Cuối năm sôi động chào bán biệt thự phố

(ĐTCK) Từ tháng 11/2017 tới nay, thị trường bất động sản TP.HCM liên tục xuất hiện những dự án biệt thự được các chủ đầu tư chào bán. Đây được cho là điểm mới đối với thị trường bất động sản TP.HCM ở những tháng cuối năm Âm lịch và cả năm 2018 tới đây.

Điểm mặt dự án biệt thự phố

Có thể thấy, chỉ từ cuối năm 2017 đến nay, thị trường bất động sản TP.HCM đã có sự thay đổi lớn khi liên tục những dự án mới được đưa ra thị trường. Trong đó, đã xuất hiện những dự án biệt thự phố, một phân khúc từ lâu vắng bóng trên thị trường bất động sản TP.HCM.

Đơn cử như mới đây, Trần Anh Group phát đi cho biết,  đơn vị này chính thức phát triển dự án biệt thự mang tên Bella Villa tại khu Tây Bắc TP.HCM. Đây là dự án biệt thự đầu tiên tại khu Tây Bắc TP.HCM.

Dự án được xây dựng trên diện tích 9,2 ha, với 219 căn biệt thự và 154 căn nhà phố. Xây dựng trong khu vực khép kín, kèm theo việc con kênh bao quanh dự án kèm khu vui chơi, giải trí và hệ thống cây xanh cổ thụ, Bella Villa đang thu hút sự quan tâm cao trên thị trường.

Theo đại diện Trần Anh Group, hiện dự án đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu (sổ đỏ) cho từng căn biệt thự, khách hàng mua biệt thự sẽ được giao nhà thô và bàn giao luôn sổ đỏ. Ngoài ra, chủ đầu tư này cũng đã hoàn thành ký kết bảo lãnh ngân hàng cho khách hàng mua biệt thự tại dự án.

Được biết, Trần Anh Group hiện là doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản lớn nhất khu Tây Bắc TP.HCM. Với 10 năm kinh nghiệm, chủ đầu tư này đã triển khai thành công nhiều dự án như Khu đô thị Phúc An City, Khu đô thị Trần Anh Riverside...

Tại quận 2, mới đây Hưng Thịnh Corp cũng cho ra mắt thị trường Dự án Saigon Mystery Villas. Dự án được xây dựng trên khuôn viên 14,59 ha, với 12 khu nhà liên kế và 2 khu biệt thự đơn lập xây theo thiết kế được phê duyệt từ 4 tầng đến 7 tầng.

Điểm nổi bật của dự án này đó là vị trí nằm kề bên với dự án Đảo Kim Cương và có 2 mặt giáp sông Sài Gòn và Giồng Ông Tố, đối diện công viên sinh thái. Dự án Saigon Mystery Villas cũng được tích hợp những tiện ích nổi bật như khu công viên nội khu rộng 2ha, khu khách sạn và thương mại dịch vụ, vườn nướng BBQ, khu gym-spa và khu vui chơi trẻ em… Hệ thống tiện ích chính là điểm cộng giúp dự án này giành sự quan tâm lớn của khách hàng.

Công ty Địa cố Phú Long cũng vừa cho ra mắt dự án biệt thự phố tại quận 9 mang tên Dragon Village. Dự án được xây dựng trên diện tích 21,2 ha, với 609 căn biệt thự, nhà phố. Để tăng thêm tính cao cấp của dự án này, chủ đầu tư đã xây dựng hệ thống kết nối với những trung tâm vui chơi giải trí lớn như Sân Golf An Phú, Long Thành, Siêu thị, trung tâm thương mại: Siêu thị Aeon quận 9 (đường vành đai 2), Metro, Big C...

Bên trong dự án được xây dựng nhiều hạng mục nghỉ dưỡng, vui chơi phong phú đảm bảo một môi trường sống chất lượng cao, đầy đủ và tiện nghi nhất cho cư dân như công viên cây xanh, club house, khu vườn nhiệt đới, thư viện, dịch vụ chăm sóc sức khoẻ…

Công ty cổ phần Bất động sản Vạn Phúc cũng cho biết bắt đầu phát triển khu biệt thự phố trong dự án khu Đô thị Vạn Phúc tại quận Thủ Đức TP.HCM. Dự án với diện tích gần 200ha, được bao quanh bởi con sông Sài Gòn, được thiết kế với khu nhà phố, biệt thự, chung cư cao cấp… Bên trong là 15 khu công viên, chuỗi bệnh viện cao cấp Vạn Phúc và khu vui chơi nước lớn nhất Đông Nam Á… Được biết, năm 2017 dự án này đã bàn giao hơn 400 căn nhà phố cho khách hàng.

Theo ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc HungThinh Land, việc thị trường đón nhận những dự án biệt thự phố tại thời điểm cuối năm được cho là một tín hiệu tốt. Các dự án biệt thự sẽ làm cân bằng các phân khúc của thị trường, giúp người dân có thêm nhiều lựa chọn hơn.

Theo đánh giá của một số môi giới, các dự án biệt thự ra mắt lần này có mức giá khá vừa phải. Đơn cử như dự án Bella Villa, giá một căn biệt thự chỉ có hơn 2 tỷ đồng. Với giá này khách hàng trước đây chỉ có lựa chọn sản phẩm chung cư, nhưng giờ đây là cả biệt thự phố.

Biệt thự phố - xu hướng 2018

Giới quan sát cho rằng, sự trở lại của phân khúc biệt thự phố đã cho thấy thị trường năm 2018 sẽ sôi động trên nhiều phân khúc. Lý do thời gian qua vắng bóng dự án biệt thự phố cũng được giới phân tích lý giải là do thị trường trong giai đoạn hồi sinh, việc phát triển các dự án chung cư giá rẻ và giải quyết lượng dự án “đắp chiếu” để giảm tồn kho được cơ quan chức năng và chủ đầu tư đặt lên hàng đầu.

Đặc biệt, phân khúc biệt thự phố thường khó bán bởi tâm lý người dân cứ nghe từ biệt thự là thường nghĩ đến sản phẩm cao cấp, giá sẽ rất cao và đọng vốn lớn, ít có khả năng tăng giá mạnh khi đầu tư.

Tuy nhiên, thời điểm hiện nay đã khác. Với việc nền kinh tế chung khởi sắc, thu nhập bình quân đầu người của người dân TP.HCM tăng lên khiến nhu cầu sở hữu căn biệt thự cũng tăng tương ứng. Điều này có thể nhìn thấy tại các dự án biệt thự vừa được đưa ra thị trường, lượng khách hàng quan tâm đặt mua khá lớn.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, nhu cầu về biệt thự, nhà phố liên kế tại TP.HCM trong năm 2018 sẽ tăng trên 100% so với năm ngoái. Đặc biệt, giao dịch tại phân khúc này sẽ sôi động bởi số lượng dự án cũng như số căn biệt thự tại mỗi dự án luôn thấp hơn các phân khúc khác, khiến người mua có tâm lý mua ngay kẻo hết hàng hoặc khó chọn căn ưng ý.

“Bên cạnh đó, do nhu cầu đầu tư kinh doanh từ các sản phẩm bất động sản gắn liền với đất sẽ được ưa chuộng. Với các sản phẩm đa dạng như biệt thự Dragon Parc, nhà phố kinh doanh Dragon Town, nhà phố vườn Dragon Garden... vừa phù hợp mua để ở vừa phù hợp mua để đầu tư. Chính những sản phẩm hai trong một này sẽ khiến phân khúc biệt thự nhà phố nóng lên trong năm 2018”, ông Châu nói.

Trong báo cáo phân tích thị trường mới đây, Công ty Jones Lang LaSalle Việt Nam cũng cho rằng, phân khúc biệt thự, nhà phố trong năm 2018 sẽ phát triển mạnh, với nguồn cung mới kỳ vọng đạt khoảng 3.500 căn. Tỷ lệ bán dự báo tiếp tục xu hướng tăng đến cuối năm 2018, đặc biệt ở thị trường biệt thự/nhà phố.

"Theo khảo sát thực tế của Jones Lang LaSalle với 1.000 người có thu nhập trên 20 triệu đồng/tháng tại TP.HCM, 80% cho biết nhu cầu mua nhà của họ là biệt thự phố", báo cáo của Jones Lang LaSalle cho biết.

Còn theo khảo sát của phóng viên Đầu tư Bất động sản với 5 chủ đầu tư bất động sản lớn tại TP.HCM, hầu hết đều tiết lộ kế hoạch sẽ phát triển dự án biệt thự phố trong thời gian tới. Tuy nhiên, đại diện các đơn vị này cũng cho rằng, cái khó khi triển khai dự án thuộc phân khúc trên là quỹ đất phát triển dự án biệt thự phố không hề đơn giản. Bên cạnh đó, nguồn vốn để thực hiện dự án biệt thự phố cũng là vấn đề lớn. Chỉ có những doanh nghiệp lớn, có uy tín và năng lực mới có thể thực hiện phát triển dự án biệt thự phố trong thời điểm này.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan