Dự án Mulberry Lane đang áp dụng chương trình chiết khấu 9% giá bán

Dự án Mulberry Lane đang áp dụng chương trình chiết khấu 9% giá bán

Cuộc đua mở bán của doanh nghiệp địa ốc lại nóng sau tháng ‘cô hồn’

(ĐTCK) Sau những chương trình khuyến mãi “khủng” trong tháng Ngâu, bước sang tháng Tám Âm lịch, nhiều chủ đầu tư dự án, nhà phân phối lại tiếp tục công bố đợt mở bán mới, với mức khuyến mãi “khủng” hơn.

Tính sơ sơ, từ đầu tháng Tám Âm lịch tới nay, đã có hàng chục đợt mở bán căn hộ và nhà liền kề, biệt thự tại thị trường Hà Nội ra mắt khách hàng. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp đã mở bán dự án trước đó tiếp tục có kế hoạch mở bán đợt mới, với những chương trình ưu đãi và quà tặng không hề giảm so với đợt mở bán trong tháng Ngâu, vốn là thời điểm nhiều người dân có tâm lý kiêng kỵ mua nhà đất. 

Cụ thể, ngay sau đợt mở bán một dự án trên địa bàn quận Thanh Xuân giữa tháng Bảy Âm lịch với số căn hộ được giao dịch (theo công bố của đơn vị phân phối) lên đến gần 100 căn, Đất Xanh Miền Bắc tiếp tục mở bán đợt mới dự án này. Không chỉ giữ nguyên các gói khuyến mại khủng, Đất Xanh Miền Bắc còn tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng, với những phần quà có giá trị hàng trăm triệu đồng.

Tại Dự án Mulberry Lane, sau nhiều đợt mở bán, mới đây, đơn vị phân phối tiếp tục mở bán với chương trình chiết khấu lên đến 9% giá bán căn hộ, số tiền chiết khấu trên 120 triệu đồng/căn. Hay tại Dự án Sails Tower, trong đợt mở bán mới đây, chủ đầu tư còn tặng cho khách hàng gói nội thất tương đương 1 triệu đồng/m2 căn hộ quy thành tiền. 

Một số dự án căn hộ cao cấp khác cũng có chương trình chiết khấu dao động từ 10 - 20% giá bán hoặc chương trình bao thuê căn hộ với “lợi tức” hấp dẫn so với lãi suất tiết kiệm tại ngân hàng…

Nhìn nhận về hiện tượng này, ông Trần Như Trung, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh Group cho rằng, việc doanh nghiệp áp dụng mức chiết khấu lớn cùng nhiều quà tặng có giá trị cho khách mua nhà thực chất là một hình thức giảm giá bán căn hộ, chứng tỏ dự án rất khó bán hàng. Còn các dự án thực sự thu hút khách, chủ đầu tư thường chỉ mở bán ít lần, việc giảm giá, áp dụng mức chiết khấu cao hoặc tặng quà có giá trị lại càng không có.

Ông Trung lấy dẫn chứng, tại Dự án D' Le Pont D'or Hoàng Cầu do Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư, dù căn hộ có giá bán vài tỷ đồng, khách hàng chỉ được tặng một cái ô, hoặc một bộ áo mưa trị giá vài chục nghìn đồng, nhưng họ vẫn tìm đến mua.

Cũng theo ông Trung, việc các đơn vị phân phối đưa ra các gói khuyến mãi ‘khủng’ có thể do họ đang chịu sức ép về doanh số. Bởi trong hợp đồng phân phối bán hàng, các chủ đầu tư bao giờ cũng có quy định áp doanh số bán hàng cho các đơn vị phân phối trong một thời gian nhất định. Nếu đơn vị phân phối không thực hiện theo đúng hợp đồng, họ sẽ phải ra đi để đơn vị khác vào thay thế.

Trao đổi với ĐTCK, ông Vũ Cương Quyết, đại diện của Đất Xanh Miền Bắc, đơn vị đang phân phối bán hàng tại hàng loạt dự án căn hộ thừa nhận, tình trạng các đơn vị phân phối đang chịu sức ép về doanh số bán hàng hiện nay là có thật. Theo ông Quyết, thị trường bất động sản vẫn chưa hết khó khăn, sự cạnh tranh giữa các dự án rất lớn, vì vậy, việc tung ra các chương trình khuyến mãi, chiết khấu bán hàng để cạnh tranh với các dự án khác và thu hút khách mua nhà là lẽ đương nhiên.

Ông Quyết cho biết thêm, hiện nhiều dự án còn lượng hàng tồn kho lớn, nên các doanh nghiệp sẽ tiếp tục phải mở bán đi kèm với chương trình khuyến mãi quà tặng và chiết khấu để cạnh tranh với các đối thủ trong việc thu hút khách hàng, nhằm tạo thanh khoản cho sản phẩm.

Theo tìm hiểu của ĐTCK, việc khuyến mãi, chiết khấu giá bán, dán quảng cáo bán nhà khắp nơi, thậm chí “khủng bố” khách mua nhà bằng những tin nhắn quảng cáo không chỉ xuất hiện tại các dự án căn hộ cao cấp, dự án khó bán hàng. Ngay tại những dự án vẫn quảng cáo là “hàng hot” của thị trường bất động sản Hà Nội thời gian gần đây như Chung cư Greens Star, Chung cư CT1 Trung Văn, Chung cư Thăng Long Victory…, các đơn vị phân phối vẫn phải treo phướn quảng cáo bán căn hộ trên nhiều tuyến đường, tặng quà cho khách mua nhà. Thậm chí, chiêu thường xuyên gọi điện “khủng bố” các khách hàng tiềm năng cũng được đơn vị bán căn hộ các dự án này áp dụng.

Tin bài liên quan