Phú Long tiếp tục triển khai nhiều dự án thành phần thuộc Khu đô thị Dragon City tại quận 7. Ảnh: Lê Toàn

Phú Long tiếp tục triển khai nhiều dự án thành phần thuộc Khu đô thị Dragon City tại quận 7. Ảnh: Lê Toàn

Cuộc đổ bộ của các đại gia địa ốc vào khu Nam Sài Gòn

(ĐTCK) Thị trường bất động sản khu Nam Sài Gòn đang chứng kiến làn sóng đổ bộ mạnh của các đại gia địa ốc. Hàng loạt dự án có quy mô lớn liên tục được khởi động, giúp khu vực này trở nên sôi động, nhưng cạnh tranh theo đó càng gay gắt hơn.

Đua dự án lớn

Trong khi thị trường bất động sản TP. HCM ở nhiều khu vực gần đây có dấu hiệu chững lại, thì khu vực Nam lại chứng kiến một cuộc đua dự án được đồng loạt tung ra thị trường. Cuối tuần trước, CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) chính thức công bố Dự án Khu đô thị cao cấp Jamona Golden Silk trên đường Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận Đông, quận 7. Đây là một trong những dự án có quy mô lớn, đánh dấu sự trở lại của Sacomreal trong năm 2016. Với mức đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng, Jamona Golden Silk có tổng diện tích 7,6 ha, gồm 31 tiện ích nội khu hoàn chỉnh, cùng hơn 18.000 m2 diện tích là mảng xanh với hệ thống công viên nội khu, công viên dọc bờ sông và cây xanh sân vườn trước mỗi khu nhà.

Với vị trí cận giang, Jamona Golden Silk hiện là một trong những dự án khép kín cuối cùng còn lại trong quỹ đất vàng khu Nam TP. HCM. Dự án gồm 3 phân khu chính là Cashmere Mansion (biệt thự đơn lập ven sông), Chiffon Villa (biệt thự song lập sân vườn) và Sari Residence (nhà phố thương mại).

Cũng tại khu Nam sài Gòn, Tập đoàn Hoàng Cầu cũng vừa công bố Dự án Diamond City, mặt tiền Nguyễn Văn Linh, thuộc quận 7. Dự án có tổng vốn đầu lên đến 15.000 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích 14 ha, gồm 6 tháp căn hộ cao 31 - 36 tầng với hơn 2.000 căn hộ, trong đó 2 tháp thương mại có sân bay trực thăng. Theo kế hoạch, Tòa tháp căn hộ Blue Diamond được khởi công tháng 1/2016, dự kiến hoàn thành và bàn giao căn hộ quý IV/2018.

Bên cạnh những dự án nói trên, hiện khu Nam cũng đang chứng kiến hàng loạt dự án khác đang được chào bán sản phẩm ra thị trường của nhiều doanh nghiệp tên tuổi khác. Đơn cử, Tập đoàn Novaland đang mở bán Dự án Sunrise Riverside trên đường Nguyễn Hữu Thọ. Đây là dự án trước đó Novaland đã mua lại của Công ty Trần Thái và xây dựng thành một khu căn hộ phức hợp có quy mô hơn 1.000 căn hộ.

Cũng nằm trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ, Công ty Phú Long đang đầu tư nhiều dự án thành phần nằm trong Khu đô thị Dragon City và hiện đang mở bán dự án căn hộ Dragon Hill Residence and Suites 2 (Dragon Hill 2). Tương tự, CTCP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang cũng đang mở bán giai đoạn 2 Dự án Diamond Lotus Riverside. Đây là dự án căn hộ đạt tiêu chuẩn Leed của Mỹ.

Ngoài ra, cũng phải kể đến các dự án lớn khác ở khu vực này như Dư án River City do liên doanh An Gia và Phát Đạt đầu tư có tổng diện tích khoảng 11,25 ha, gồm 12 block chung cư với khoảng 8.000 căn hộ, hay các dự án căn hộ cao cấp Hưng Phát Silver Star, The Golden Star do Hưng Lộc Phát đầu tư… 

Tiềm năng nhiều, cạnh tranh lớn

Thật ra, không phải đến bây giờ bất động sản khu Nam mới sôi động, mà khu vực này từng một thời trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản TP. HCM với “đầu tàu” tạo sự phát triển cho khu vực là Khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Đặc biệt, gần đây, với chính sách của TP. HCM là xây dựng khu Nam Sài Gòn thành đặc khu kinh tế, càng trở thành đòn bẩy để phát triển thị trường bất động sản khu vực này trong thời gian tới. Theo phân tích của các chuyên gia, TP. HCM chọn khu vực phía Nam để thí điểm phát triển khu kinh tế, bởi phía Nam đã và đang có những lợi thế đặc biệt, như Khu đô thị cảng Hiệp Phước với luồng Soài Rạp vừa mới được nạo vét, có thể đón tàu 50.000 tấn ra vào; Khu đô thị Nam thành phố (2.900 ha), trong đó có Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng cùng nhiều khu đô thị mới khác; Khu chế xuất Tân Thuận; Khu công nghiệp Hiệp Phước… đang hoạt động sẽ là cơ sở ban đầu tốt cho đặc khu kinh tế phát triển.

Theo ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Việt An Hòa, lợi thế lớn nhất của khu Nam TP. HCM là dân số tập trung khá đông, quỹ đất để phát triển bất động sản còn khá lớn, hàng loạt dự án bất động sản đã định hình, chỉ cần có đòn bẩy chính sách, các dự án này sẽ nhanh chóng được khởi động. Một lợi thế khác, theo ông Quang, đó là cơ sở hạ tầng đã được phát triển khá mạnh thời gian qua, điển hình là các trục được xương sống như Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Hữu Thọ, cầu Phú Mỹ…

Dù có nhiều tiềm năng phát triển, song trước nguồn cung đang ồ ạt tung ra thị trường khiến cho thị trường bất động sản khu Nam đối mặt với sự cạnh tranh lớn. Để bán được hàng, các doanh nghiệp đã phải đưa ra nhiều chiến lược đầu tư kinh doanh chuyên biệt để cạnh tranh. Đơn cử, với Phúc Khang, chiến lược mà doanh nghiệp này hướng đến là phát triển dự án căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Mỹ.

Ông Trương Anh Tú, Giám đốc Phát triển kinh doanh của Phúc Khang Corp cho biết, thị trường có nguồn cung lớn, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đã tạo nên sự cạnh tranh gay gắt. Để khẳng định vị thế, bên cạnh tổ chức tốt công tác pháp lý, chuẩn bị vững mạnh về tài chính, không ít chủ đầu tư đã tìm hướng đi mới mẻ hơn, đó là phát triển dự án theo tiêu chuẩn xanh. Bởi thị hiếu khách hàng ngày càng cao, họ không chỉ chọn một nơi an cư, mà cần một môi trường sống.

Nếu như với Phúc Khang lấy tiêu chuẩn xanh để cạnh tranh, thì với Sacomreal, lợi thế mà doanh nghiệp này hướng đến là những dòng sông. Theo ông Phạm Điền Trung, Tổng giám đốc Sacomreal, bất động sản ven sông thời gian vừa qua rất được khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là khách hàng đến từ miền Bắc. Sacomreal đã phát triển 2 dự án thuộc phân khúc này là Jamona City quận 7 và Jamona Home Resort Thủ Đức với tỷ lệ hấp thụ khá tốt. Khách hàng không chỉ đến từ TP. HCM, mà lượng khách đến từ phía Bắc cũng khá nhiều. Hiện nay, Sacomreal tiếp tục phát triển dòng sản phẩm biệt thự cận giang là Jamona Golden Silk cũng tại quận 7.

Theo ông Phùng Chu Cường, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Phú Long, mặc dù nguồn cung lớn, nhưng nhu cầu thị trường vẫn rất cao, song người mua nhà trong giai đoạn này rất kỹ tính, họ chỉ lựa chọn sản phẩm chất lượng được đầu tư bởi các doanh nghiệp uy tín.

“Thị trường bất động sản sẽ tiếp tục có sự sàng lọc, phân hóa, các chủ đầu tư sẽ tập trung phát triển dự án hướng đến những người có nhu cầu thực. Sản phẩm nhà ở, cũng như các hỗ trợ tài chính sẽ được doanh nghiệp cấu trúc lại hấp dẫn hơn và có lợi cho người mua nhà hơn”, ông Cường nói và cho rằng, cơ hội càng rộng mở hơn với chủ đầu tư có kinh nghiệm và tiềm lực, nhất là những chủ đầu tư chứng minh được năng lực thông qua việc triển khai, hoàn thành dự án và được khách hàng đặt niềm tin.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan