Đường Minh Khai được mở rộng gấp đôi đã tạo cú huých về giá và thanh khoản cho các dự án trên trục đường này.

Đường Minh Khai được mở rộng gấp đôi đã tạo cú huých về giá và thanh khoản cho các dự án trên trục đường này.

Cú huých mới của bất động sản khu Nam Hà Nội

(ĐTCK) Việc Hà Nội thực hiện hàng loạt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông ở khu vực phía Nam Thành phố đã tạo cú huých cho thị trường bất động sản khu vực này sôi động.

Bệ phóng từ hạ tầng giao thông

Trong 2 năm 2017 và 2018, hàng loạt tuyến đường quan trọng trên địa bàn TP. Hà Nội đã được đưa vào sử dụng hoặc được triển khai xây dựng. Đây là những tuyến đường có tác dụng tích cực trong việc nâng cấp hạ tầng giao thông, chỉnh trang đô thị của Thành phố.

Có thể kể đến những tuyến đường đã được đưa vào sử dụng như tuyến đường từ phố Lê Đức Thọ đến Khu đô thị mới Xuân Phương (điểm cuối giao đường 70, quận Nam Từ Liêm) theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT); tuyến phố nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến đê Tả ngạn sông Hồng (quận Long Biên); tuyến đường nối từ đường Nguyễn Xiển (quận Hoàng Mai) sang Xa La (quận Hà Đông).

Ngoài ra, hiện còn hàng loạt dự án hạ tầng quan trọng khác được triển khai như dự án đường Phạm Văn Đồng mở rộng, với tổng chiều dài 5,5 km, mặt cắt ngang được mở rộng từ 56 m lên 93 m, mỗi bên 6 làn xe cơ giới, trong đó có 2 làn hỗn hợp; Dự án đường Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng (đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân) có chiều dài gần 2 km, được chia làm 3 đoạn, hiện đã hoàn thiện 2/3 quãng đường từ ngã tư Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Vọng; Dự án mở rộng đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng)…

Như một quy luật tất yếu, các dự án hạ tầng được triển khai tới đâu, hâm nóng thị trường bất động sản tới đó.

Cụ thể, sau khi tuyến đường từ phố Lê Đức Thọ đến Khu đô thị mới Xuân Phương được đưa vào sử dụng, nhiều dự án bất động sản khu vực này Chung cư Quốc hội, Khu đô thị Xuân Phương… đã tăng cả về giá, lẫn thanh khoản và thu hút nhiều người dân chuyển về sinh sống. Dù chưa có thống kê chính thức, nhưng theo các môi giới bất động sản ở đây, giá căn hộ bám tuyến đường mới này đã tăng khoảng 15 - 18% so với mức giá chào bán của chủ đầu tư.

Tương tự, trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, đại diện Savill Việt Nam cho biết, việc tuyến phố nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến đê Tả ngạn sông Hồng đi vào sử dụng đã giúp nhiều dự án bất động sản ở Long Biên được hưởng lợi, như Mipec Riverside Long Biên, hay Vinhome Reverside.

Trước đó, trong hội thảo về phát triển không gian sống chuẩn mực, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải Hà Nội nhận định: “Sự đầu tư mạnh mẽ về kết cấu hạ tầng giao thông góp phần quan trọng trong việc phát triển thị trường bất động sản. Theo tôi, đầu tư phát triển hạ tầng là chìa khóa vàng, góp phần phát triển thành công thị trường bất động sản”.

Cùng quan điểm, Ths. Nguyễn Ngọc Thịnh, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội cho rằng, hạ tầng giao thông đóng vai trò tạo cú huých cho thị trường bất động sản. Có thể lấy khu Đông Nam Thành phố làm ví dụ, khi giá trị bất động sản liên tục tăng lên thời gian qua nhờ hưởng lợi từ sự phát triển của cơ sở hạ tầng giao thông. Trước đây, khu vực này ít khi xuất hiện “sóng”, nhưng việc quy hoạch, mở rộng hạ tầng đã kéo theo việc tăng tốc đầu tư hàng loạt dự án, thị trường trở nên sôi động cả về thanh khoản và biến động giá.

Cú huých cho bất động sản phía Nam Thành phố

Trong những năm gần đây, tâm điểm của thị trường bất động sản Hà Nội là khu Tây khi khu vực này chiếm phần lớn tổng nguồn cung của thị trường. Sở dĩ thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội sôi động trong thời gian qua là bởi hạ tầng khu vực này phát triển mạnh mẽ.

Ngoài tuyến đường nối từ phố Lê Đức Thọ đến Khu đô thị mới Xuân Phương vừa được đưa vào sử dụng, khu vực này còn có hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm khác đã được đầu tư, đưa vào sử dụng trước đó, như đường Vành đai 3 trên cao, đường Tố Hữu, đường Lê Trọng Tấn kéo dài (quận Hà Đông), Đại lộ Thăng Long, tuyến buýt nhanh số 1, sắp tới là tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông chuẩn bị khai thác…

Trong khi đó, thị trường bất động sản khu Nam Thành phố lại trầm lắng hơn do hạn chế về hạ tầng giao thông khi nơi đây tập trung nhiều điểm đen về ùn tắc giao thông, như các tuyến đường Tam Trinh, Minh Khai, Lĩnh Nam… Tuy nhiên, tình hình hiện nay đã thay đổi.

Cú huých mới của bất động sản khu Nam Hà Nội ảnh 1

 Khu vực đường Minh Khai hiện đang có nhiều dự án bất động sản

Hiện tại, với việc mở rộng tuyến đường Minh Khai trong siêu dự án đường Vành đai 2 có tổng chiều dài 43,6 km, hay dự án mở rộng gấp đôi đường Tam Trinh có chiều dài 3,6 km, nối đường Minh Khai với Vành đai 3, rồi dự án đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên dài 1,6 km..., đã giúp thị trường bất động sản khu vực quận Hai Bà Trưng và quận Hoàng Mai được đánh thức. Có thể nhìn thấy tác động mạnh mẽ của hạ tầng giao thông với 2 dự án bất động sản ở khu vực này là Hinode City của chủ đầu tư Viettrancimex và Imperia Sky Garden của đơn vị phát triển MIK Group.

Nằm ngay nút giao Minh Khai - Kim Ngưu, cùng lợi thế về giao thông với 2 mặt đường Minh Khai - Kim Ngưu, Dự án chung cư cao cấp Hinode City (201 Minh Khai) đang có sức hút lớn trên thị trường trong thời gian qua.

Đại diện Viettracimex cho biết, Hinode City đã tạo được sức hút mạnh mẽ từ trước đó, nhưng với việc tuyến đường Minh Khai được mở rộng, dự án đã ghi nhận sự thay đổi cơ cấu đối tượng khách hàng mạnh mẽ. Trước kia, 80% khách hàng lựa chọn căn hộ tại đây là mua để ở do yêu thích phong cách Nhật Bản và đánh giá cao mức độ đầu tư cho hệ thống kỹ thuật, hệ thống thiết bị nội thất, thì hiện nay, tỷ lệ khách đầu tư mua căn hộ Hinode City đã tăng từ 20% lên khoảng 38%. Điều này cho thấy, xu hướng gia tăng giá trị căn hộ tại đây.

Đối diện Dự án Hinode City, Dự án Imperia Sky Garden tại số 423 Minh Khai dù chưa chính thức mở bán, nhưng cũng đang nhận được sự săn đón của nhiều người mua nhà để ở lẫn nhà đầu tư. Hiện dự án này chuẩn bị được cất nóc và đơn vị phát triển MIK Group đang hé lộ những thông tin ban đầu, thực hiện chiến dịch truyền thông dọn đường mở bán chính thức.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, bà Đỗ Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu thị trường Savills Hà Nội cho biết, với việc hạ tầng giao thông đang được đầu tư mạnh, đặc biệt là đường Minh Khai được mở rộng, khu Nam sẽ điểm ngắm mới của các nhà đầu tư và cả cư dân có nhu cầu ở thật. Thậm chí, cả các phân khúc khác như văn phòng cho thuê, căn hộ dịch vụ, mặt bằng bán lẻ, cũng có cơ hội phát triển và tăng giá.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com 

Tin bài liên quan