Mô hình tháp The Landmark81 của Vingroup

Mô hình tháp The Landmark81 của Vingroup

Cuộc đua “đất vàng” của các đại gia

(ĐTCK) Năm 2015, thị trường sẽ chứng kiến nhiều dự án mới của các đại gia với rất nhiều tâm huyết để tạo dấu ấn cho DN, chứ không đơn thuần hướng về lợi nhuận. Một điểm chung của những dự án này là đều tọa lạc ở những khu đất vàng tại các thành phố lớn.

Được đánh giá và công nhận là nhà phát triển bất động sản xuất sắc nhất của Việt Nam hiện nay, các dự án của Tập đoàn Vingroup đều tạo được dấu ấn lớn trên thị trường, còn bản thân Chủ tịch Tập đoàn, ông Phạm Nhật Vượng, giành được sự nể trọng của những doanh nhân hàng đầu Việt Nam. Sau Vincom Bà Triệu, hai đại dự án Times City và Royal City, mới đây là khu nhà ở cao cấp Nguyễn Chí Thanh, các đại gia bất động sản Hà Nội đang truyền nhau thông tin, Vingroup  đang hướng tới việc có thêm khu phức hợp quy mô lớn tại Giảng Võ (Hà Nội).

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, chủ tịch một tập đoàn bất động sản tư nhân nhận định, 2014 là năm sôi động nhất của thị trường M&A bất động sản với hàng loạt thương vụ lớn nhỏ. Trên thị trường, đẳng cấp của các nhà đầu tư được phân định rõ ràng. Những khu đất nào được các ông lớn để mắt đến và đặt vấn đề hợp tác, DN có quyền sử dụng khu đất đó khó có thể chối từ, một phần bởi giá cả được đưa ra rất hời.

Vào tháng cuối cùng của năm 2014, Vingroup đã khởi công công trình 81 tầng The Landmark81, thuộc Khu đô thị cao cấp Vinhomes Central Park (TP. HCM). Công trình này dự kiến được hoàn thành vào năm 2017, với nhiều dấu ấn như kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam, những  tiện ích siêu sang lần đầu tiên xuất hiện… Với những điểm nhấn vượt trội, tòa nhà The Landmark81 đột phá nhiều kỷ lục như tầng quan sát cao nhất Việt Nam, căn hộ cao nhất Việt Nam và nhà hàng, quán bar cao nhất Đông Nam Á.

Đồng thời, đây cũng là cao ốc sang trọng bậc nhất Việt Nam, hội tụ các đơn vị thiết kế và tư vấn hàng đầu thế giới. Đơn cử, phần thiết kế do Atkins - đơn vị thiết kế cho các công trình hàng đầu thế giới như Bahrain World Trade Center, sân bay quốc tế King Abdulaziz tại Ả Rập Saudi, Lotus Hotel tại Thượng Hải… đảm nhiệm. Phần kết cấu tòa nhà là Arup - một trong những DN hàng đầu, nổi tiếng với việc thiết kế Nhà hát Opera Sydney hay công trình Centre Pompidou tại Paris thực hiện… Với sự bề thế đó, tòa nhà sẽ là biểu tượng mới cho sự phát triển năng động và phồn vinh của TP. HCM và cũng thể hiện dấu ấn của chủ đầu tư. Trước The Landmark81, Financial Tower, dự án tâm huyết của Tập đoàn Bitexco đã trở thành một trong những biểu tượng của TP. HCM.

Còn tại Hà Nội, Bitexco với đại gia Vũ Quang Hội kỳ vọng sẽ tháo gỡ được những vướng mắc để đưa Dự án The Manor Central Park ra thị trường. Trên diện tích khu đất 200 héc-ta,  với hơn 1.000 căn thấp tầng và hơn 7.000 căn hộ, dự án hiện là tâm huyết của Tập đoàn Bitexco với Carlos Zapata Studio/EEK, nhà thiết kế quy hoạch tổng thể đầy kinh nghiệm có trụ sở tại New York, nổi tiếng qua việc thiết kế lại khu vực Hạ Manhattan và công ty từng đoạt giải thưởng kiến trúc KumeSekkei của Nhật Bản.

Sau khi góp vốn đầu tư thêm vào một khách sạn nổi tiếng tại Hà Nội có vị trí đắc địa bên Hồ Tây, chủ tịch một tập đoàn có tiếng cho biết, dự án nâng cấp, cải tạo khách sạn là tâm huyết của cả tập đoàn. Việc đầu tư không chỉ hướng tới mục đích lợi nhuận mà thể hiện ý chí, ước mơ và tâm huyết của người lãnh đạo tập đoàn, nhằm tạo ra một công trình có dấu ấn tại thủ đô. Có thể thu hút đông đảo người dân Hà Nội đến thưởng lãm và nâng cao chất lượng cuộc sống. Những công trình độc đáo ở các thành phố lớn trên thế giới đang được tập đoàn tham khảo để học hỏi kinh nghiệm và tìm ý tưởng.

Một đại gia giàu ngầm khác là Tập đoàn Alphanam cũng có những kế hoạch lớn với bất động sản. Sau giai đoạn tích lũy quỹ đất lên tới gần 1.000 héc-ta tại những vị trí đẹp ở các thành phố lớn, tập đoàn này đang chuẩn bị các bước để đầu tư đưa sản phẩm ra thị trường. Cuối năm 2014, Công ty Địa ốc Alphanam đã khởi công tổ hợp khách sạn và căn hộ 4 sao Sheraton Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng, khởi đầu cho mảng đầu tư bất động sản du lịch nghỉ dưỡng của Alphanam.

Tại Hà Nội, tập đoàn này đã có một số dự án khá lớn như khu chung cư Sakura Vũ Trọng Phụng, Momota Nguyễn Đức Cảnh. Hiện quỹ đất của Alphanam ở Hà Nội còn rất nhiều, đơn cử như quyền sử dụng hàng chục nghìn m2 đất trụ sở CTCP 118 tại Cầu Diễn, khu đất Bà Triệu…

Trải qua nhiều biến động trên thị trường bất động sản, có thể thấy rằng, văn hóa Á Đông “trông người, ngẫm ta”, sự ganh đua và nỗ lực cho “bằng chị bằng em” của các đại gia Việt được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều công trình đẹp, các dự án bất động sản đẳng cấp trên khắp đất nước Việt Nam.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan