Kim Oanh vừa chính thức mở bán sản phẩm Dự án Singa City

Kim Oanh vừa chính thức mở bán sản phẩm Dự án Singa City

Cuộc đua ra dự án sau tháng Ngâu

(ĐTCK) Ngay sau khi đi qua tháng Ngâu và bước vào quý cuối cùng của năm 2017, thị trường bất động sản TP.HCM đã chứng kiến nhiều dự án được công bố ra thị trường.

Chỉ tính riêng trong ngày 30/9 vừa qua, tại TP.HCM đã có 3 dự án chính thứ được chào bán ra thị trường. Cụ thể, Tập đoàn An Gia và Creed Group mở bán khu căn hộ biệt lập ven sông River Panorama. Đặc biệt, lễ mở bán lần này được diễn ra tại khu nhà mẫu Angia Gallery, số 89 Hoàng Quốc Việt, quận 7, TP.HCM với giá từ 1,7 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ.

River Panorama là dự án có vị trí khá đắc địa, cạnh Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, có nhiều tiện ích vượt như sảnh đón resort 1.000 m2, hồ bơi trên độ cao 120 m, công viên kênh đào, hồ Sky Pearl…

Cùng ngày, Công ty Địa ốc Kim Oanh cũng chính thức mở bán sản phẩm Dự án Singa City. Tọa lạc ngay giao lộ Trường Lưu - Nguyễn Duy Trinh, trung tâm quận 9, TP.HCM, Singa City có quy mô 9,1 ha, gồm 2 block căn hộ và 431 nền nhà phố diện tích 77 - 231 m2/căn. Mức giá của dự án là từ 16 triệu đồng/m2, thanh toán linh hoạt trong nhiều đợt. Tại lễ mở bán này, Kim Oanh tung ra chính sách ưu tiên dành cho 100 khách hàng đầu tiên giao dịch thành công sẽ được tặng thẻ cào trị giá 1 - 2 lượng vàng SJC.

Tương tự, LDG Group cũng chính thức khai trương khu nhà mẫu, đồng thời công bố bán hàng dự án căn hộ thông minh ven sông Saigon Intela tại khu Nam Sài Gòn.

Ông Nguyễn Quốc Vy Liêm, Phó tổng giám đốc LDG Group cho biết, các căn hộ tại Saigon Intela được thiết kế dự trù để phục vụ đa công năng như trang bị hai cửa sổ tại phòng khách, phòng ngủ thông minh thoáng đãng kèm theo hệ ray trượt để lắp dựng vách thông minh di động. Các căn hộ đều bố trí 2 nhà vệ sinh, trong đó có phòng ngủ master.

Cùng thời điểm, Công ty cổ phần Bất động sản Danh Khôi Á Châu (DKRA Vietnam) cũng đã chính thức công bố bán sản phẩm Dự án CitiEsto (quận 2). Đây là dự án do Công ty cổ phần Kiến Á Group làm chủ đầu tư, Công ty DKRA Vietnam độc quyền phân phối. Với quy mô 152 ha, tọa lạc ngay trung tâm Khu đô thị Cát Lái, CitiEsto có mật độ không gian xanh lên đến 7 m2/người.

Dự án bao gồm 3 block với 528 căn, diện tích từ 56 - 103 m2, có từ 2 - 3 phòng ngủ. Đặc biệt, dự án dành nguyên Block C để xây dựng trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng có quy mô 16 tầng. Dự án có giá bán từ 1,2 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ, dự kiến cất nóc sau 15 tháng xây dựng, đưa vào bàn giao sau 24 tháng.

Lích thanh toán được chia làm nhiều đợt, khách hàng có nhu cầu vay vốn sẽ được BIDV hỗ trợ vay vốn lên đến 70% giá trị căn hộ trong vòng 15 năm.

Theo các chuyên gia bất động sản, từ đây đến cuối năm, thị trường sẽ còn chứng kiến thêm nhiều dự án tiếp tục mở bán. Bởi đây là thời điểm tốt nhất trong năm để các dự án tung ra thị trường, nhằm đón dòng vốn đổ vào bất động sản dịp cuối năm. Bên cạnh đó, hiện nhu cầu nhà ở vẫn còn rất lớn, đồng thời, một trong những yếu tố quan trọng khiến nhiều doanh nghiệp đưa ra quyết định khởi động vào thời điểm hiện nay là đón đầu xu hướng lãi suất giảm và tín dụng tăng.

Theo TS. LS Bùi Quang Tín (Khoa Quản trị kinh doanh, Trường đại học Ngân hàng TP.HCM), hiện có khá nhiều yếu tố hỗ trợ cho xu hướng giảm của lãi suất như thanh khoản của hệ thống ngân hàng dồi dào, dựa trên các yếu tố: Số dư tiền gửi từ Kho bạc Nhà nước vẫn ở mức cao tại hệ thống ngân hàng thương mại; Ngân hàng Nhà nước tiếp tục mua USD để tăng dự trữ ngoại hối, tiếp tục sử dụng công cụ tái chiết khấu và tái cấp vốn; lạm phát được kiểm soát tích cực; lãi suất liên ngân hàng giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm.

“Lãi suất trong 3 tháng còn lại của năm 2017 được dự báo sẽ giảm hoặc tiếp tục ổn định như thời gian vừa qua”, ông Tín nói và cho biết, thông tin giảm lãi suất chắc chắn sẽ không chỉ khiến các chủ đầu tư, nhà thầu tiếp cận được nguồn vốn với giá rẻ hơn, mà còn là cơ hội để khách hàng mua nhà.

Mức lãi suất hấp dẫn sẽ giúp cho thị trường bất động sản hồi phục mạnh hơn, bởi bản thân các doanh nghiệp bất động sản khi hoạt động cũng chủ yếu dựa trên nguồn vốn vay ngân hàng, trong khi người mua nhà cũng phải vay tiền.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan