cầu lưu trú có thời hạn tại đây.

Ngoài ra, office-tel được cho là đem lại lợi nhuận tốt hơn so với việc phát triển văn phòng cho thuê truyển thống, giúp dòng tiền quay vòng nhanh hơn. Vì vậy, nhiều chủ đầu tư phát triển office-tel trong các dự án căn hộ như Novaland, Sacomreal...

Mặc dù được nhận định sẽ tạo ra một số thay đổi cho phân khúc văn phòng và căn hộ bán, nhưng hạn chế là đến nay, vẫn chưa có quy định cụ thể về quyền sở hữu và sử dụng căn hộ giữa mục đích làm việc và lưu trú, các quy định về việc sở hữu office-tel đối với người nước ngoài.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan