Với chính sách bán hàng hấp dẫn, nhiều đợt mở bán cuối năm của chủ đầu tư thu hút sự quan tâm lớn của người mua nhà

Với chính sách bán hàng hấp dẫn, nhiều đợt mở bán cuối năm của chủ đầu tư thu hút sự quan tâm lớn của người mua nhà

Cuộc đua hút khách: Hạ tầng và chính sách bán hàng chiếm ưu thế

(ĐTCK) Những tháng cuối năm là thời điểm vàng để các chủ đầu tư đẩy mạnh bung hàng, nhưng không phải dự án nào cũng có thể hút người mua.

Từ chính sách bán hàng hấp dẫn

Cùng với sự phục hồi mạnh của thị trường bất động sản và thị trường đang bước vào mùa mua bán cuối năm, nhiều dự án ở mọi phân khúc được các chủ đầu tư tung ra thị trường, như Dự án AquaSpring (Thanh Xuân), Dự án Oriental Westlake (Tây Hồ), Dự án Mon City (Nam Từ Liêm), Dự án Goldmark City (Cầu Giấy)...

Dù thanh khoản thị trường cải thiện, nhưng với việc lượng cung lớn được đưa ra thị trường cùng thời điểm, để hút khách, các chủ đầu tư phải xây dựng nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn, như tặng nội thất, tặng vàng, du lịch nước ngoài, tặng xe hơi, thậm chí là mua nhà được tặng nhà. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư còn phối hợp với ngân hàng để đưa ra các gói tín dụng ưu đãi cho khách hàng.

Theo GS. Đặng Hùng Võ, thị trường hiện tại đang có sự trở lại mạnh mẽ của dòng tiền thực. Trong những phân tích đánh giá gần đây cho thấy, thu nhập của người mua nhà đang có sự cải thiện, nhiều người sau khi tin rằng thị trường đã chạm “đáy”, đã quyết định mua vào, mà không chờ giá giảm tiếp như trước.

Không chỉ quan tâm đến tiện ích, nhiều người mua nhà hiện tại cũng quan tâm đến chất lượng dịch vụ hạ tầng của các dự án.

Đây là yếu tố để các chủ đầu tư tin rằng, thị trường đã bước vào chu kỳ tăng tốc và đẩy mạnh bung hàng vào dịp cuối năm. Các chương trình khuyến mại sẽ có tác động quảng bá cho các sản phẩm của dự án, gia tăng độ phủ và tiếp cận với những khách hàng tiềm năng.

Đồng quan điểm, ông Giáp Văn Kiểm, Giám đốc Siêu thị dự án (STDA) miền Trung cho rằng, cuối năm là dịp thị trường bất động sản sẽ đón nhận một dòng tiền rất lớn, đặc biệt là kiều hối từ nước ngoài chuyển về với nhu cầu mua nhà ở. Bên cạnh đó, dịp Tết, theo tâm lý người Việt, cũng là thời điểm thích hợp để mua nhà an cư đón Tết, người mua nhà sẽ dễ dàng xuống tiền hơn. Vì vậy, các chủ đầu tư sẽ phải đón lõng khách hàng bằng những chương trình mua nhà hấp dẫn. 

Đến "khoe" hạ tầng, tiện ích

Việc tung ra các chương trình khuyến mại lớn được cho là sẽ thu hút được khách hàng, nhưng đây không phải là yếu tố quyết định.

Theo nhận định của CBRE, khẩu vị của khách hàng đã khác nhiều so với trước kia. Khách hàng không chỉ có nhiều kinh nghiệm hơn, mà họ còn khắt khe hơn trong lựa chọn các sản phẩm bất động sản. Do là nhu cầu thực để ở, để đưa ra một quyết định mua một căn hộ, khuyến mại giờ sẽ chỉ tác động được một phần nhỏ, còn yếu tố chính vẫn là hạ tầng và dịch vụ sau khi mua nhà.

Cụ thể, khi chào hàng vào dịp này, lẽ dĩ nhiên các chương trình khuyến mại của từng dự án sẽ được đưa ra, nhưng hiệu ứng nó mang lại không thực sự nổi bật như những năm trước. Rất nhiều khách hàng được hỏi, yếu tố họ quan tâm nhiều hơn là tiện ích, hạ tầng tại dự án.

Đại diện của liên doanh chủ đầu tư Berjaya-Handico12, chủ đầu tư Dự án Hanoi Garden City cho rằng, bản thân người tiêu dùng, nhất là những người trẻ ngày càng có nhu cầu thưởng thức cuộc sống. Họ không chỉ muốn mua một chỗ ở, mà đi kèm đó là tiện nghi, thư giãn.

Không chỉ quan tâm đến tiện ích, nhiều người mua nhà hiện tại cũng quan tâm đến chất lượng dịch vụ hạ tầng của các dự án. Thời gian vừa qua, những dự án thiếu thốn về dịch vụ sinh hoạt trong nội, như hệ thống phòng cháy, chữa cháy, thang máy hay hỏng hóc… tại một số dự án trên địa bàn Hà Nội đã khiến người mua nhà tỏ ra hoang mang, ngần ngại.

Nắm bắt tâm lý này, trong đợt giới thiệu dự án mới đây, chủ đầu tư Dự án Hanoi Landmark cam kết cam kết nhập khẩu nguyên chiếc 16 thang máy tốc độ cao của Mitsubishi và 4 thang bộ phục vụ một sàn gồm 16 căn hộ. Tòa nhà còn trang bị thang máy cứu hỏa chuyên dụng dùng để vận chuyển cư dân trong trường hợp có hỏa hoạn…

Tương tự, Dự án Packexim 2 cũng công bố trang bị hệ thống chống cháy, cảm ứng khói và nhiệt gia tăng cho toàn bộ tòa nhà của hãng Hochiki (Mỹ). Hệ thống chữa cháy tự động, đồng bộ với bể chứa nước cứu hỏa, các căn hộ được lắp đặt đầu báo cháy và và đầu phun chữa cháy Sprinkler (Anh)...

Có thể thấy rằng, để bán được hàng hiện nay, chủ đầu tư không chỉ đưa ra những lời quảng cáo hoa mỹ chung chung, mà phải xây dựng chính sách bán hàng hấp dẫn và đầu tư hạ tầng, tiện ích đồng bộ.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan